Những lần 'trượt top' khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới

Không chỉ riêng Huyền My, những mỹ nhân này mới thực sự gây nhiều tiếc nuối khi đến với những cuộc thi nhan sắc thế giới

Miss Grand International 2017 chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về cô gái người Peru - Maria Jose Lora. Đại diện đến từ Việt Nam dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng không thể góp mặt vào top 5 chung cuộc. Sự việc này gây nhiều hụt hẫng đối với giới mộ điệu nhan sắc Việt.

Đây không phải là lần đầu khán giả Việt cảm thấy "chán" trước kết quả của các cuộc thi nhan sắc. Không chỉ riêng Huyền My mà trước đó nhiều người đẹp khác cũng rơi vào các trường hợp tương tự như Phạm Hương, Lan Khuê, hay Nam Em.

Không phải thuộc cường quốc sắc đẹp trên thế giới nhưng những năm gần đây Việt Nam đều mang đến các cuộc thi quốc tế nhiều gương mặt ấn tượng. Nhan sắc Việt ít nhiều đã có những sự thể hiện vượt bậc không hề thua kém các đối thủ. Thế nhưng trước những thử thách lớn, đại diện đến từ Việt Nam đều "kém duyên" với những thứ hạng cao chung cuộc.

 Á hậu Huyền My và chiếc áo rộng để đại diện chủ nhà tại Miss Grand International 2017

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-1
Á hậu Huyền My chính là niềm hy vọng lớn nhất của nhan sắc Việt tại các cuộc thi quốc tế trong năm 2017. So với các mỹ nhân khác, Huyền My có đầy đủ những yếu tố cần thiết để tự tin tỏa sáng tại cuộc thi mà mình tham gia. Với lợi thế thí sinh nước chủ nhà, Á hậu Việt Nam 2014 còn có sự chuẩn bị nghiêm túc và kỹ lưỡng trong thời gian dài. Mục tiêu của mỹ nhân sinh năm 1995 không chỉ là lọt top mà còn là được xướng tên một trong các ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-2
Dù rất cố gắng nhưng trước những đối thủ nặng ký, đại diện đến từ Việt Nam đành ngậm ngùi dừng chân ở top 10 chung cuộc. Với vị trí top 10, Huyền My trở thành gương mặt giành thứ hạng cao nhất của Việt Nam tại Miss Grand International.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-3
Chính những đánh giá, bình chọn trước đó của nhiều trang sắc đẹp uy tín đều có tên cô gái đến từ Việt Nam cho những ngôi vị cao nhất đã khiến khán giả có thể mơ về một chiến thắng ngay tại sân nhà. Không hoàn thành mục tiêu lọt vào top 5 chung cuộc, Huyền My đã bật khóc sau đêm chung kết. Tuy nhiên, rất nhiều thành viên ban giám khảo đã cho rằng việc Huyền My vào được top 10 ngoài sự cố gắng còn có sự ưu ái dành cho thí sinh nước chủ nhà. Các gương mặt được gọi tên cho những vị trí cao nhất đều vô cùng xứng đáng.

Hoa hậu Phạm Hương từ ầm ĩ truyền thông đến trắng tay tại Miss Universe 2015

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-4
Huyền My không phải là trường hợp duy nhất khi nhận kết quả không mong muốn tại một cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015, Hoa hậu Phạm Hương bất ngờ khi không có tên vào top 15 chung cuộc. Mặc dù trước đó đại diện đến từ Việt Nam gần như phủ sóng ở những Top cao trên các trang sắc đẹp thế giới.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-5
Ngay từ những ngày đầu xuất hiện tại Las Vegas, Phạm Hương đã gây chú ý với thần thái nổi bật so với các thí sinh khác. Đại diện đến từ Việt Nam được các chuyên gia hàng đầu về các cuộc thi hoa hậu nhận xét sẽ làm nên chuyện sau top 15 của Hoa hậu Thùy Lâm tại sân nhà cách đây nhiều năm.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-6
Trong đêm chung kết có ba bất ngờ lớn xảy ra ngoài sự dự đoán của giới mộ điệu Việt: MC công bố nhầm tên tân Hoa hậu, thí sinh đến từ Venezuela trượt top 5 và thí sinh đến từ Việt Nam “out top”. Không chỉ riêng khán giả Việt Nam mà những khán giả quốc tế cũng cho thấy sự bất bình với kết quả này.

Lan Khuê bị chèn ép do thay đổi thể lệ vào phút chót tại Miss World 2015

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-7
Một trong những người đẹp gây bất ngờ với thứ hạng đạt được không như mong muốn nữa chính là Lan Khuê. Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015 với những kinh nghiệm chinh chiến tại các cuộc thi lớn nhỏ được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử cho nước nhà tại Miss World 2015. Đúng như những kỳ vọng trước đấy, cô gái đến từ Việt Nam liên tiếp gây ấn tượng tại các phần thi phụ của Hoa hậu Thế giới.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-8
Từ khi bắt đầu cuộc thi, Lan Khuê đã đứng trước nhiều nghi vấn bị chèn ép từ BTC. Đại diện đến từ Việt Nam phải cam chịu để hoàn thành tất cả những phần thi đến giây phút cuối cùng. Niềm vui đến với Lan Khuê khi chính sự cố gắng được khán giả công nhận và mang cô đến với top 11 chung cuộc. Thế nhưng đằng sau danh hiệu top 11 Miss World là cả một câu chuyện không đáng nhắc đến.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-9
Theo thông tin ban đầu của cuộc thi, thí sinh nhận được sự bình chọn nhiều nhất của khán giả sẽ trực tiếp bước vào vòng thi ứng xử (tức top 6 cuộc thi). Do đó việc xuất hiện tại top 11 của người đẹp đến từ Việt Nam làm người hâm mộ không khỏi bất ngờ và hoang mang. Ban tổ chức cũng có đưa ra ý kiến về những thể lệ chính thức của cuộc thi nhưng đó không phải là điều mọi người mong đợi. Sự bất bình không chỉ riêng khán giả Việt mà cả những người yêu mến thương hiệu Miss World từ lâu.

Nam Em đánh mất cơ hội lịch sử vì vốn tiếng Anh còn hạn chế

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-10
Sau 3 năm vắng bóng tại Miss Earth, Việt Nam mới có một đại diện trở lại cuộc thi đó chính là Hoa khôi Nam Em. Người đẹp sinh năm 1996 cũng là nhan sắc có thành tích tốt nhất của Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất qua các năm. Top 8 chung cuộc là niềm tự hào không chỉ riêng Nam Em mà còn là niềm vui của khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nếu cô gái đến từ Tiền Giang ghi tên mình vào những vị trí cao hơn trong cuộc thi.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-11
Sở dĩ có những tiếc nuối bởi vì Nam Em hoàn toàn có đủ điều kiện để cạnh tranh ngôi vị cao nhất với các thí sinh khác tại Hoa hậu Trái đất 2016. Liên tục ghi tên mình trong các vị trí cao tại những phần thi phụ cùng sự thể hiện tuyệt vời tại đêm bán kết và chung kết, đại diện Việt Nam lọt vào mắt xanh của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Trong danh sách top 8, thần thái của Nam Em không hề thua kém bất kỳ một hoa hậu nào.

Những lần trượt top khó tin của các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới-12
Sự cố xảy ra với phần thi trả lời ứng xử từ ban giám khảo. Trước một câu hỏi ngoại ngữ, người phiên dịch ấp úng gây khó khăn cho phần trả lời của cô gái đến từ Việt Nam. Dù sau khi điềm tĩnh và lấy lại tự tin, Nam Em đã trả lời khá mượt mà nhưng điều đó đã đánh mất điểm số đối với những người cầm cân nảy mực. Có thể xem Nam Em chính là trường hợp gây nhiều tiếc nuối nhất trong số những người đẹp Việt "mang chuông đi đánh xứ người".

Sơn Tịnh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-lan-truot-top-kho-tin-cua-cac-nhan-sac-viet-tren-dau-truong-the-gioi-n-136996.html

Hoa khôi Nam Em Á hậu Huyền My Huyền My nhan sắc Lan Khuê Phạm Hương

Tin tức mới nhất