Những kiểu đùa giỡn trước cơn bão ở Việt Nam

Những cơn bão thường gây thiệt hại lớn về người, tài sản, nhưng có nhiều người thích được "sống", trải nghiệm trong cơn bão, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra với bản thân.

500 khách ở lại đảo để trải nghiệm bão

Cơn bão số 2 vào cuối tháng 6 vừa qua là cơn bão mạnh khi sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 11, cấp 12. Hải Phòng, Quảng Ninh phải huy động cả xe thiết giáp để chống bão.

Du khách thích thú với bão về.

Trước thông tin cơn bão sẽ tràn qua đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã đưa tàu vận chuyển khoảng 1.000 khách từ đảo vào trong đất liền. Tuy nhiên, hơn 500 du khách xin được ở lại đảo để cùng người dân trải nghiệm khi bão về. Dường như trước đó họ có mục đích ra đảo để thưởng ngoạn bão vì khi được yêu cầu di dời những vị khách này mới đến đảo được 1 ngày.

Để đảm bảo an toàn khi đi khám phá, những du khách ở lại đảo được thông báo đầy đủ thông tin về cơn bão. Họ cũng phải cam kết sẽ không đi thuyền, bơi ngoài biển và leo lên các triền đồi cao khi bão về.

Kéo nhau đi xem, chụp ảnh bão đêm

Cũng trong cơn bão số 2, tại Hải Phòng, trong đêm tối sóng đánh mạnh vào bờ kè từ thời Pháp xây dựng kèm theo mất điện, song nhiều người dân vẫn đổ ra biển Đồ Sơn xem bão.




Vô tư trước bão, có người còn trèo lên cả bức tược quanh bờ biển.

Người hiếu kỳ hơn còn vô tư tạo dáng chụp ảnh, quay phim... trước bờ biển bất chấp những con sóng cao ở phía sau. Nhiều thanh niên cũng ra bờ biển chỉ với cây đèn pin trong tay, thậm chí còn trèo lên cả những bức tượng quanh bờ biển để ngắm bão cho đã mắt.

Phà chật kín vì đua nhau đi xem bão

Cuối tháng 3/2012, khi cơn bão số 1 hướng vào đất liền thì rất đông người ùn ùn đổ về huyện biển Cần Giờ (TP.HCM) với mục đích đón bão. Phà Bình Khánh những ngày đó bỗng dưng chật kín người.

Lãnh đạo TP xuống Cần Giờ chỉ đạo ứng phó bão khuyên bà con quay trở lại thành phố, tuy nhiên, nhiều người vẫn viện lý do để được qua phà đi về hướng bão.

Phà Bình Khánh thông báo đóng cửa vì có bão.

Khuyên không được, một lãnh đạo Thành ủy TP.HCM phải gọi điện chỉ đạo lãnh đạo Đài tiếng nói nhân dân, Đài truyền hình TP tăng thời lượng tuyên truyền và vận động dân không được đến Cần Giờ xem bão.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất