Những loại quả khi ăn không nên bỏ vỏ

Những loại vỏ của các loại quả dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn nên giữ lại cả vỏ của chúng khi ăn.

Vỏ chanh: Mùi hương của vỏ chanh giúp kích hoạt trí não, tăng cường khả năng tập trung, giảm mệt mỏi. Vì thế, khi bị mất ngủ, tinh thần căng thẳng hoặc huyết áp cao, bạn có thể ngửi mùi hương của vỏ chanh.

Vỏ quýt: Vỏ quýt giúp đề phòng bệnh viêm gan, do thành phần tinh dầu có trong vỏ giúp loại trừ hàm lượng cholesterol LDL gây hại cho cơ thể.
 

Vỏ bưởi: Khi bị đái tháo đường loại 2, vỏ và ruột bưởi giúp hạ đường huyết rất hiệu quả. Bạn có thể ăn nửa trái bưởi/ngày và uống thêm nước hãm từ vỏ bưởi.

Vỏ xoài: Trong thành phần của vỏ xoài có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, những thành phần hữu ích cho sức khỏe. Đặc biệt Mangiferin là một loại chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng chống lại chứng bệnh viêm nhiễm, chống lại hợp chất gây ung thư.

Vỏ nho đỏ: Trong thành phần của vỏ nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa như resveratrol. Đây là thành phần có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch, phá tan những cục đông máu, giảm viêm nhiễm.

Vỏ táo: Trong thành phần của vỏ táo có chứa cellulose, nó có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc. Đây cũng là một bộ phận chứa pectin một chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và làm giảm mức độ cholesterol có hạ

Theo Lao Động


quả nên ăn cả vỏ trái cây hoa quả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao