Những hình ảnh thiệt hại đầu tiên do bão số 4 gây ra

Bão số 4 được đánh giá không quá mạnh, nhưng sau hơn 2 giờ đồng hồ đổ bộ vào đất liền Quảng Trị, đã gây ra những thiệt hại nhất định tại địa phương này. Tại tuyến đường ven biển, cây đổ ngổn ngang, trong khi một số nhà cửa, hàng quán bị tốc mái...

Cơn bão số 4, còn gọi là bão Sơn Ca khi vào đất liền đã gây ra mưa lớn, gió giật mạnh. Vùng Vĩnh Linh, Quảng Trị được cho là địa phương bão đổ bộ trực tiếp.


Gió mạnh tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh thời điểm giữa chiều khi bão đổ bộ


... và mưa lớn


Sau khi bão đổ bộ, có một số nơi bị ngập úng, thông tin ban đầu cho biết một số nhà dân và hàng quán ở gần biển bị tốc mái, tuy nhiên số liệu thống kê thiệt hại chưa được tổng hợp.



Ngổn ngang sau cơn bão


Tại huyện Vĩnh Linh, ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, địa phương này là nơi bị cơn bão quét qua, thiệt hại chủ yếu là nhà cửa bị tốc mái, nhưng không nhiều.

“Chúng tôi đang thống kế thiệt hại, đến bây giờ thì còn mưa lớn, gió đã bớt giật”, ông Hùng, nói.

Ghi nhận của cơ quan chức năng ở địa bàn xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Linh) có một thi thể trôi dạt vào. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp cận để tìm hiểu thông tin.

Vĩnh Thái là xã cuối cùng phía bắc Quảng Trị và theo Chủ tịch UBND xã Ngô Thế Thanh, bão đã qua địa bàn, gió giảm cấp, mưa nhỏ. Một số hàng quán ven biển và nhà dân bị tốc vài tấm lợp.
 


Dù gió chỉ khoảng cấp 8, cấp 9 nhưng cây lớn cũng bị gãy


Quán kinh doanh bị hư hỏng mái do cây đổ đè lên trên


Theo đánh giá của người dân và chính quyền xã, cơn bão này nhẹ, thiệt hại ghi nhận đến lúc này là không đáng kể.

Tại tuyến đường ven biển từ Cửa Tùng vào Cửa Việt, hàng ngàn cây cối bị ngã đổ ngổn ngang.
 


Cây cổ thụ hàng chục năm tuổi bị gió quật ngã


Đặc biệt, hai cây phi lao cổ thụ hàng chục năm tuổi bị gió lớn làm gãy, đổ xuống quán kinh doanh của anh Lê Văn Dũng, ở xã Trung Giang, huyện Gio Linh, làm quán này bị hư hại nặng.

Cuối giờ chiều 25/7, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, ảnh hưởng của bão số 4, tại địa phương đã tiến hành sơ tán hơn 1.300 hộ và hơn 4.260 người ở các địa phương.

 

Theo Dân Trí

 


tin bão số 4 cơn bão số 4 bão số 4 tin tức

Tin tức mới nhất