Những hình ảnh thi tốt nghiệp THPT thời 8X - 9X không bao giờ quên

Mùa thi THPT quốc gia 2018 đã bắt đầu với lứa học sinh 10X. Cách thức thi cũng như các bước chuẩn bị, thực hiện kỳ thi bây giờ đã thay đổi nhiều so với trước đây khiến những hình ảnh thời 8X - 9X đi thi sẽ khó có cơ hội lặp lại..

“Lò” luyện thi 


Trước đây, kì thi tốt nghiệp THPT và Đại học là hai kì thi được tách riêng. Trước mỗi kì thi, "lò luyện thi"  là nơi thế hệ 8x, 9x  trải qua những ngày khó quên. 

Trèo tường ném phao thi


Đây là những hình ảnh không phải hiếm gặp trong các kì thi tốt nghiệp THPT xưa. Phía ngoài hội đồng thi, có người giải sẵn đề rồi ném vào cho các thí sinh bên trong. Hiện nay, với phương án thi được lên kế hoạch chi tiết, phương án bảo vệ được thực hiện nghiêm ngặt, cũng như cách thức thi thay đổi khiến hành động trên không còn "đất diễn".

Phao thi "rải trắng" trường


Thời 8X, 9X đời đầu, cảnh "phao" thi rải khắp sân trường sau giờ thi cũng không phải là hiếm. 


Phao thi "ruột mèo" là loại được  thí sinh "lận lưng" vào phòng thi

Mua phao dễ như mua rau


Thời 8X, 9X, trước khi bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, thị trường "phao thi" cũng nóng lên khi có nhiều “cô tú”, “cậu tú” lùng mua "phao thi". Thời đó, dạo quanh các quán photocopy không khó để nhận ra nhiều cửa hàng làm dịch vụ này bận bịu, nhộn nhịp hơn ngày thường do có nhiều học sinh tới in, photo sách vở. Nhiều cửa hàng, học sinh phải xếp hàng chờ tới lượt mua “phao”. Hiện nay, tình trạng này gần như đã không còn khi đề thi được thực hiện theo dạng tự luận và trắc nghiệm khiến phao thi trở nên vô dụng. 

Xem thêm: Đáp án thi THPT quốc gia 2018

Theo Dân Việt


Thi Tốt Nghiệp THPT sống trẻ

Tin tức mới nhất