Những lý do vì sao đàn ông cũng sợ kết hôn chẳng khác gì phụ nữ

Không phải chỉ có con gái mới sợ lấy chồng đâu nhé, đàn ông cũng lo ngại việc kết hôn lắm đấy.

Cuộc sống đúng là chẳng thiếu những việc ngược đời. Ai cũng nghĩ chỉ có con gái mới sợ lấy chồng, nhưng hoá ra, đàn ông sợ lấy vợ cũng không phải là hiếm. Như cô bạn tôi yêu một anh đã lâu, nàng thì nghĩ đến chuyện đi đến hôn nhân nhưng anh thì luôn lảng tránh mọi câu hỏi hay vấn đề liên quan đến việc thành gia lập thất. Không phải anh ta không yêu bạn tôi hay tình yêu của hai người chưa đủ chín chắn để về chung 1 nhà, mà là vì anh ta cũng có những nỗi sợ vừa chính đáng lại cũng vừa "trẻ con" về việc đại sự này.

1. Đàn ông chưa muốn bị ràng buộc

Bạn nên xem lại xem mình có hay nửa đùa nửa thật anh ấy kiểu "Lấy nhau rồi cấm anh đi nhậu đấy nhé", "Anh là chỗ dựa vững chắc nhất của em"... không nhé. Thoạt nghe thì những lời này hết sức bình thường, đôi khi còn thể hiện tình yêu của bạn dành cho anh ấy nữa, nhưng thực tế thì đàn ông rất sợ mình bị ràng buộc, mất tự do và áp lực trách nhiệm đổ dồn lên vai. Thế nên hãy cân nhắc ngôn từ kỹ lưỡng để không khiến anh ấy lo sợ bạn nhé.

2. Đàn ông sợ bị thay đổi

Nếu bạn là mẫu người yêu luôn lăm le ý đồ thay đổi những tính tình của anh ấy mà theo bạn là thói hư tật xấu thì sẽ khiến họ ngán ngẩm khi nghĩ đến việc gắn kết suốt đời với bạn. Bạn nên tránh những câu nói như: "Anh đừng thức khuya nữa" hoặc "Em không thích ăn cá nên lấy nhau về thì anh không phải ăn cá 1 bữa nào đâu."

Vì mỗi người đều có sở thích và nếp sinh hoạt riêng. Nếu chẳng may bạn và anh ấy có đôi chút khác biệt, hãy tập thói quen tôn trọng và yêu luôn cả những khác biệt của chàng.

Những lý do vì sao đàn ông cũng sợ kết hôn chẳng khác gì phụ nữ - Ảnh 1.

3. Đàn ông lo gánh nặng tài chính

Với hầu hết đàn ông, việc đảm đương vai trò trụ cột tài chính trong nhà luôn được đặt nặng trên vai. Không chỉ đơn giản là tình phí hẹn hò vài buổi hoặc mua sắm vài món quà tặng bạn nhân dịp sinh nhật, lễ lạt,... mà đó sẽ còn là tiền nhà, điện, nước, họ hàng hai bên, tiền nuôi con... Với những chàng trai chưa thật sự vững mạnh về mặt tiền bạc lại đang nặng gánh gia đình thì đây kết hôn ắt hẳn sẽ làm anh ấy hết hồn.

Thế nên, ngay từ khi còn yêu nhau, bạn nên thể hiện thái độ sẵn lòng chia sẻ với anh ấy những chi phí trong cuộc sống hôn nhân của hai bạn sau này. Minh chứng hùng hồn nhất nằm ở việc bạn thỉnh thoảng cũng sẵn sàng chia sẻ với chàng chi phí hẹn hò của cả hai thời tiền hôn nhân.

4. Đàn ông vẫn còn bị ám ảnh bóng ma quá khứ

Nếu người yêu bạn từng có những cú sốc tinh thần trong quá khứ như chứng kiến cảnh bố mẹ thường xuyên cãi vã, chịu đựng nỗi đau cảm xúc của việc bố mẹ ly dị, hoặc bị tổn thương tình cảm do bạn gái lừa dối, bỏ rơi thì sự chùn bước trước cánh cửa hôn nhân là điều đương nhiên.

Lúc này, bạn hãy dùng tình yêu thương của mình để băng bó và làm liền sẹo vết thương quá khứ của anh ấy, chắc chắn anh ấy sẽ cảm động và muốn gắn bó với bạn cả đời đấy.

Mặc dù được gọi là phái mạnh nhưng khi đứng trước quyết định quan trọng của cuộc đời, đàn ông cũng có những băn khoăn trăn trở rất riêng, vì thế các cô gái hãy dành cho họ thật nhiều tình yêu và sự động viên để họ tự tin hơn nhé.

Theo Trí Thức Trẻ


kết hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao