Những màn tỏ tình gây tranh cãi năm 2015

Để chứng tỏ tình cảm của mình với một nửa còn lại, nhiều bạn trẻ chọn cách công khai tình yêu nơi công cộng. Vấn đề này nhận được những ý kiến trái chiều từ mạng xã hội.

Trong năm 2015, mạng xã hội chứng kiến nhiều màn cầu hôn độc đáo của giới trẻ. Có người bày tỏ tình yêu bằng dàn môtô trên phố đi bộ, trong rạp chiếu phim hay quảng trường đông người qua lại…

Dù được đầu tư kỹ lưỡng nhưng những màn tỏ tình này chưa thực sự nhận được đồng cảm của dân mạng. Nhiều ý kiến tỏ ra e ngại về sự tự nhiên quá đà nơi công cộng của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Chạy môtô vào phố đi bộ cầu hôn


23h30 ngày 28/8, màn cầu hôn kéo dài 10 phút, với 50 người nhảy flashmob, 999 hoa hồng và 10 xe môtô tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) của Trương Thành Trung (sinh năm 1983) dành cho bạn gái sống tại Mỹ, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng, màn cầu hôn này không bày tỏ tình cảm, chỉ khoe của, thể hiện sự giàu sang của giới nhà giàu. Ngoài ra, việc gây náo loạn phố đi bộ lúc nửa đêm làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nhiều người.

Trước những phản hồi về màn cầu hôn của mình, chàng trai sinh năm 1983 tâm sự: "Thật ra, tôi không có thời gian suy nghĩ đến chuyện đó, do ý tưởng và chuẩn bị mọi việc chỉ trong 24 tiếng. Tôi chỉ biết làm thật tốt để cô ấy vui và bất ngờ".

Tỏ tình trong rạp chiếu phim sau 15 ngày quen biết

Mới quen nhau 15 ngày, Phạm Bình Dương (sinh năm 1993, nhân viên khách sạn) quyết định bày tỏ tình cảm với bạn gái Thảo Na (nhân viên bán hàng) tại một rạp chiếu phim ở Nha Trang.

Màn bày tỏ tình yêu của cặp đôi cũng nhận được nhiều bình luận trái chiều của dân mạng. Phần lớn ý kiến cho rằng, 15 ngày là quãng thời gian quá ngắn để hai người có tình yêu đích thực. Một vài cá nhân khác nêu quan điểm, cô gái trong clip nhận lời trong gượng ép và bị tác động khá nhiều từ môi trường xung quanh.

Chủ nhân của clip - Bá Dương - nói, anh không chú ý nhiều đến những bình luận của dân mạng. “Sau màn tỏ tình bất ngờ, hai đứa cùng ngồi xem phim, Thảo còn chủ động nắm tay mình. Đây là điều trước đó cô ấy chưa bao giờ làm. Hành động nhỏ này mang nhiều ý nghĩa đối với tình yêu của chúng mình”- anh nói.

Lái Audi tặng 999 đóa hồng bày tỏ tình cảm

Để tạo sự bất ngờ và mang niềm vui đến nửa còn lại nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chàng trai N.T.A lái xe Audi chở 999 đóa hoa hồng đến tặng bạn gái tên Thanh Hiền.

Những màn tỏ tình gây tranh cãi năm 2015
Thanh Hiền bất ngờ trước món quà của bạn trai. Ảnh: NVCC

Thanh Hiền cho biết, cô khá cảm động và hạnh phúc. Cả hai yêu nhau được vài tháng. "Anh ấy nói muốn hét lên cho cả thế giới biết: 'Anh chỉ yêu một mình em', muốn tất cả các cô gái khác phải ghen tị với mình nên nghĩ ra ý tưởng trên. Mình cảm thấy ý nghĩa và không quá khoe khoang" - Hiền bày tỏ.

Tỏ tình gây náo loạn Hồ Gươm

Tối 5/11, tân hoa khôi cuộc thi Imiss Thăng Long 2015 - Nguyễn Thu Hằng - được bạn trai Quang Anh cầu hôn tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, thu hút sự quan tâm của nhiều người xung quanh.

Trước các ý kiến Hằng và bạn trai thích phô trương tình cảm, cô nói: "Là con gái, điều hạnh phúc nhất là được cả thế giới biết đến mình đang hạnh phúc. Mỗi người có một cách thể hiện tình cảm khác nhau nên tôi thấy tỏ tình công khai cũng bình thường. Đó sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời tôi".

Cũng theo Hoa khôi sinh viên, bạn trai cô là người sống giản dị, không nhà lầu, xe hơi và không tham gia bất kỳ hoạt động kinh doanh nào.

Không nên tỏ tình đình đám theo ý mình

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng khoa Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP HCM - cho biết, một số bạn trẻ ngày nay chưa ý thức được hệ quả khi thể hiện bản thân nơi công cộng. Điều này xuất phát từ nhận thức thiếu sâu sắc, cũng như sự chủ quan và cảm tính. Việc bày tỏ tình yêu, cầu hôn nên lắng nghe nhu cầu và sự mong đợi của "đối tác", không thể làm đình đám theo ý mình.

Theo tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội, việc thể hiện tình cảm là chuyện riêng của mỗi người. Ai cũng có quyền làm những gì họ muốn, miễn là những việc đó không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Theo nữ tiến sĩ, các bạn trẻ có quyền thể hiện thoải mái. Tuy nhiên, nếu việc tụ tập, gây ồn ào hoặc cản trở giao thông ảnh hưởng đến nhiều người thì bị phê phán là lẽ đương nhiên.

Theo Zing


Tin tức mới nhất