Những lưu ý khi chăm sóc da dầu ngày hè

Mùa hè đến cũng là lúc làn da của bạn gặp nhiều vấn đề nhất: sạm đen vì nắng, khô vì ngồi điều hòa, mụn vì đổ mồ hôi, bám bụi bẩn và dầu thừa trên mặt.

Tăng cường đắp mặt nạ, bôi kem chống nắng hằng ngày

Nếu bạn không bổ sung dưỡng chất cho da thì quá trình làm đẹp da hay chăm sóc da, trị mụn, trị dầu...đều thất bại, nhất là khi thời tiết nắng nóng.

Bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm từ tự nhiên cho da dầu và mụn để vừa an toàn lại hiệu quả. Lưu ý là cần mua đúng mặt nạ cho da dầu và trị mụn. Ngoài ra, bạn có thể tự chế mặt nạ trị mụn cho da dầu từ chanh và nha đam, chanh, sữa chua và nghệ, hay mật ong và chanh...

Bên cạnh đó, đừng quên bôi kem chống nắng hằng ngày.

Rửa mặt đủ và đúng

Mùa hè nóng nực khiến nhiều bạn rất thích rửa mặt, đặc biệt những bạn da dầu hay có thói quen rửa mặt càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, thói quen này không tốt cho da. Lời khuyên cho các bạn da dầu là chỉ nên rửa mặt tối đa 2-3 lần với sữa rửa mặt thích hợp trị mụn cho da dầu.

Chọn những loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

Chọn sữa rửa mặt loại nào giúp trị mụn hiệu quả và kiềm dầu tối đa để làm đẹp da cũng là yếu tố rất quan trọng. Lời khuyên cho các bạn là hãy mua những sản phẩm có chứa axit salicylic vì đây là một chất hóa học được chiết xuất tự nhiên giúp kháng viêm, ngừa mụn và kiềm dầu.

Giảm thiểu quy trình dưỡng da

Bạn nên hạn chế quy trình dưỡng da của mùa đông vì cách chăm sóc da mỗi mùa khác nhau. Hãy sử dụng lotion và serum để dưỡng ẩm cho mùa hè. Ban ngày, đừng quên bôi kem chống nắng để ngăn ngừa tác hại của tia UV đến làn da.

Hạn chế trang điểm

Muốn trị mụn hiệu quả thì mùa hè, bạn nên hạn chế trang điểm dày. Nhiều lớp trang điểm sẽ khiến da bị ách tắc, lỗ chân lông bị bít dễ gây viêm nhiễm và mụn khiến tình trạng da xấu đi.

Thay đổi thói quen ăn uống

Uống nhiều nước là cách chăm sóc da đặc biệt hiệu quả cho ngày hè. Ngoài ra, bạn hãy bổ sung thật nhiều rau xanh và hoa quả vào chế độ ăn hằng ngày, hạn chế ăn đồ cay, nóng và các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất