Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói

Có những trang phục bạn không nên mặc trong những ngày Tết đặc biệt là khi đi lễ chùa. Cùng tìm hiểu những loại trang phục nên hạn chế tối đa dưới đây.

Nhiều người phân vân không biết lựa chọn trang phục như thế nào cho dịp lễ Tết, nhất là khi tới những nơi trang nghiêm như chùa, nhà thờ…. Nếu không biết cách chọn đồ phù hợp chắc chắn bạn sẽ bị mọi người soi mói và gây phạm giới bất kính trước không khí linh thiêng nơi cửa phật. Chính vì vậy, mỗi người đều nên chú ý lựa chọn trang phục sao cho phù hợp và chỉn chu cho những lễ hội trong dịp đầu năm.

Trang phục thuần màu đen

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-1
Chắc hẳn một bộ trang phục chỉ có màu đen sẽ đem lại không khí u ám cho những ngày đầu năm, nếu bạn đi tới thăm nhà họ hàng hoặc bạn bè thì tốt nhất nên diện những trang phục màu sắc tươi sáng như hồng, đỏ, xanh.

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-2
Nếu bạn vẫn muốn diện trang phục đen thì hãy chọn những phụ kiện đi kèm như thắt lưng, túi xách hay trang sức có màu sắc nổi bật hơn.

Trang phục “thiếu vải”

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-3
Tết là dịp để hội họp gia đình thế nên bạn sẽ gặp khá nhiều bậc cha chú trong gia đình, việc ăn mặc quá hở hang sẽ khiến bạn bị “mất điểm” trong mắt những người lớn tuổi

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-4
Ngoài ra, việc bạn ăn mặc quá “thiếu vải” trong những dịp gặp mặt cũng được coi là bất lịch sự và thiếu tế nhị.

Trang phục rườm rà

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-5
Trang phục tua rua đang là mốt của năm nay. Tuy nhiên, dịp Tết là dịp để mọi người tụ họp, ăn uống. Việc diện trang phục rườm rà sẽ khiến bạn gặp bất tiện trong việc đi lại cũng như hoạt động.

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-6
Hãy tránh mặc những chiếc áo quá dài, quá rộng hay có những chi tiết dây rợ lằng nhằng, thay vào đó, chọn các món đồ gọn gàng, tôn dáng để có những bộ trang phục vừa đẹp vừa phù hợp, tiện lợi trong dịp xuân về nhé!

Phụ kiện không cần thiết

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-7
Những chiếc găng tay, kính mắt hay mũ đội đầu cổ điển có thể rất hợp với một bữa tiệc nhưng hoàn toàn không thích hợp với dịp Tết cổ truyền của Việt Nam.

Những kiểu trang phục cần ‘cất ngay vào tủ’ trong dịp Tết nếu như không muốn bị soi mói-8
Bạn sẽ dễ bị “lạc lõng” nếu diện những phụ kiện điệu đà này vào dịp Tết, khi đi gặp họ hàng, gia đình. Hãy nên nhớ một bộ trang phục đẹp nó còn phụ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh bạn xuất hiện.

 


Theo Saostar


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất