5 cách chọn ngôi tóc hợp với từng dáng mặt

Mặt nào, ngôi tóc ấy, cùng tham khảo những cách chọn ngôi tóc cho phù hợp với từng dáng mặt khác nhau để "ghi điểm" trong mắt người đối diện nhé!

1. Mặt tròn

Ngôi tóc nên để: Ngôi giữa hoặc ngôi lệch deep side

Nếu như ông trời phú cho bạn sở hữu một khuôn mặt tròn phúc hậu thì hãy rẽ ngôi giữa hoặc ngôi lệch sang một bên (deep side). Hai kiểu tóc rẽ ngôi này sẽ tạo hiệu ứng làm thon gọn khuôn mặt, giúp mặt tròn trông thanh thoát hơn.

2. Mặt vuông

Ngôi tóc nên để: Ngôi lệch kèm tóc mái xéo hoặc tóc mái dài

Với những cô nàng mặt vuông thì kiểu ngôi lệch với mái dài sẽ khiến mặt bớt góc cạnh hơn. Bạn có thể để tóc vuông, uốn phồng cùng mái xéo dài che bớt 1 phần khuôn mặt không chỉ giúp bạn "ăn gian" tuổi mà còn che đi khuyết điểm của khuôn mặt.

3. Mặt oval

Ngôi tóc nên để: Mọi kiểu ngôi

Dáng mặt oval hay còn gọi là mặt trái xoan là khuôn mặt lý tưởng được nhiều người mong muốn bởi dáng mặt này phù hợp được với mọi kiểu tóc và kiểu rẽ ngôi: từ ngôi giữa, ngôi lệch tới không để ngôi tóc.

4. Mặt nhọn

Ngôi tóc nên để: Ngôi lệch deep side

Các bạn nữ mặt nhọn (phần cằm nhọn) nên để kiểu rẽ ngôi lệch deep side để che đi nhược điểm khuôn mặt. Kiểu ngôi này không những giúp mặt bạn trông đầy đặn hơn mà còn tạo cho bạn vẻ ngoài nhẹ nhàng, quyến rũ và có chút bí ẩn.

5. Mặt dài

Ngôi tóc nên để: Ngôi giữa hoặc để tóc mái

Mái tóc được rẽ ngôi chính giữa là sự hoàn hảo để bổ sung cho khuôn mặt dài bởi đường ngôi bổ luống giúp tạo cảm giác khuôn mặt tròn hơn. Ngoài ra, bạn có thể để tóc mái, giúp che nhược điểm mặt dài và trông trẻ trung hơn.

Theo VietNamNet 


tóc đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao