Những loạt phim hoạt hình nổi tiếng không ngừng ‘đẻ trứng’ qua mỗi năm

Những tưởng chỉ có màn ảnh nhỏ mới có những loạt phim hoạt hình dài hàng trăm tập, hóa ra màn ảnh rộng cũng có những thương hiệu cứ sòn sòn... vài năm lại ra 1 phần mới.

Toy Story


Toy Story (Câu chuyện đồ chơi) là một bộ phim hoạt hình của hãng Disney ra mắt năm 1995. Phim kể về cuộc phiêu lưu của 2 anh chàng đồ chơi là cao bồi Woody và cành sát không gian Buzz Lightyear để về lại với chủ của mình là Andy. Ngoài ra, những nhân vật đồ chơi khác như Ông khoai tây, chú chó lò xo hay khủng long Rex cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.


Lúc ra mắt, Toy Story đã gây ra cơn sốt trên toàn Thế giới. Nhiều trẻ em bỏ hàng giờ liền để… rình xem liệu đồ chơi của mình có di chuyển như trong phim hay không. Sự hài hước, tình bạn và lòng trung thành của những nhân vật này khiến không chỉ trẻ em mà cả người lớn phải yêu thích. Phần phim đầu tiên với chi phí 30 triệu đô la đã mang về doanh thu gấp 12 lần.


Sau thành công vang dội của Toy Story, Walt Disney lần lượt cho ra mắt Toy Story 2 và Toy Story 3. Phần phim nào mang về doanh thu khổng lồ cùng với vô số lời khen tặng của khán giả. Nhất là phần phim mới nhất đã mang về doanh thu hơn 1 tỷ đô la, kỉ lục đối với một phim hoạt hình. Ngoài ra, nhân vật Buzz Lightyear vì quá ấn tượng nên có thêm cho mình series truyền hinh Buzz Lightyear of Star Command. Sắp tới, Toy Story 4 dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 15/6/2018.

Shrek


Shrek là bộ phim về gã chằn tinh cùng tên do hãng DreamWorks sản xuất năm 2001. Phim kể về cuộc phiêu lưu của Shrek và chú lừa Donkey để cứu công chứa Fiona về cho lão lãnh chúa ác độc. Nhưng hóa ra nàng lại là tình yêu của đời anh. Shrek có sự góp mặt của dàn ngôi sao đình đám Mike Myers, Eddie Murphie, Cameron Diaz,…


Cái hay của Shrek chính là phong cách “Buddy Cops” quen thuộc. Sự phối hợp ăn ý giữa chú lừa quậy phá, lắm mồm và gã chằn tinh cộc cằn, nghiêm túc mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Ngoài ra, câu chuyện của Shrek cũng khá thú vị khi “nụ hôn của tình yêu thật sự” không biến Shrek thành chàng hoàng tử đẹp trai như phim của Disney mà lại biến công chúa Fiona thành… chằn tinh.


Với doanh thu gần 500 triệu đô la cho phần 1, hãng DreamWorks nhanh chóng cho ra mắt Shrek 2, Shrek the Third và Shrek Forever After. Đặc biệt, Shrek 2 mang về doanh thu gần 1 tỷ đô la và cho ra mắt nhân vật chú Mèo đi hia được đông đảo khán giả yêu mến. Sự hâm mộ này lớn tới mức Mèo đi hia có phim riêng Puss in Boots vào năm 2011 cũng thành công không kém. Sắp tới, Puss in Boots 2: Nine Lives & 40 Thieves dự kiến ra mắt vào ngày 2/11/2018.

Kungfu Panda



Một bộ phim hoạt hình khác của hãng DreamWorks ra mắt vào năm 2008. Dàn diễn viên của Kung Fu Panda thậm chí còn hoành tráng hơn Shrek với những tên tuổi như Angelina Jolie, Lucy Liu, Dustin Hoffman, Jack Black,…. Bộ phim kể về chuyến hành trình của chú gấu trúc ham ăn, béo ục ịch Po trên con đường trở thành Thần Long Đại Hiệp, bảo vệ mọi người khỏi những kẻ xấu.



Kung Fu Panda ăn điểm nhờ nét vẽ đẹp và mượt mà, những pha võ thuật cũng khá đẹp mắt. Ngoài ra, điểm nhấn chính là sự “ăn hại” hài hước của chú gấu Po. Sự nghịch ngợm của Po khiến cho Ngũ Đại Hiệp cũng từ những người nghiêm túc trở nên vui tính và tham gia những cuộc “quẩy” cùng cậu. Bộ phim mang tính giải trí cực cao cho cả gia đình.



Sau Kung Fu Panda, KungFu Panda 2 và Kung Fu Panda 3 lần lượt ra mắt vào nằm 2011 và đầu năm nay. Sau Kung Fu Panda 3, CEO của DreamWorks là Jeffrey Katzenberg cho biết phim có thể sẽ có thêm 3 phần tiếp theo nữa. Ngoài ra, phim cũng có một phiên bản truyền hình kéo dài từ năm 2011 tới 2015 là Kung Fu Panda: Legends of Awesomeness và vô số những phim ngắn dùng cho quảng cáo khác.

Despicable Me



Despicable Me (Kẻ đánh cắp Mặt trăng) là bộ phim hoạt hình của hãng Illumination Entertainment. Gru, vốn là một Siêu ác nhân trong giới tội phạm, nay phải nhận nuôi 3 cô nhóc đang tuổi ăn tuổi nghịch. Phim là cuộc hành trình hoàn lương của Gru và đồng thời cũng trở thành một người cha tốt. Despicable Me có sự góp mặt của các danh hài như Steve Carell, Russell Brand, Jason Segel,…



Cũng như những phim hoạt hình khác, Despicable Me được yêu thích nhờ sự hài hước xuyên suốt bộ phim. Dù là ác nhân nhưng mọi hành động của Gru lại vô cùng dễ thương. Từ khi 3 cô nhóc nghịch ngợm xuất hiện và trở thành con nuôi của Gru, anh chàng vừa phải chăm lo cho việc “chiếm Thế giới” vừa phải chăm lo cho những đứa con nhỏ và trở thành ông bố vô cùng hậu đậu. Tình cảm nhẹ nhàng của Gru giành cho 3 cô nhóc ăn điểm khá nhiều trong mắt người xem. Ngoài ra, dàn minions đàn em ngờ nghệch và quậy phá tới bến của anh chàng cũng mang lại những tràng cười không ngớt cho khán giả.



Thành công và sự “phát cuồng” của khán giả giành cho bộ phim đã cho ra đời Despicable Me 2 và phim riêng Minions kể về “lũ nhóc màu vàng” này trước khi gặp Gru. Cả 2 bộ phim đều mang về doanh thu sấp xỉ 1 tỷ đô la. Sắp tới Gru sẽ tái ngộ khán giả trong Despicable Me 3 dự kiến ra mắt ngày 30/6/2017 và Minions 2.

Ice Age


Bộ phim cuối cùng trong danh sách là Ice Age (Kỷ Băng Hà), một tác phẩm của 20th Century Fox ra mắt năm 2002. So với những bộ phim hoạt hình trên, dàn diễn viên của Ice Age không mấy ấn tượng với những cái tên như Ray Romano, John Leguizamo, Denis Leary. Phim là những cuộc phiêu lưu của 3 người bạn “không mấy liên quan” gồm chú voi Ma mút Manny, Hổ răng kiếm Diego và chú Lười Sid.


Cũng là phong cách “Buddy Cops” nhưng Ice Age lại có tới 3 người bạn với tính cách chả có gì giống nhau. Hành động “troll” nhau của bộ 3 cùng những tình huống dở khóc dở cười mà họ gặp phải trong cuộc phiêu lưu khiến khán giả cười ngất. Ngoài ra, tình cảm bạn bè, gia đình được đề cao trong Ice Age cũng là một điểm khiến người xem yêu thích. Đặc biệt, song song với nội dung chính là câu chuyện về chàng sóc cổ đại trên đường bắt quả hạt dẻ mà gây ra vô số sự kiện “khó đỡ” thay đổi cả Thế giới.


Dù phần 1 của Ice Age chưa gây ra cơn sốt, nhưng bắt đầu từ Ice Age: The Meltdown với vô số nhân vật hài hước được thêm vào, phần phim nào của series này cũng đạt doanh thu khổng lồ. Tiếp theo đó là Ice Age: Dawn of the Dinosaurs, Ice Age: Continental Drift cùng 4 phim ngắn, 2 chương trình truyền hình và hàng loạt game ăn theo. Ice Age xứng đáng là series “hoành tráng” nhất thế giới hoạt hình.

Hiện nay, người xem có thể tái ngộ bộ 3 quậy phá này qua Ice Age: Collision Course hiện đang được chiếu rộng rãi trên toàn quốc.



Theo Saostar


Tin tức mới nhất