Những lần thế giới náo loạn vì Lady Gaga

Từ âm nhạc, thời trang cho tới phong cách trình diễn hay những câu chuyện bên lề, mỗi lần Lady Gaga xuất hiện là một lần cả thế giới phải ồ lên kinh ngạc!



Mê hoặc công chúng với 'The Fame' và 'The Fame Monster'

 

Trong làng nhạc thế giới có không ít những giọng ca đi theo phong cách quái dị, nhưng từ khi xuất hiện, cụm từ này luôn được dùng để miêu tả nữ ca sỹ sinh năm 1986. Âm nhạc nổi loạn, thời trang lập dị cùng lối biểu diễn độc đáo đã trở thành nam châm hút toàn bộ sự nổi tiếng về cho Lady Gaga.

 

Tất cả đĩa đơn trích từ album phòng thu đầu tay 'The Fame' và phiên bản thứ hai 'The Fame Monster' như 'Just Dance', 'Pocket Face', 'Bad Romance',... đều trở thành hiện tượng khuynh đảo toàn bộ làng nhạc thế giới. Ở bất cứ nơi đâu, bất cứ chỗ nào người ta cũng thảo luận về hiện tượng mới nổi này. Không ngoa khi nói rằng những năm 2008-2009, Lady Gaga đã khiến cả thế giới phải 'phát điên' cùng với mình.

Khiến khán giả khó hiểu với váy thịt bò và khỏa thân biểu diễn

Chắc hẳn những người yêu nhạc sẽ còn nhớ tới chiếc váy thịt bò 'kinh điển' mà Lady Gaga đã từng diện tới lễ trao giải MTV Video Music 2010. Không chỉ làm nhiều người cảm thấy đáng sợ, chiếc váy này còn khiến Hiệp hội bảo vệ động vật PETA nổi giận.

Giải thích cho hành động có vẻ quái gở này, giọng ca 'Paparazzi' chỉ giải thích: 'Nếu chúng ta không chiến đấu cho điều mình tin tưởng, không đấu tranh vì quyền lợi của chính, thì chẳng mấy chốc những quyền lợi còn lại sẽ chỉ như đám thịt bám trên xương mà thôi. Và, tôi không phải một tảng thịt'.

 

Hay trong buổi biểu diễn tại một quán bar đồng tính ở Luân Đôn để giới thiệt cho ca khúc 'Venus' - đĩa đơn được trích từ album 'Artpop', cô nàng cá tính đã không ngần ngại trang điểm và làm tóc quái dị. Rồi đến giữa phần trình diễn, Lady Gaga quyết định cởi tuột chiếc váy trắng mình đang mặc, phô bày cơ thể mình với toàn bộ khán giả bên dưới.

 

Phát sốt với lần biểu diễn trong trứng

Lady Gaga đã thành công khi thu hút toàn bộ sự chú ý của mọi người khi quyết định nằm trong trứng và biểu diễn tại lễ trao giải Grammy.

Lấy ý tưởng từ chính album nổi tiếng của mình - 'Born This Way', cô nàng đã không chọn cách đi thảm đỏ và nhận phỏng vấn của MC như bình thường mà chỉ nằm trong trứng, còn mọi câu hỏi sẽ được phụ tá 'giải quyết'. Chỉ đến khi biểu diễn, cô mới chui ra khỏi trứng và cất tiếng hát.

 

Câu chuyện truyền cảm hứng dây xúc động mạnh

Ít ai ngờ rằng một người luôn mang tới thứ âm nhạc nổi loạn, trang phục màu mè lại là người từng phải chống chọi với chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương sau khi bị lạm dụng.

Tới với trung tâm bảo trợ thanh niên LGBT tại Harlem, Newyork, Lady Gaga đã chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn trong suốt khoảng thời gian mắc bệnh tâm lý.

 

Từng thẳng thắn kể về chuyện mình từng bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi trên sóng truyền hình trước gặp những bạn trẻ LGBT, cô đã tâm sự và truyền lửa sống không chỉ cho những gương mặt mình trò chuyện trực tiếp, mà còn cổ vũ cho rất nhiều người khác: 'Chính chấn thương trong cuộc đời tôi đã giúp cho tôi hiểu được những chấn thương của người khác'.

Không thua dàn mẫu của Victoria's Secret

Sở hữu chiều cao khiêm tốn - 1m55, nhưng khi tới 'góp vui' tại show trình diễn nội y đắt giá bậc nhất thế giới, Lady Gaga tỏ ra không hề kém cạnh những bóng hồng quyến rũ. Diện boot 'khủng' cao tới 30cm, nữ ca sỹ không một lần loạng choạng mà còn tự tin sải những bước catwalk điêu luyện.

 

Cả trong những phần trình diễn khác, dù đã thay đổi trang phục nhưng riêng đôi giày lênh khênh vẫn tiếp tục đồng hành cùng cô. Và quả thật, không chỉ khiến cô không 'lọt thỏm' giữa dàn mẫu nóng bỏng, đôi giày cùng những màn biểu diễn cực sung đã trở thành tâm điểm của dư luận.

Ca khúc A-Yo được 'mẹ quái' biểu diễn tại Victoria's Secret Fashion Show

Đốt cháy sự kiện Super Bowl 2017

Trong trận chung kết Super Bowl 2017 (Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ), Lady Gaga vinh dự được chọn làm nghệ sĩ biểu diễn chính trong giờ giải lao. Và cô đã không khiến khán giả phải thất vọng khi thể hiện lại một chuỗi những ca khúc đã từng đóng dấu tên tuổi của cô như 'Poker Face', 'Born This Way', 'Telephone',...

 

Chỉ với 15 phút ngắn ngủi, nhưng với âm nhạc bốc lửa, vũ đạo dàn dựng bài bản và cả những pha đu dây, lộn nhào chuyên nghiệp, hơn 100 triệu khán giả tại sân vận động NRG đã bị Lady Gaga thiêu đốt trong bầu không khí cực kỳ náo nhiệt.

Dù được đánh giá là còn khá ngoan hiền so với những gì cô đã làm tại các chương trình khác nhưng tiết mục đặc biệt này vẫn làm mưa làm gió trên Twitter với hơn 1,2 triệu lượt tweet.

Phần trình diễn cực kỳ sôi động của Lady Gaga tại Super Bowl

 

Theo Đất Việt


lady gaga

Tin tức mới nhất