Những loại trái cây nhiều carbs mà bạn nên cân nhắc trong bữa ăn hàng ngày

Trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng không có nghĩa là chúng không làm bạn tăng cân. Và dưới đây là danh sách những trái cây mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định có nên ăn chúng hay không.

Chuối
 

Loại trái cây bạn nên cân nhắc trong bữa ăn hàng ngày-ảnh1
 

Không giống như các loại trái cây khác, chuối có chứa carbs và trên thực tế 93% calories của chuối đến từ lượng carbs này. Ngoài ra, chuối còn chứa đến 16% đường trong một quả. Thêm tin buồn dành cho những người thích chuối chín là tinh bột lành mạnh lại chỉ xuất hiện trong những quả chuối chưa chín, chúng hoạt động giống như chất xơ hơn là một carbs thực thụ và đó mới là thứ bạn cần.

Thay vì lấy một quả chuối để ăn trước khi đi làm, hãy cân nhắc bằng một vài múi bưởi hoặc một quả táo, bạn sẽ nhanh cảm thấy no mà không nạp thêm cho cơ thể thêm chút đường nào.

Xoài
 

Loại trái cây bạn nên cân nhắc trong bữa ăn hàng ngày-ảnh2
 

Giống như chuối, xoài có tỉ lệ đường cao hơn các loại trái cây khác. Một cốc xoài chứa 100 calories nhưng đường thì lên tận 23 gram. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, thì một lời khuyên luôn có ích đó là hãy tránh xa xoài.

Vì xoài vẫn là trái cây – thực phẩm cung cấp lợi ích cho sức khỏe nên bạn không thể hoàn toàn loại bỏ chúng ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Thay vào đó, hãy khéo léo lồng ghép chúng như thêm một chút xoài ăn kèm sữa chua hay ly sinh tố tổng hợp các loại trái cây, trong đó có xoài.

Nho
 

Loại trái cây bạn nên cân nhắc trong bữa ăn hàng ngày-ảnh3
 

Bạn thường có xu hướng nhâm nhi hết cả một chùm nho trong khi rảnh rỗi. Còn bạn thì nghĩ rằng: nho cũng là trái cây, trái cây có lợi, ăn nhiều một chút cũng chẳng sao cả. Nhưng thật không may, nho có vài tác dụng phụ khi bạn ăn chúng quá nhiều.

Ảnh hưởng đầu tiên là làm bạn tăng cân, quá tải carbs, các vấn đề về đường ruột và trầm trọng hơn là dị ứng. Vì vậy, hãy chia nhỏ chúng ra cho đủ một lần ăn và bạn sẽ không vượt mức.

Cherry
 

Loại trái cây bạn nên cân nhắc trong bữa ăn hàng ngày-ảnh 4
 

Do kích cỡ cherry nhỏ bé nên bạn sẽ dễ bị ăn quá mức cho phép. Cũng như xoài, nho, cherry chứa nhiều đường hơn các loại trái cây khác nên chúng không phải loại quả bạn có thể ăn thật nhiều. Một chén cherry chứa 17,7 gram đường, vì thế, chúng không phải lựa chọn tốt cho người đang cần giảm cân hay tiểu đường.

Ngoài ra, cherry là loại trái cây dễ khiến bạn đầy hơi vì khó tiêu hóa nên hãy cân nhắc thật kĩ trước khi ăn chúng.

Dừa
 

Loại trái cây bạn nên cân nhắc trong bữa ăn hàng ngày-ảnh5
 

Dừa rất ngon, nhưng thực sự chúng không lành mạnh như bạn vẫn nghĩ. Thực tế, một quả dừa chứa 283 calories, trong đó có tới 224 gram chất béo, quá nhiều so với những gì bạn cần.

Vì vậy, thay vì dùng dừa nạo, dừa khô,… hãy chỉ sử dụng chúng như “gia vị” cho món ăn hàng ngày, vòng eo sẽ rất biết ơn bạn.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-loai-trai-cay-nhieu-carbs-ma-ban-nen-can-nhac-trong-bua-an-hang-ngay-n-123346.html

lưu ý cho sức khỏe low carb thực phẩm tốt cho sức khỏe giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao