Những món ăn vặt bạn sẽ thấy hối tiếc nếu bỏ qua ở Thái Lan

Nếu một lần được đến thăm Bangkok bạn nhất định không được bỏ qua những món đồ sau.

Mì Jompalang khổng lồ

Đây không phải là một bát mì bình thường bởi bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của ít nhất 3 người nữa mới có thể ăn hết bát mì này. Noodle Jompalang là một trong những món ăn ấn tượng thu hút thực khách nhất khi đến với chợ đêm Rotfai.

Một bát mì thường có kích thước ngang với một chiếc chậu giặt đồ cỡ nhỏ, có đủ cỡ cho từ 3 đến 10 người ăn. Khi bạn gọi đồ, người chế biến sẽ nhanh tay bỏ vào đó mì tươi, rau cải chần, trứng luộc, sủi cảo, hoành thánh, thịt xá xíu, thịt, thịt viên, tôm rồi chan lên đó thứ nước lèo vô cùng đậm đà.

Giá một bát mì không hề rẻ, vào kh

oảng 250-500 bath (170.000 - 325.000 đồng) tuy nhiên nếu chia cho 4 người ăn thì cũng rất hợp lý.

Súp Mama Tom Yum

 

Cũng giống như Phad Thái,mì ăn liền MAMA đã tạo nên một cơn sốt ở BangKok. Tom Yum là hương vị được yêu thích nhất.Mì ăn liền MAMA được đóng gói trong những gói nhỏ bằng nhựa nên rất dễ dàng để cho vào vali của bạn! Tom Yum là hương vị ngon nhất, hãy đập thêm một quả trứng để món mì MAMA thêm hấp dẫn nhé !

Cá nướng muối

Miang pla pao là cách gọi mà người Thái đặt cho món này. Cá rô phi hoặc cá ninpla là một trong những loại cá phổ biến ở Thái Lan và đặc biệt là loại cá này là nguyên liệu chủ yếu cho một món ăn khá là phổ biến là cá nướng muối. Cá rô phi được làm sạch và được chà một lớp đầy muối quanh bề mặt cá. Thay vì nướng trực tiếp trên bếp thì ở đây họ nướng gián tiếp trên than.

 

Khi đặt món miang pla pao bạn sẽ được các món bao gồm cá nướng muối, 1 rổ rau, 1 đĩa bánh và các gia vị, cuối cùng là các loại nước sốt khác nhau.

Bánh quy sữa Chitralada 

Bánh quy sữa rất phổ biến đối người dân nơi đây, và rất dễ hiểu nếu ai đó nói rằng bạn không phải là người Thái nếu bạn không biết và yêu thích các món ăn ngon! Những chiếc bánh quy này có hai hương vị chính: hương vị sữa  và sôcôla. Hãy mua ngay những chiếc bánh quy ở Thái đi nhé – đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn mà bạn không thể không nghiền!

Xôi xoài

Món tráng miệng thơm ngon, khó cưỡng này là sự kết hợp hoàn hảo của xoài ngọt, gạo nếp và nước cốt dừa. Vị béo của xôi được tạo ra nhờ nước dừa và đậu đen, hai nguyên liệu này được đồ chung cùng với gạo nếp, khi dọn ra ăn thì bỏ xác đậu đen đi, thêm xoài và nước dừa nếu thích ăn ngọt. Khi ăn xôi xoài, người bán còn cho thêm vào đậu xanh chiên mặn. Vị ngon của xôi xoài sẽ khiến bạn "ngây ngất" ngay từ lần đầu thưởng thức.

Giá một phần xôi xoài bao gồm xôi và một bên má thịt xoài thường dao động trong khoảng 50-70 bath (khoảng 35.000 - 50.000 đồng)

Theo Khoevadep

 


ẩm thực đường phố Thái Lan

Tin tức mới nhất