Những món ăn 'kinh dị' nhưng cực tốt cho sức khỏe

Vẻ ngoài của những món ăn này không hề hấp dẫn, thậm chí "kinh tởm" nhưng nó lại rất tốt cho cơ thể của chúng ta.

Chúng ta đang sống trong một thế giới không công bằng, đặc biệt liên quan tới thực phẩm. Hiện nay, nhiều công ty thực phẩm sản xuất nhiều loại thực phẩm ngon miệng, hấp dẫn nhưng không tốt cho sức khỏe.  

Trái lại, nó chứa nhiều calo gây béo phì hoặc chứa nhiều chất hóa học không tốt cho sức khỏe. Nếu chúng ta chuyển sang thực phẩm tốt cho tim mạch, hương vị, vẻ ngoài của chúng sẽ không hấp dẫn bạn, thậm chí là “kinh tởm”. Sau đây là top 10 thức phẩm như vậy. 

Gan bê 

Nhìn vẻ bề ngoài không hấp dẫn nhưng các bác sĩ khuyên nên ăn nó bởi nó chứa lượng lớn vitamin, axit khoáng rất tốt cho cơ thể chúng ta. Vả lại, chỉ cần ăn một vài gram gan bê, bạn đã có một nửa lượng protein cần thiết. 

Sầu riêng

Thực sự hương vị của loại quả này sẽ khó hấp dẫn người khác. Nhưng nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng thiếu máu hoặc táo bón, bạn nên ăn nó nhiều nhất có thể. 

Dồi lợn đen (Boudin)

Dồi lợn đen được làm từ thịt và máu lợn. Nó giống như bạn là một ma cà rồng, thay vì bạn phải giết ai đó để uống máu, bạn phải uống máu động vật. Hãy chấm dứt trí tưởng tượng, chúng ta hãy xem những gì mà dồi lợn đen mang lại cho sức khỏe. Nếu văn hóa và lối sống của bạn chấp nhận nó, bạn nên ăn bởi đây là nguồn cung cấp lớn sắt cho cơ thể. 

Tinh trùng cá

Tên gọi món ăn có thể làm bạn liên tưởng một vài thứ nhưng đây là món ăn rất nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản bởi nó rất tốt cho sức khỏe. Thực vậy, theo nghiên cứu khoa học, tinh trùng của hải sản chứa lượng lớn Omega 3 là một chất có lợi cho tim vì nó giúp cải thiện chức năng, ổn định cảm xúc và góp phần chống lại các tế bào ung thư vú. 

Sâu 

Vâng, để tốt cho sức khỏe đôi khi không đồng nghĩa với ngon miệng. Loại côn trùng này sẽ không hấp dẫn thị giác của bạn nhưng nó là món ăn tuyệt vời tốt cho cơ thể và thậm chí kéo dài tuổi thọ bởi nó chứa nhiều sắt và protein. 

Não

Đừng có cảm giác là một zombie, đây là não động vật. Não bê là thực phẩm tuyệt vời cung cấp oxy cho máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó được khuyên nên ăn trước kì thi. Ai biết được, nếu bạn có bộ não chim sẻ, sau khi ăn món ăn này, não của bạn có thể phình to ra. 

Dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết là nguồn lớn bổ sung canxi và giúp cơ thể hấp thụ nó, ổn định việc hấp thụ canxi. Hơn nữa nó nổi tiếng trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo xương của cơ thể. Do đó nó tốt cho mọi lứa tuổi, nhất là người già. 

Nhện Tarantula

Grrrrr! Vâng, bạn sẽ không đón chào nhiệt liệt món ăn này trên bàn ăn, thậm chí trong giấc mơ. Nhưng nếu bạn tới Campuchia, bạn sẽ thấy đây là món ăn nổi tiếng, tốt cho mọi người, nhất là những người gặp vấn đề về hô hấp. Nếu có thể, bạn nên trải nghiệm món ăn này. 

Trứng vịt lộn 

Trong trứng vịt lộn, bạn có thể thấy một con vịt con. Đây là món ăn kinh dị của nhiều thực khách nước ngoài nhưng người Philipin cũng như người Việt Nam biết rằng nó là món ăn giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Hơn nữa, đối với những người muốn giảm cân, món ăn này được khuyến khích bởi nó chứa hàm lượng calo thấp. 

Súp máu vịt

Người Châu Á dạy chúng ta rằng có những món ăn thực sự “kinh tởm” nhưng tốt cho sức khỏe. Trong đó có món súp máu vịt. Nó cũng tương tự như dồi lợn đen, chỉ trừ nó là từ vịt. Dĩ nhiên người theo đạo Hồi sẽ từ chối món ăn này bởi thánh Allah không cho phép họ làm điều đó. Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ thêm vài tháng hoặc vài năm, bạn có thể thử món ăn này. Nó giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động trơn tru và cung cấp lượng lớn protein. 

Theo Emdep

 


món ăn kinh dị món ngon

Tin tức mới nhất