Những lỗi làm đẹp cần tránh trong năm mới

Một số lỗi làm đẹp sau đây sẽ giúp bạn không bao giờ mắc sai lầm trong việc trang điểm và đương nhiên, bạn sẽ ngày một có diện mạo hoàn hảo hơn.

1. Không làm sạch cọ trang điểm



Hầu hết các bạn gái đều hay mắc lỗi không làm sạch cọ trang điểm. Thậm chí đến cả chuyên gia trang điểm cũng thú nhận rằng làm sạch cọ trang điểm là công việc họ không hề yêu thích. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng không nhỏ tới việc trang điểm. Cọ bẩn có thể gây ra mụn hoặc các màu phấn sẽ dễ pha lẫn vào nhau.

2. Đánh phấn bronzer lên toàn bộ khuôn mặt



Nếu muốn có làn da nâu thì hãy sử dụng kem làm nâu da self-tanner, thay vì bronzer. Phấn bronzer thường được sử dụng để tạo khối cho gương mặt và giúp bạn sở hữu làn da "bánh mật" nhưng không nên sử dụng bronzer lên toàn bộ khuôn mặt bởi sẽ có sự khác biệt với phần chân tóc và cổ. Chỉ nên phủ một lớp nhẹ bronzer tinh tế để nâng cao cho phần mũi, gò má, cằm, trán.

3. Thử kem nền lên mu bàn tay



Thông thường bạn gái thường hay thử kem nền lên mu bàn tay, tuy nhiên việc làm này không mang lại hiệu quả bởi da mặt và da tay không cùng màu sắc cũng như không nhận được cùng lượng ánh sáng mặt trời. Hãy thử kem nền lên đường viền xương quai hàm là hoàn hảo nhất.

4. Đi ngủ với lớp trang điểm



Việc đi ngủ với lớp trang điểm sẽ khiến da bị mụn và bạn sẽ già sớm hơn. Trang điểm đọng lại trên gương mặt sẽ làm lỗ chân lông to hơn và da ngày một thô xấu. Chính bởi vậy, một gương mặt sạch khi đi ngủ sẽ là "chìa khóa" cho làn da trẻ trung, căng tràn sức sống. Nên tạo cho mình thói quen tốt này ngay từ đầu.

5. Dùng kem che khuyết điểm không đúng cách



Bạn gái thường dùng kem che khuyết điểm ngay trên vầng quầng thâm mắt  tuy nhiên nếu bạn tán kem che khuyết điểm theo hình theo giác ngược bên dưới mắt sẽ tạo hiệu ứng tổng thể về một gương mặt tự nhiên hơn nhiều.

6. Kẻ viền môi



Trừ khi bạn muốn trang điểm theo phong cách những năm 1990 còn không, khi kẻ viền môi, kể cả tô son lên bề mặt môi cũng dễ làm son nhạt dần và để lại một đường vòng không đẹp mắt trên miệng. Hãy thôi kẻ viền môi mà hãy tô điểm cho môi bằng son lâu phai.

7. Dùng mascara không thấm nước hàng ngày



Bạn không thường xuyên đi bơi hoặc không đổ mồi hôi thường xuyên thì không nhất thiết phải sử dụng mascara không thấm nước hàng ngày. Bởi nó sẽ khiến lông mi ngày càng khô. Đây cũng là loại mascara bám chặt, khó tẩy trang và nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ phải cọ xát nhiều để tẩy, dẫn đến việc rụng lông mi.

8. Bỏ qua lớp sơn nền




Sơn nền có tác dụng giữ cho sơn móng tay bám chặt hơn, bởi vậy đừng nên bỏ qua điều này. Nếu không, lớp sơn móng tay của bạn sẽ bị bong tróc chỉ sau vài ngày.

9. Sử dụng sai công thức đánh má hồng



Nếu gò má hồng trông không được tự nhiên, hãy chuyển từ dạng kem sang phấn bột. Trong khi phấn thường giữ được lâu hơn thì kem lại giúp bạn có vẻ ngoài tự nhiên. Tuy nhiên tất cả đều phụ thuộc vào từng loại da và thời tiết. Kem dễ trôi với da nhờn, đặc biệt là vào mùa hè còn phấn có thể khiến da khô hoặc nhăn nheo.

10. Dùng quá nhiều kem nền



Việc dùng kem nền quá nhiều khiến bạn như đeo mặt nạ lên gương mặt. Chỉ nên dùng kem nền lên vùng chữ T, xung quanh mũi, dưới mắt, để phần còn lại của da mặt giữ được vẻ tươi trẻ.

11. Không bố trí kem che khuyết điểm đúng chỗ




Bạn không thể giấu nhược điểm trên gương mặt hoặc vùng thâm dưới mắt chỉ với kem che khuyết điểm. Ngay cả khi dùng với kem lót thì kem che khuyết điểm vẫn có thể trôi đi và để lộ vùng da xấu. Khi dùng kem che khuyết điểm, hãy phủ thêm một lớp phần mờ nhẹ nữa.

12. Làm cong mi khi dùng mascara



Việc làm cong khi đã chải mascara sẽ khiến bạn mất đi sự hoàn hảo của làn mi. Ngoài ra, dụng cụ làm cong mi có thể khiến mi dính vào phần kẹp, khó gỡ ra.

13. Đánh sai má hồng




Việc đánh má hồng với hai xoáy tròn trên má khiến bạn trông như hề. Hãy tán phấn bắt đầu dọc theo xương gò má đến hai bên thái dương và đảm bảo màu sắc hài hòa.

14. Dùng đồ trang điểm để lâu ngày




Đồ trang điểm chỉ dùng trong khoảng vài tháng đến dưới hai năm. Không nên dùng từ năm nọ qua năm kia, bạn sẽ khiến da bị hỏng, gây mụn nhọt.

15. Trang điểm dưới ánh sáng không phù hợp



Nếu bạn trang điểm dưới ánh sáng không phù hợp hoặc quá tối, bạn sẽ khó nhận biết được màu sắc trên da. Tốt nhất nên trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên dưới hiên nhà để bạn nhìn thấy làn da mình chân thật nhất.

P.V
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất