Những lời khuyên “sai bét” về hôn nhân, tuyệt đối không nên tin là thật

Đúng là một người vợ tốt sẽ lo lắng cho một ngôi nhà tốt, nhưng nó không có nghĩa là phụ nữ phải gánh vác hết việc nhà mới là vợ tốt. Tổ ấm chỉ thực sự trọn vẹn khi đàn ông cũng tham gia làm việc nhà và giúp đỡ vợ con.



Trước khi bước vào cuộc hôn nhân, chúng ta được nghe rất nhiều lời khuyên, những phân tích làm thế nào để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải điều nào cũng là đúng và bạn không nên tin tuyệt đối.

Dưới đây là những lời khuyên mà mọi người thường đưa ra cho bạn nhưng nó rất có thể sẽ là sai lầm trong từng trường hợp khác nhau và bạn nên tinh tế để lựa chọn cách giải quyết đúng đắn cho mình:

Muốn hôn nhân hạnh phúc, bạn phải tìm được một đối tác hoàn hảo

Xin thưa rằng, không một ai trên đời này hoàn hảo cả và chính bản thân bạn cũng vậy. Sẽ thật tệ hại khi chúng ta so sánh đối tác của mình với những hình mẫu lí tưởng và rồi tự chuốc lấy thất vọng vào người. Đây cũng chính là lí do khiến bạn dễ dàng vứt bỏ cuộc hôn nhân khi người kia không ”đạt chuẩn” hoặc trước bất cứ sai lầm nào của họ bạn cũng cảm thấy vì họ không hoàn hảo và chẳng có gì phải tiếc nuối.

nhung loi khuyen “sai bet” ve hon nhan, tuyet doi khong nen tin la that - 1

Sẽ thật tệ hại khi chúng ta so sánh đối tác của mình với những hình mẫu lí tưởng và rồi tự chuốc lấy thất vọng vào người. (Ảnh minh họa)

 

Hãy nhớ rằng, chúng ta không ai hoàn hảo cả, thậm chí ngay cả khi có hai người hoàn hảo ở bên nhau cũng không có gì đảm bảo sẽ hạnh phúc mãi mãi. Quan trọng nhất là hai bên phải cùng nhau cố gắng để tốt lên chứ không phải tìm một người lí tưởng ngay ban đầu.

Cãi nhau sẽ phá hủy hôn nhân của bạn

Một số người tin rằng cãi nhau, tranh luận sẽ tạo ra một dấu chấm hết cho mối quan hệ vợ chồng. Nhưng nhiều chuyên gia lại khẳng định rằng, đôi khi sự tranh chấp bằng lời nói có thể tạo ra sức mạnh gắn kết giữa hai vợ chồng.

Chúng ta trốn tránh những vấn đề vì sợ cãi nhau sẽ không thể nào giải quyết được dứt điểm. Việc hai vợ chồng lập lập, đi đến kết luận, thỏa hiệp hoặc thống nhất chung có thể tạo ra sự hài hòa và thân mật giữa một cặp vợ chồng. Vấn đề nằm ở chỗ, chúng ta giữ thái độ tích cực khi tranh luận chứ không phải là trốn tránh nó.

Vợ chồng nhất định phải nói với nhau về tất cả mọi thứ

Trung thực và chung thủy là điều tốt và cần phải được thực thi trong hôn nhân nhưng điều đó không có nghĩa là hai bên phải nói tất cả mọi thứ với nhau. Nó không phải là giấu giếm mà đơn giản, mỗi người đều có những khoảng riêng cần giữ, miễn là điều đó không ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

nhung loi khuyen “sai bet” ve hon nhan, tuyet doi khong nen tin la that - 2

Trung thực và chung thủy là điều tốt và cần phải được thực thi trong hôn nhân nhưng điều đó không có nghĩa là hai bên phải nói tất cả mọi thứ với nhau. 
(Ảnh minh họa)

 

Hôn nhân hoàn toàn khác biệt với hẹn hò

Thực tế là hôn nhân khác so với hẹn hò nhưng cũng có nhiều điều hôn nhân tương tự như hẹn hò và nếu bạn làm được thế, hôn nhân lúc nào cũng hạnh phúc.

Giữ cho tình yêu luôn nồng thắm, tình cảm vợ chồng luôn mới mẻ, đôi bên cần phải tiếp tục chinh phục lẫn nhau, mang lại những điều bất ngờ cho nhau như khi còn hẹn hò là điều cực kì cần thiết. Đừng vì nghĩ đã cưới nhau rồi thì có thể bỏ mặc mọi chuyện và không cần phải tán tỉnh nhau thêm nữa.

Quản lí tiền bạc có thể giết chết hôn nhân

Chúng ta luôn lo sợ việc tiền bạc sẽ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Do đó, nhiều đôi áp dụng việc tiền ai nấy tiêu, không quản lí, không dò hỏi quá nhiều về kinh tế của đối phương. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng.

Khi một cặp vợ chồng quyết định nói chuyện về tài chính và tìm cách giải quyết các vấn đề rắc rối, lên kế hoạch chi tiêu cho đúng mực, cả hai sẽ hiểu nhau hơn, tránh được những rắc rối liên quan đến tiền bạc. Đây không phải là không chế, kìm kẹp mà là vì một mục tiêu chung dài lâu cho hôn nhân.

nhung loi khuyen “sai bet” ve hon nhan, tuyet doi khong nen tin la that - 3

Giữ cho tình yêu luôn nồng thắm, tình cảm vợ chồng luôn mới mẻ, đôi bên cần phải tiếp tục chinh phục lẫn nhau, mang lại những điều bất ngờ cho nhau như khi còn

hẹn hò là điều cực kì cần thiết. (Ảnh minh họa)

 

Một người vợ tốt phải là người đảm đương việc nhà

Đúng là một người vợ tốt sẽ lo lắng cho một ngôi nhà tốt, nhưng nó không có nghĩa là phụ nữ phải gánh vác hết việc nhà mới là vợ tốt. Tổ ấm chỉ thực sự trọn vẹn khi đàn ông cũng tham gia làm việc nhà và giúp đỡ vợ con.

Đàn ông làm việc nhà không phải chỉ để chứng minh anh ấy tốt và lo cho gia đình. Khi các ông bố mà việc nhà như giặt quần áo, nấu các món ăn còn là cách truyền cảm hứng và các giá trị cho con cái họ sau này để thấy được sự bình đẳng giới.

Vợ chồng có quá nhiều sự khác biệt có thể phá hủy một cuộc hôn nhân

Có quá nhiều sự khác biệt có thể tạo ra sự thu hút lẫn nhau, đó là điều bạn cần ghi nhớ!

Thực tế đã chứng minh các cặp vợ chồng khác nhau nhiều trong tính cách, sở thích vẫn có thể hạnh phúc nếu họ biết tôn trọng nhau. Chúng ta không cần phải cưới một người giống mình y xì vì điều đó thậm chí còn tạo ra sự nhàm chán. Mỗi người đều có quyền sống theo sở thích và tính cách của mình, miễn là chúng ta biết tôn trọng nhau là được.

Theo Khám phá


hôn nhân

Tin tức mới nhất