Những lưu ý khi du lịch Malaysia dịp bế mạc SEA Games

SEA Games đang vào giai đoạn nước rút, nhiều cổ động viên đến Malaysia dịp này còn để thỏa thú vui mua sắm, du ngoạn nhiều địa danh nổi tiếng của nước chủ nhà.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có chuyến du lịch kết hợp hưởng không khí SEA Games trọn vẹn.

Đặt vé giá rẻ

Tuy đang là mùa cao điểm du lịch nhưng vé bay Kuala Lumpur không đắt. Bên cạnh các hãng hàng không của Việt Nam, cổ động viên hoàn toàn có thể tham khảo vé giá rẻ của hãng hàng không AirAsia. Cụ thể, khi đặt vé từ 28/8 đến 3/9 cho các chuyến bay khởi hành từ 28/8/2017 đến 28/2/2018, hành khách sẽ được ưu đãi tới 70% (chỉ áp dụng giảm trên giá vé, không bao gồm thuế, phí sân bay).


Khi đến nơi và làm thủ tục nhập cảnh, hành khách nên ăn mặc kín đáo, lịch sự để tôn trọng xứ sở Hồi giáo, xuất trình vé khứ hồi; ghi đầy đủ thông tin vào tờ khai nhập cảnh. Số tiền tối đa khách nước ngoài được mang theo không phải khai báo với hải quan là 7.000 USD.

Chọn khách sạn tùy mục đích

Nếu muốn theo sát từng bước chân tuyển Việt Nam trên hành trình chinh phục huy chương vàng, các cổ động viên Việt nên chọn ở gần sân vận động Shah Alam, hoặc tổ hợp thể thao quốc gia Bukit Jalil. Đây là địa điểm diễn ra lễ khai mạc - bế mạc, các môn thi đấu ngoài trời như bơi, điền kinh, chung kết bóng đá.

Cổ động viên có thể chọn ở homestay, dorm hoặc thuê căn hộ, khách sạn. Nhờ nằm gần các trường đại học của Malaysia nên giá thuê phòng khu vực này khá mềm, phù hợp nhóm đông người. Tuy nhiên 2 khu vực này nằm khá xa các địa điểm vui chơi của Kuala Lumpur.


Những lưu ý khi du lịch Malaysia dịp bế mạc SEA Games-1
Sân Bukit Jalil, nơi diễn ra nhiều môn thi đấu SEA Games 29. Ảnh: Populous.


Nếu muốn được ở gần các vận động viên, bạn có thể chọn lưu trú tại khu Bukit Bintang - nơi có khách sạn đại bản doanh của đoàn Thể thao Việt Nam. Đây cũng là khu phố ăn uống, mua sắm sầm uất nhất thủ đô với nhiều trung tâm thương mại mọc san sát.

Đi lại tại Kuala Lumpur

Phương tiện giao thông phổ biến ở Kuala Lumpur là taxi, monorail (tàu lửa một đường ray), tàu cao tốc, tàu điện ngầm. Bạn nên sử dụng monorail vì chi phí thấp, lại được ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Giá vé tùy thuộc chặng, khoảng từ 1 RM (Ringgit Malaysia) trở lên.


Những lưu ý khi du lịch Malaysia dịp bế mạc SEA Games-2
Du ngoạn ngắm cảnh thành phố bằng monorail. Ảnh: youcantravel.eu

Ngoài ra, Kuala Lumpur còn có dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng KL Hop-on Hop-off với vé có giá trị trong ngày, đi qua nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Trên xe có Wi-Fi miễn phí cũng như thông tin du lịch được chia sẻ qua tai nghe để sẵn.

Có hai tuyến xe buýt miễn phí là Purple Line xuất phát từ khu Central Market tới “thiên đường mua sắm” Bukit Bintang. Từ đây có tuyến Green Line đi vòng quanh trung tâm thành phố. Để phân biệt tuyến xe buýt miễn phí, bạn không nên dựa vào màu xe mà cần tìm dòng chữ Purple Line hoặc Green Line ở đầu xe.


Những lưu ý khi du lịch Malaysia dịp bế mạc SEA Games-3
Tuyến xe tím và xe xanh miễn phí tại thủ đô. Ảnh: A Guy Who Love Buses.


Lễ bế mạc SEA Games sẽ diễn ra vào 30/8 tại sân Bukit Jalil. Khán giả nên đến sớm ít nhất 2 tiếng và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện trên không LRT để hạn chế tình trạng tắc đường quanh khu vực Bukit Jalil.

Trong thời gian tổ chức SEA Games 29, công ty vận chuyển công cộng RapidKn thông báo giảm 50% giá vé cho tất cả phương tiện công cộng tại thủ đô Kuala Lumpur. Các cổ động viên có thể tận dụng ưu đãi này để tiết kiệm chi phí đi lại.

Các món ngon, quà đẹp nên mua

Nhìn chung ẩm thực Malaysia là sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực như Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia… Món ăn có nhiều dầu mỡ, vị rất cay và ngọt. Đây là quốc gia theo đạo Hồi nên nhà hàng không phục vụ món ăn có thịt lợn.


Những lưu ý khi du lịch Malaysia dịp bế mạc SEA Games-4
Món cơm nasi lemak hấp dẫn. Ảnh: SBS.


Những món ăn nên thử là nasi lemak (cơm nấu cốt dừa ăn kèm cá, trứng ốp và lạc rang mặn), bakute (canh chân giò hầm), satay (thịt xiên nướng chấm nước sốt lạc), rojak (rau củ trộn nước xốt ngọt). Món dễ ăn nhất là nasi goreng (cơm rang) hoặc mee goreng (mì xào). Thức uống đáng thử là nước quả lý chua (black currant) hay nước ô mai (sour plum).

Đặc biệt trong không khí rằm tháng 8 đang cận kề, bánh trung thu nhân sầu riêng tươi đang trở thành món ngon thịnh hành mà du khách nên nếm thử. Bánh có vỏ mềm mịn, màu hơi vàng, được làm từ bột nếp nhồi với đường và nước hoa bưởi. Nhân bánh là sầu riêng tươi của vùng Musang King - nơi trồng sầu riêng nức tiếng Malaysia.


Những lưu ý khi du lịch Malaysia dịp bế mạc SEA Games-5
Bánh Trung thu nhân sầu riêng nức tiếng Malaysia. Ảnh: Food and Frame.


Có rất nhiều thứ để bạn mua làm quà lưu niệm tại Kuala Lumpur: khăn choàng, mô hình tháp đôi hay các loại trà, bánh kẹo… Nếu muốn tìm những món quà thủ công, Central Market là điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra, các cổ động viên không nên bỏ lỡ loạt sản phẩm lưu niệm hot mùa SEA Games như quần áo in logo, hổ bông Rimau - linh vật của kỳ đại hội năm nay.

 

Theo Zing


kinh nghiệm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao