Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng

Lâm Đồng có nhiều món ngon khó cưỡng. Hãy cùng điểm danh những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng nhé.

Bánh tráng nướng

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-1

Đây là món ăn làm mưa gió trên vỉa hè khắp các tỉnh thành cả nước. Bánh trướng nướng được ví như pizza phiên bản Việt vì được bán quanh năm nhưng vẫn ngon nhất là khi tiết trời se lạnh. Bánh có nhân phô mai, bò khô, trứng cút thơm lừng chắc chắn người ăn sẽ cảm thấy rất ấm lòng.

Cà phê chồn

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-2

Đây là loại cà phê thượng hạng mà chỉ có những nơi thời tiết thích hợp như Lâm Đồng mới có thể sản xuất ra được. Mùi vị cà phê chồn khác với những loại cà phê khác với vị bùi của đất và hương rừng, thêm vào đó là vị thơm nồng đậm đà của cà phê hòa lẫn với nhau.

Trà Atiso

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-3

Atiso là loại cây thích hợp khi trồng ở Đà Lạt. Loại trà này với hương vị thơm ngon và đặc biết rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài làm trà thì hoa và cây Atiso còn được làm thuốc hoặc nấu canh.

Chả ram bắp

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-4

Với vị cay nồng của ớt, vị bùi giòn giòn của đậu phộng cùng với vị thơm ngọt của bắp non, chả ram bắp ở Lâm Đồng là một đặc sản khó quên được với hương vị rất riêng.

Lẩu bò tiềm

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-5

Lần đầu tiên ăn món này, thực khách sẽ cảm thấy có vị lạ, vừa có mùi thơm của thuốc, vừa có mùi thơm nồng của thịt bò, nước dùng lại đậm đà. Ngoài ra, món này còn rất tốt cho dạ dày và bổ gan.

Mứt Đà Lạt

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-6

Đà Lạt là thiên đường trái cây vì thế các loại mứt ở đây nhiều vô kể. Mứt Đà Lạt có hương vị độc đáo, đủ màu sắc, đủ thể loại. Nếu muốn mua mứt ngon thì phải kể đến mứt hồng, mứt quất trần, mứt khoai lang dẻo hay đặc biệt hơn là mứt hoa hồng.

Dâu tây Đà Lạt

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-7

Hái dâu tại vườn ở Đà Lạt là thú vui hầu hết các du khách yêu thích. Trái dâu được trồng ở đây có hương vị và chất lượng khác với nhiều nơi. Dâu tây Đà Lạt to, mọng nước, chua ngọt thanh mát và rất được ưa chuộng, có thể chế biến thành nhiều thứ khác như rượu dâu, mứt dâu, sinh tố...

Nai nướng thác Prenn

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-8

Lên Đà Lạt thưởng thức nai nướng phải đi vào buổi chiều se lạnh thì mới thích hợp. Một bên là bếp than hồng ấm áp, một bên là những người bạn, vừa nói chuyện rôm rả vừa gắp thịt nai nướng xì xèo trên bếp than. Mùi thịt chín thơm lừng, béo ngọt đậm vị, chấm với muối tiêu xanh và nhâm nhi thêm chút rượu sẽ giúp thực khách có những khoảnh khắc nhớ mãi không thôi.

Bánh ướt lòng gà

Những món ăn ngon số một tại Lâm Đồng-9

Chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị và tò mò khi bánh ướt nhưng lại không ăn cùng nem chả. Sự kết hợp độc đáo  giữa miếng bánh dẻo thơm mềm và lòng gà béo giòn, rau răm bắp chuối chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng về món ăn này.

Với thời thiết được thiên nhiên ưu đãi, Lâm Đồng là nơi được các du khách ưa chuộng khi đặt chân đến cùng nhiều danh lam thắng cảnh, khí hậu mát mẻ dễ chịu và nhiều những món ăn ngon khiến thực khách khó có thể quên được hương vị khi thưởng thức.

Theo Vietnamnet


đặc sản Lâm Đồng món ngon mỗi ngày Đà Lạt món ngon

Tin tức mới nhất