Những lí do vô tình giết chết 'chuyện yêu' mà ít người để tâm

"Chuyện ấy" muốn thăng hoa, đừng nên ăn quá nhiều thịt cá.

Ngủ không đủ giấc

Trung bình, một người trưởng thành nên ngủ 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là thời lượng tương đối chuẩn cho giấc ngủ, khiến cơ thể được nghỉ ngơi và sản sinh năng lượng cho ngày hôm sau. Ngủ không đủ giấc sẽ kéo theo mệt mỏi, buồn ngủ và thiếu tập trung.

Thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn gây ức chế cảm xúc "yêu đương". Khoa học chứng minh thời lượng ngủ quá ít sẽ khiến cả nam và nữ suy giảm ham muốn tình dục. Đặc biệt với nam giới, ngủ ít hơn 7 tiếng một ngày sẽ làm chậm tốc độ sản xuất tinh binh, thời gian "quan hệ" kém hơn, thậm chí "chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền".

Thực tế còn cho thấy, cảm giác cần một giấc ngủ đôi khi còn khiến chúng ta ngủ quên trong khi đang quan hệ. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến lãnh cảm tình dục và rạn nứt tình cảm đôi bên.

Ít vận động

Nghiên cứu khoa học tại Hà Lan đã chứng minh nam nữ làm những công việc liên quan đến lao động tay chân có ham muốn tình dục cao hơn những đối tượng làm việc trong công sở. Đi sâu hơn, nó cũng chỉ ra việc ít vận động khiến chất lượng mỗi lần quan hệ kém hơn, bạn dễ mất hứng thú hơn so với những cặp đôi thường xuyên lao động hoặc luyện tập thể dục thể thao.

Cuộc sống hàng ngày quá bận rộn khiến một số người, đặc biệt là dân công sở ít quan tâm đến việc tập thể dục. Thói quen này không những không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống gối chăn. Nguyên nhân bởi các bài tập thể thao sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, tăng cường hormone gây ham muốn.

Ăn quá nhiều chất đạm

Nhiều người lầm tưởng rằng ăn càng ngon thì càng có sức khỏe để "yêu nhau". Điều này không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Thực tế rằng bữa ăn hàng ngày có quá nhiều thịt cá sẽ khiến chuyện tình dục của bạn kém đi.

Nguyên nhân? Thực phẩm chứa nhiều chất đạm sẽ khiến cơ thể bạn ì ạch, nguy cơ mắc phải một số bệnh lên quan đến béo phì, gout, mỡ máu... gây suy giảm độ dẻo dai trong quá trình "yêu". Chúng ta nên áp dụng một chế độ ăn cân bằng giữa rau củ và thịt cá, bổ sung thêm kẽm, đặc biệt là với nam giới, để cơ thể dẻo dai và đời sống tình dục tốt hơn.

Uống rượu

Nhiều người có thói quen nhấp một vài ngụm rượu trước khi "lâm trận" với hi vọng "chuyện ấy" dễ thăng hoa hơn. Thực tế là cồn và chất kích thích có tác dụng làm não bộ hưng phấn tạm thời, kéo dài thời gian quan hệ ở nam giới khiến chúng ta lạm dụng chúng mà không biết rằng đó là một sai lầm giết chết "chuyện yêu".

Uống rượu lâu ngày khiến suy giảm ham muốn, nam giới bị phụ thuộc vào rượu sẽ ngày càng rút ngắn thời gian quan hệ. Nguyên nhân bởi não bộ thiếu sự tỉnh táo sẽ khó kiểm soát cơ thể, đồng thời rượu phá hủy các cơ quan nội tạng gây suy giảm sức khỏe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện ái ân.

Quá chú trọng vào thời gian

Nghịch lý là bạn càng cố gắng kéo dài thời gian mỗi lần quan hệ tình dục, chúng sẽ càng rút ngắn hơn. Nguyên nhân bởi sự tập trung vào đếm thời gian sẽ khiến não bộ xao nhãng đi việc chính: đảm bảo chất lượng cho "chuyện ấy".

Bản chất của thỏa mãn khi yêu không chỉ đơn thuần nằm ở thời lượng mà chủ yếu dựa vào chất lượng. Chúng ta càng thoải mái bao nhiêu thì càng dễ đạt hiệu quả bấy nhiêu. Áp lực sẽ khiến cả hai nhàm chán, thậm chí lâu ngày gây lo sợ mỗi khi nghĩ đến chuyện gối chăn.

Không chịu đổi mới

Áp lực cuộc sống khiến chúng ta không ngừng biến đổi để tiến lên, tuy vậy với một số người, "chuyện ấy" bao năm vẫn không hề thay đổi. Từ việc chọn địa điểm, một giờ cố định, một tư thế giống nhau. Họ nghĩ rằng ngày này qua ngày khác cứ như vậy cũng tốt và không hề có nhu cầu xê dịch chúng. Điều này lâu dần sẽ khiến bản thân mất hứng thú và coi tình dục chỉ giống như một bản năng.

Thanh Nhàn (dịch)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-li-do-vo-tinh-giet-chet-chuyen-yeu-ma-it-nguoi-de-tam-n-126323.html

tình dục Tình yêu

Tin tức mới nhất