Những mối tình sâu đậm của Tổng thống Mỹ Barack Obama trước khi kết hôn

(2Sao) - Trước khi trở thành "soái ca" của phu nhân Michelle Obama, Tổng thống da màu Barack Obama cùng trải qua những mối tình sâu đậm và đáng nhớ.

Mặc dù ít khi kể về những mối tình thời sinh viên với công chúng nhưng dường như qua những lời kể của những người bạn gái cũ, hình ảnh "soái ca" của Tổng thống bây giờ không khác xưa là bao nhiêu.

Alexandra McNear và Genevieve Cook, hai người tình cũ của ông Obama ở New York đầu những năm 1980, đã hé lộ những câu chuyện ít biết về ông Obama và nhà văn David Maraniss, người từng được giải thưởng Pulizer, để viết lên cuốn sách "Barack Obama: The Story".

Alexandra McNear - mối tình đầu tiên

Tổng thống Mỹ Obama và những mối tình thời trẻ 2
Bà Alexandra McNear - người tình đầu tiên của Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Obama và những mối tình thời trẻ 3
Hiện tại, Alex McNear là bà mẹ một con và đang quản lý
một công ty năng lượng xanh

Alexandra McNear là con gái của một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc, cả cha và mẹ đều là nhà văn. Theo những gì bà McNear chia sẻ với David Maraniss, thời còn là sinh viên trường Đại học Occidental ở Los Angeles, cô đã bị phải lòng chàng thanh niên da màu bởi ngoại hình ưa nhìn, sự thông minh và óc hài hước. Barack Obama cũng đem lòng say mê cô bạn cùng trường.

Vào năm 1981, Obama chuyển tới New York để tiếp tục hoàn thành chương trình học tại Đại học Columbia. Đó là mùa hè đầu tiên chàng sinh viên trẻ sống xa gia đình và bạn bè. Cuộc sống cô đơn tại New York của Obama được chia sẻ trong những lá thư mà ông gửi về Los Angeles cho McNear. Vào mùa hè năm 1982, McNear theo học một lớp nhạc kịch và cô đã gọi cho Obama khi đến New York.

Họ hẹn gặp nhau ở nhà hàng Ý trên đại lộ Lexington.  McNear kể lại đêm hôm đó rằng: “Chúng tôi ngồi nói chuyện, ăn và uống rượu. Hoặc ít nhất là tôi đã uống rượu. Tôi nghĩ rằng anh ấy uống thứ gì đó mạnh hơn. Tôi nhớ là mình đã cảm thấy hạnh phúc như thế nào khi nói chuyện với anh ấy. Tôi có thể nói chuyện với anh ấy trong nhiều giờ. Chúng tôi rời nhà hàng, chậm rãi trở về căn hộ của tôi, và nói lời tạm biệt. Sau đó chúng tôi bắt đầu dành nhiều thời gian cho nhau hơn”.

Trong khoảng thời gian đó, cũng như bao cặp đôi đang yêu nhau, họ cũng có những buổi đi chơi hò hẹn với nhau. Bên cạnh đó, những bức thư tình lãng mạn cũng được trao đổi qua lại với nhau như một sự đồng điệu. Mặc dù vậy, khoảng thời gian lãng mạn bên nhau chẳng được bao lâu. Sau chuyến thăm mẹ ở Honolulu, Obama đã viết cho McNear một bức thư với lời lẽ lạnh lùng. Ông cho rằng, mối quan hệ của họ chỉ nên giữ ở mức tình bạn.

Genevieve Cook xinh đẹp – mối tình lãng mạn, sâu đậm

Thời điểm Barack Obama gặp Genevieve Cook là vào năm cuối năm 1983 tại một bữa tiệc Giáng sinh ở East Village, New York, lúc đó ông 22 tuổi. Genevieve Cook vốn là con gái của một nhà ngoại giao Úc, và bà gặp ông Obama tại nhà của một người bạn trong một bữa tiệc Giáng sinh. Khi ấy, Genevieve Cook đã bị ấn tượng vô cùng khi Barack Obama đoán chính xác bà là người Úc.

Sau cuộc trò chuyện hôm đó, cả hai đã nhận ra sự đồng điệu cả về ngoại cảnh lẫn tâm hồn với người còn lại, chẳng hạn như họ cùng có khoảng thời gian sống ở Indonesia, bố mẹ ly hôn và phải chuyển nhiều nơi ở khác nhau. Thế là họ đến với nhau như một lẽ của tự nhiên.


Ông Obama và bà Genevieve Cook lúc còn yêu nhau cách đây hơn 20 năm

Trong khoảng thời gian yêu nhau, hai người từng ở chung. Họ thường xuyên gặp nhau vào cuối tuần, ông Obama thường đi loanh quanh, uống cà phê và giải ô chữ trên tờ New York Times. Đôi khi, họ đọc sách cùng nhau hoặc nấu ăn cùng nhau. Ông Obama thích làm bánh sandwich cá với tiêu, giống như ông nội đã làm cho ông. Trong cuốn hồi ký "Dreams from my Father", vị Tổng thống mô tả bà Cook dưới danh nghĩa "người phụ nữ ở New York mà tôi từng yêu". Ông viết: "Cô ấy da trắng, tóc đen, mắt xanh. Giọng cô ấy nghe như tiếng chuông gió."

Hình ảnh Bạn gái cũ tiết lộ về ông Obama số 3
Genevieve Cook được Obama nhắc tới trong cuốn hồi ký "Dreams from my Father"
với cái tên "người phụ nữ ở New York tôi yêu"


Tuy nhiên, không lâu sau đó bà Cook nhận ra rằng giữa bà và Obama tồn tại quá nhiều khoảng cách mặc dù bà đã nỗ lực và hy vọng thời gian sẽ thay đổi tất cả. Trong nhật ký của mình, bà Cook viết: "Mối quan hệ của chúng tôi hiện diện sự ấm áp, nhưng phần còn lại khá chông gai. Dù anh ấy nói những lời ngọt ngào thì vẫn ẩn chứa đâu đó sự lạnh lùng”, và “sự ấm áp đôi khi có vẻ giả tạo.

Bà cố gắng để hiểu hơn về người yêu mình nhưng "dường như có nhiều điều ngầm tồn tại bên dưới lớp bề mặt, không thể lý giải được" và Obama dần trở nên "thận trọng và tự kiểm soát hơn". Thế rồi bản thân bà Cook cảm thấy mệt mỏi vì không thể vượt qua được những "bức tường" mà ông Obama vô tình dựng lên quanh mình, mối tình lãng mạn sâu đậm đã kết thúc vào năm 1985.

Tuy không đến được đích cuối cùng nhưng cả hai người con gái từng là bạn gái của chàng sinh viên Obama nhưng cả hai đều ấn tượng bởi sự nghiêm túc, tha thiết đấu tranh để khẳng định bản sắc chủng tộc và vị trí của bản thân trong xã hội hiện đại Mỹ.
Thủy Phạm
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất