Những loại thực phẩm kết hợp với nước có gas sẽ thành 'thuốc độc'

Khi uống nước có ga kèm theo những loại thực phẩm sau, chúng sẽ biến thành 'thuốc độc' âm thầm tàn phá sức khỏe của bạn.



Tuy biết nước có ga, đặc biệt là Coca Cola không tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn thường xuyên tiêu thụ loại nước này. Hơn nữa, khi kết hợp nước có ga với một số loại thực phẩm sau sẽ gây hại không nhỏ tới sức khỏe.

Sữa

Vừa uống sữa, vừa uống nước có ga sẽ sản sinh ra nhiều axit, dẫn đến co thắt dạ dày, trào ngược axit hay chứng khó tiêu. Do đó, bạn nên tránh kết hợp chúng với nhau để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Vừa uống sữa vừa uống nước có ga sẽ dẫn đến co thắt dạ dày, trào ngược axit

 

Cà phê

Trong cà phê và nước có ga đều chứa hàm lượng caffeine cao, do đó nước có ga cũng được cảnh báo rằng không nên uống trong bữa tối vì nó có thể là nguyên nhân gây mất ngủ, các cơn ác mộng hoặc các vấn đề trong khi ngủ.

Hơn nữa, khi kết hợp hai loại nước uống này với nhau sẽ tạo ra một lớp bọt có tính axit cao, gây đau bụng, khó tiêu.

Bánh ngọt

Trong các bữa tiệc, việc ăn bánh ngọt và uống nước có ga là chuyện bình thường. Tuy nhiên, sự kết hợp này sẽ làm tăng lượng đường trong máu lên đến ngưỡng nguy hiểm. Ngoài ra nguy cơ ngừng tim, còn gọi là ngừng tim phổi hoặc ngừng tuần hoàn cũng tăng lên.

Uống nước có ga với một số loại thực phẩm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Đồ ăn cay nóng

Khi ăn các loại gia vị cay nóng như ớt, thìa là, cà ri sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó khiến bạn muốn uống nước. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi chọn nước có ga để giảm độ cay của thức ăn.

Vì nước có ga sẽ chuyển đổi thành axit sunfuric khi ở nhiệt độ cao. Do đó, nếu nghĩ một ly nước có ga sẽ làm dịu cơn khát hay giảm nhiệt trong dạ dày thì bạn đã sai. Điều này chỉ làm tăng lượng axit trong dạ dày mà thôi.

Kẹo bạc hà

Bạn hãy lấy một viên kẹo bạc hà đặt vào một chiếc cốc rồi đổ nước có ga vào. Một lúc sau sẽ có hiện tượng nổ xảy ra. Điều này là do sự sủi bọt của bạc hà và bong bóng trong nước có ga.

Do đó, việc uống nước có ga với kẹo bạc hà sẽ làm "sôi" dạ dày, gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

 

Theo VTC


nước có gas thực phẩm

Tin tức mới nhất