Những món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi danh là đất nước chùa tháp, mà còn thu hút bởi nền ẩm thực cực kỳ phong phú. Du lịch Thái Lan, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn "quốc hồn quốc túy" này nhé!

1. Pad Thái

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng. Pad Thái giống món bún xào của Việt Nam với mỳ xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.

2. Cá nướng muối

Là món ăn khá đặc biệt của người Thái, cá nướng muối nhận được nhiều lời khen có cánh trên các diễn đàn ẩm thực du lịch. Cá tươi ướp một lớp muối bên ngoài và nướng chín, khi thưởng thức chỉ ăn phần thịt bên trong. Thịt cá mềm, đậm vị và thơm lừng.

Bạn có thể tìm thấy món ăn này trên con đường nằm giữa hai trung tâm mua sắm Central World và Plantium.

3. Gỏi đu đủ (Som Tum Thái)

Có một loại gỏi siêu ngon và cũng siêu cay mà bạn nên thử đó là Som Tum (gỏi đu đủ) - 'món giã có vị chua'. Nguyên liệu chính của món này là đu đủ xanh bào sợi, có chút ít vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.

Som Tum truyền thống thường có đu đủ bào sợi, đậu đũa, dưa chuột xắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nước cốt chanh, lạc rang, ớt, tỏi giã nhỏ…

Gỏi đu đủ đạt chuẩn của người Thái không chỉ đảm bảo đầy đủ các vị cơ bản, mà đu đủ còn phải thật giòn. Món này ăn kèm trong bữa cơm giúp dễ tiêu hóa và chống ngấy cực kỳ hiệu quả.

4. Bánh dừa (Khanom krok)

Là đất nước ưa chuộng dừa, nên các món ăn của người Thái thường dùng thứ quả này làm nguyên liệu chính.

Bánh dừa Thái được làm từ bột mỳ và sữa dừa, nướng trên than củi. Bánh chín được ăn kèm với hẹ tây để giảm độ béo của nước cốt dừa. Khanom Krok sẽ là món ăn khiến tín đồ hảo ngọt đổ gục vì độ ngon của nó đấy!

5. Tom Yum

Tom Yum cũng là một cái tên cực kỳ nổi tiếng trong nền ẩm thực Thái Lan. Tom Yum về bản chất là món canh chua cay nấu từ thịt tôm tươi cùng nhiều loại gia vị và rau thơm có vị chua cay nồng.

Người Thái sẽ cho thêm một ít nước cốt dừa để canh đặc, thơm và béo ngậy, cùng chút ít lá ngò tươi rắc phía trên, cân bằng cả vị lẫn màu sắc. Món này ăn ngon nhất khi còn nóng, sẽ khơi dậy vị giác vô cùng 'đã'!

6. Xôi xoài, xôi sầu riêng

Người Thái thật kỳ lạ khi kết hợp hai nguyên liệu tưởng chừng chẳng liên quan gì tới nhau thành một món ăn hấp dẫn và nổi tiếng như xôi xoài, xôi sầu riêng. Muốn có một đĩa xôi ngon, bạn phải lựa gạo nếp ngon, ngâm qua đêm cho mềm rồi đem đồ chín.

Khi xôi gần chín tới, bạn trộn thêm nước cốt dừa và đường rồi đồ tiếp. Mẹo này sẽ khiến xôi ngon, tơi và mềm vô cùng.

Xôi thành phẩm được bày ra đĩa cùng xoài cắt lát hoặc sầu riêng bóc sẵn, thêm nước cốt dừa và rắc vừng rang. Món ăn thơm lừng, béo ngậy và ngọt ngào này thường được dùng làm món tráng miệng, rất thu hút du khách bởi sự tuyệt vời của nó.

7. Chè Thái

Chợ Việt Nam nào cũng có một vài hàng chè, và từ đó món chè Thái dường như trở nên quá quen thuộc đến nỗi chúng ta cảm thấy bình thường khi bắt gặp nó trên đất bạn. Nhưng chè Thái nấu ở Thái Lan chắc chắn sẽ có vị khác với chè Thái của người Việt. Nên nếu có cơ hội, đừng ngại ngần thử để biết sự khác biệt ấy như thế nào nhé!

8. Cà ri xanh đỏ

Cà ri là món ăn không thể thiếu ở Thái Lan. Nổi bật trong số đó là cà ri xanh và cà ri đỏ. Không giống món cà ri của Ấn Độ, cà ri Thái được gia giảm gia vị cho phù hợp, có thêm sự béo ngậy của nước cốt dừa. Cũng như nhiều món ăn của người Thái, cà ri yêu cầu khá nhiều loại gia vị như lá chanh, ớt xanh, hành tỏi, riềng…

Có một lưu ý là cà ri đỏ không dành cho người không ăn được cay, vì món này bỏ ớt rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn cà ri xanh để thay thế, với lượng ớt dù có nhưng đã được giảm đi đáng kể.

9. Lẩu Thái

Quá quen thuộc với người Việt, lẩu Thái hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon và... cay. Một nồi lẩu Thái đúng chuẩn sẽ bốc lên mùi thơm của lá chanh, gừng tươi, đi kèm với vị ngọt của hải sản như cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả…

Tuy ở Việt Nam có nhiều nơi bán lẩu Thái, nhưng hãy thử trải nghiệm món ăn này trên quê hương của nó xem. Sẽ rất khác biệt đấy!

Theo baodatviet


pad thái son tum Món ngon Thái Lan Thái Lan

Tin tức mới nhất