Những kỳ nhân khiến thế giới 'rùng mình' bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường

Những "thần đồng" này được ban cho khả năng thiên phú vô cùng hiếm hoi, với trí nhớ vượt xa người bình thường.

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-1
Tại "Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con" diễn ra tối ngày 23/9, cậu bé Jan Jelo (12 tuổi) đến từ Philippines khiến MC Lại Văn Sâm phải thốt lên "lồng ngực tôi không thể chịu nổi" khi chứng kiến khả năng đặc biệt của Jelo. Theo đó, cậu bé người Philippines có thể đọc vanh vách 36 số bất kỳ dù không được nhìn và chỉ được nghe qua 1 lần. Chưa hết, khi được khán giả chọn một con số ở vị trí bất kì, Jelo có thể đọc chính xác đó là số nào. Nếu chỉ hai vị trí, cậu bé 12 tuổi còn có thể đọc ngay tổng của hai số đó.

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-2
Brielle Milla đến từ bang California (Mỹ), được khán giả truyền hình tại đất nước cờ hoa mệnh danh là "thần đồng" nhờ vốn hiểu biết phong phú. Mới 4 tuổi nhưng cô bé có thể nói vanh vách về bảng tuần hoàn hóa học, hệ mặt trời, không gian, các xương và cơ quan cơ thể người, cũng như tên các nước ở châu Âu, châu Phi.

 


Brielle Milla phát huy khả năng thiên phú, kể tên các xương trên cơ thể người và chức năng của chúng tại chương trình "Little Big Shots".

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-3
Yan Jia Shuo đến từ thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Năm lên 10 tuổi, Yan Jia Shuo được công nhận là người có trí nhớ siêu phàm trẻ nhất thế giới tại cuộc thi tài năng lần thứ 24. Theo đó, cô bé có thể nhớ được 1.080 con số, 646 quân bài sắp xếp ngẫu nhiên trong một giờ. Tính đến nay, Shuo đã sở hữu một huy chương bạc và đồng trong cuộc thi tài năng được tổ chức tại Trung Quốc nhờ khả năng đặc biệt.

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-4
Aurelien Hayman (24 tuổi), sinh viên Đại học Durham của Anh. Aurelien là một trong tổng số 20 người trên thế giới mắc phải hội chứng trí nhớ siêu phàm - Hyperthymesia. Trong gia đình Aurelien không có ai mắc phải căn bệnh này. Theo đó, anh có thể nhớ chi tiết tất cả những gì đã diễn ra trong cuộc đời mình, dù đã cách đây nhiều năm. “Tôi có một trí nhớ tốt, nhưng trí nhớ của tôi như một cuốn tự truyện của bản thân, nên nó không thực sự giúp ích nhiều trong việc học tập khi còn ở trên ghế nhà trường”, Hayman chia sẻ.

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-5
Rebecca Sharrock đến từ Queensland (Australia). Cô có thể ghi nhớ được chi tiết tất cả sự việc xảy ra trong cuộc đời mình từ khi được 12 ngày tuổi. Khả năng đặc biệt đã giúp Rebecca trở thành một trong 80 người trên thế giới có khả năng ghi nhớ thiên tài (HSAM). Tuy nhiên, Rebecca chia sẻ việc có một trí nhớ siêu cường khiến cô cảm thấy mệt mỏi khi luôn phải nhớ về những ký ức đau buồn. Rebecca hiện đang học cách khóa chặt những phần kí ức tồi tệ của mình và tập giữ tâm trí ở lại với hiện tại.

Không chỉ có thế giới, Việt Nam cũng không thiếu những thiên tài sở hữu khả năng đặc biệt:

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-6
Ngày 26/3/2015, Dương Anh Vũ đến từ Ninh Thuận trở thành người nước ngoài đầu tiên được vinh danh trong Sách Kỷ lục Thái Lan trong cuộc thi xác lập kỷ lục về trí nhớ, tổ chức tại đại học Chulalongkorn (Bangkok). Tại đây, Vũ đã trình diễn khả năng ghi nhớ 108 cột dữ liệu khác nhau về văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội của 206 quốc gia trên thế giới, 22.248 mục dữ liệu (bao gồm: tổng diện tích, dân số, thủ đô, trữ lượng dầu thô, GDP, GDP trên đầu người, tiền tệ, hệ thống chính trị). Ngoài ra, anh còn định vị các địa danh trên một bản đồ thế giới một cách chính xác.

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-7
Phan Đăng Nhật Minh hay "cậu bé google" là cái tên được nhắc đến nhiều nhất những ngày vừa qua khi là quán quân của "Đường lên đỉnh Olympia" mùa thứ 17. Cậu được biết đến với những tố chất của một "thần đồng" khi 6 tháng tuổi nhận biết được các đồ vật, màu sắc; 18 tháng tuổi biết đọc, biết tính toán từ khi học mẫu giáo. Năm lên 8, Nhật Minh vang danh cả nước khi trở thành quán quân cuộc thi "Chinh Phục 2014".
 


Phan Đăng Nhật Minh tại cuộc thi "Chinh Phục 2014".

Những kỳ nhân khiến thế giới rùng mình bởi khả năng ghi nhớ không phải người thường-8
Cậu bé 5 tuổi được mệnh danh là "thánh biết cả thế giới" Minh Khang đến từ Hà Nội. Hai lần tham gia chương trình "Biệt tài tí hon" và "Mặt trời bé con", Minh Khang đều đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị. Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng đối đáp thông minh, lém lỉnh, cậu bé 5 tuổi nhanh chóng trở thành "con nhà người ta" với một vốn kiến thức khổng lồ: hiểu biết sâu rộng kiến thức về địa lý, lịch sử, khoa học, môi trường, thiên văn vũ trụ...
 

Hải Vân
Theo Vietnamnet


Mặt trời bé con Thiên tài chuyện lạ

Tin tức mới nhất