Những lần bầu Đức nói 'sốc óc' HLV Miura

Vị Phó chủ tịch VFF quyết 'nhổ cái gai trong mắt' là chiến lược gia Nhật Bản với nhiều phát ngôn cứng rắn.

Từ mối quan hệ bình thường, chỉ sau thời gian ngắn, bầu Đức và HLV Miura ở hai “chiến tuyến” rất rõ ràng. Từ tháng 2, ông bầu kiêm Phó chủ tịch VFF bắt đầu tấn công mạnh mẽ vị HLV tới từ Nhật Bản và cương quyết ý kiến phải sa thải vị HLV này, bóng đá Việt Nam mới “khá được”. HLV 53 tuổi từng chê “cầu thủ HAGL chưa đủ sức đá V-League” bất ngờ tuyệt đối không trả lời về cầu thủ HAGL, về bầu Đức…

nhung-lan-bau-duc-noi-soc-oc-hlv-miura

Miura là HLV dở nhất 60 năm qua của bóng đá Việt Nam

Bầu Đức không ngần ngại đưa ra những phát ngôn không khác gì “quả đấm thép” dành cho HLV Miura. Bên lề Hội nghị ban chấp hành VFF ngày 4/12, ông nói: “Tôi thấy dở là nói dở. Ông Miura là HLV dở nhất lịch sử bóng đá Việt Nam trong 60 năm qua”.

Cầu thủ HAGL lên tuyển rồi cũng về thôi

Ông bầu kiêm Phó chủ tịch VFF đưa ra nhận xét sau khi HLV gọi đến 7 cầu thủ thuộc biên chế HAGL lên U23 ngày 1/12. Bầu Đức không đặt niềm tin vào việc sử dụng nhân sự của HLV Miura, bởi ông cho rằng cách chơi mà vị HLV này xây dựng không phù hợp với cầu thủ HAGL khi chỉ thiên về “sức mạnh, bóng dài, cắm đầu chạy”.

Trận đấu hay thế mà ông Miura không đi tuyển quân

Bầu Đức có câu nói “đá xoáy” HLV Miura sau khi chứng kiến màn đăng quang của U21 HAGL trước U19 Hàn Quốc tại giải U21 quốc tế. Lúc này, HLV 53 tuổi đang ở Hà Nội chuẩn bị cho việc U23 tập trung.

Tôi sẽ lo hết cho đội tuyển nếu sa thải HLV Miura

Sau trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup vào tháng 9, bầu Đức nêu quan điểm “đó chỉ là trận thắng 'rùa' của đội tuyển” và “tôi sẽ lo cho đội tuyển nếu sa thải HLV Miura. Tôi lo cho đến khi nào đội vô địch các giải đấu khu vực thì thôi”.

Bóng đá Việt Nam còn dùng HLV Miura thì mãi mãi không phát triển được

Cũng đầu tháng 9, bầu Đức liên tục đưa ra những nhận xét không thiện cảm về vị HLV tới từ Nhật Bản. Theo ông bầu này, nếu bỏ phiếu lấy ý kiến, ông sẽ bỏ phiếu sa thải HLV Miura. Thực tế trong các cuộc họp thường trực VFF, ông bầu gốc Bình Định luôn là người đưa ra ý kiến phản đối HLV Miura so với 4 lá phiếu còn lại ủng hộ cho đến ít nhất tháng 4/2016. Sau trận thua Thái Lan ở vòng loại World Cup, ông nói: “Sa thải HLV Miura đi. Còn HLV Miura bóng đá Việt Nam mãi không phát triển được”.

Ông Miura không biết cách dùng người


Đầu năm 2015, trong quá trình tập trung chuẩn bị vòng loại U23 châu Á, bầu Đức nhiều lần đăng đàn chỉ trích HLV Miura. Khi đó, vị Phó chủ tịch VFF cho rằng HLV người Nhật Bản sai lầm khi xây dựng cách chơi không phù hợp với tầm vóc con người Việt Nam. “Tôi tiếc khi HLV Miura bỏ lối chơi bóng ngắn, kỹ thuật và xây dựng lối chơi bóng dài thiên về thể lực. Cách chơi này không phù hợp với con người Việt Nam và sẽ bỏ phí nhiều tài năng. Còn với cầu thủ HAGL, triệu tập lên nhiều mà cho ngồi dự bị cũng chẳng giải quyết được gì”.

HLV Miura không biết dùng Tuấn Anh

Trong thời gian diễn ra vòng loại U23 châu Á diễn ra tháng 3, bầu Đức chê HLV Miura không biết cách sử dụng tiền vệ Tuấn Anh, cũng như chưa thể giúp Công Phượng có phong độ cao. “Tuấn Anh là cầu thủ giỏi nhất mà học viện. Nhưng cứ đá kiểu này trước sau gì Tuấn Anh cũng bị loại khỏi U23 Việt Nam. Sở trường của Tuấn Anh được đào tạo là tiền vệ cầm bóng, tổ chức tấn công. Trong khi  lối chơi của U23 Việt Nam hiện nay là phát dài lên cho tiền đạo cắm đầu chạy. Vai trò của Tuấn Anh sẽ bị vô hiệu hóa. Còn Công Phượng phong độ kém hơn thời điểm gặp U19 Australia hay U19 Nhật Bản”.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao