Những món ăn đường phố lúc cũng đông nghịt khách ở Sài Gòn

Những món ăn đường phố Sài Gòn từ lâu đã hấp dẫn thực khách như bánh mì, bún măng vịt, bánh canh... Dù những quán dưới đây không có biển hiệu hay bàn ghế sang trọng nhưng lúc nào cũng đông khách.



 

Bánh mì hẻm 39 Nguyễn Trãi

  nhung mon an duong pho luc cung dong nghit khach o sai gon hinh anh 1

Khi đến tay khách, mọi ổ bánh mì đều giòn và nóng hổi. Ảnh: Huỳnh Duyên

Là một món ăn đường phố nhưng bánh mì ở đây nổi tiếng và được tạp chí Mỹ Condé Nast Traveler bầu chọn là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Quán có thâm niên gần 40 năm và thường nhộn nhịp vào lúc cuối giờ chiều. Chủ quán chỉ cần một chiếc xe đẩy, một khay thịt nướng nghi ngút khói, một số loại rau... đứng ở một góc đường, ấy vậy mà khách cứ đến đông nườm nượp.

Không giống như các loại bánh mì thường bày bán ở đường phố Sài Gòn, nhân bánh mì ở đây chỉ có duy nhất thịt nướng. Thịt heo được băm nhuyễn, tẩm ướp một số gia vị rồi cho nước sốt theo công thức gia truyền, rồi đem nướng trên vỉa than hoa. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị thịt ngọt, mềm quyện lẫn với hương xả, ăn kèm với bánh mì giòn tan, rau dưa rất thú vị. Giá một ổ bánh mì là 17.000 đồng.

Quán mì spaghetti trong hẻm của đầu bếp 5 sao

  nhung mon an duong pho luc cung dong nghit khach o sai gon hinh anh 2

Mỗi phần có giá 25.000 đồng. Ảnh: ngoisao

Mì spaghetti được chế biến bởi chủ quán từng là bếp phó của một khách sạn 5 sao. Mì ở đây được yêu thích bởi sợi mềm, không bị dính, rất hòa quyện khi trộn sốt. Nguyên liệu làm sốt ở đây là loại cao cấp, bò Úc loại có pha mỡ.

Quán chủ yếu phục vụ người mang về, bởi hẻm nhỏ có rất ít chỗ ngồi. Một phần mì có giá 25.000 đồng. Phần bít tết bò Úc giá 95.000 cũng được đánh giá là ngon, bò mềm, đậm vị. Chính vì vậy vào mỗi giờ tan tầm, bạn sẽ thấy cảnh người và xe máy xếp hàng dài đợi mua mì Ý.

Bún măng vịt hẻm Lê Văn Sỹ

  nhung mon an duong pho luc cung dong nghit khach o sai gon hinh anh 3

Món bún măng vịt nhìn vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Ngoisao

Quán không có biển hiệu, nằm sâu trong một con hẻm nhỏ nhưng thực khách sành ăn ở Sài Gòn đều "biết mặt" bởi quán đã có thâm niên trên 30 năm và nổi tiếng bởi món bún mặt vịt trứ danh. Mỗi ngày cô chủ chỉ bán chừng một tiếng nên nếu tới ăn muộn, bạn không còn cơ hội mà phải ra về đợi lần sau. Món vịt được nhiều người ưa thích bởi miếng thịt thơm và mềm. Ngoài thịt, quán còn bán lòng vịt, huyết vịt. Một bát bún có giá 35.000 đồng, phần gỏi vịt có giá từ 90.000 đồng.

Bánh canh đường Nguyễn Phi Khanh

Quán không có tên, quán ăn cũng chính là ngôi nhà của chủ quán, chỉ nhỏ chừng 20 mét. Khách ngồi ăn ngay trong phòng khách, được kê những chiếc ghế nhựa ngay ngắn. Mỗi thực khách cũng chỉ có vẻn vẹn một góc, vậy mà quán lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Những người đến sau phải xếp hàng chờ đợi.

  nhung mon an duong pho luc cung dong nghit khach o sai gon hinh anh 4

Màu nâu vàng óng của món bánh canh nhìn đã hấp dẫn. Ảnh: Thảo Nghi

Món ăn thì cũng đơn sơ, chỉ là món bánh canh dân dã, được dọn ra kèm một chén mắm ớt, ấy vậy mà thực khách ai cũng xuýt xoa vì ngon. Chủ quán là một người phụ nữ tóc bạc, ngồi trước một chiếc nồi nhôm to bốc khói nghi ngút, tay lúc nào cũng thoăn thoắt múc bánh canh. Chỉ trong vòng một tiếng mà có khi cô bán tới cả trăm bát hết veo. Mỗi bát giá khoảng 40.000 đồng.

Theo Dân Việt


ẩm thực đường phố món ngon Sài Gòn món ăn đường phố ẩm thực Sài Gòn

Tin tức mới nhất