Những món ăn vặt ở Hà Nội lại 'lên ngôi' khi trời se lạnh

Những món ăn vặt ở Hà Nội chắc hẳn sẽ không thể khiến bạn thôi nhớ nhung đặc biệt vào những ngày tiết trời se lạnh.

Bánh chuối

Bánh chuối là món chẳng xa lạ gì với những người sống ở Hà Nội, nghe tên thế là ai cũng có thể hình dung ra những chiếc bánh với nhân chuối được bọc bột chiên vàng, giòn tan. Thế nên không còn xa lạ với giới trẻ khi mùa đông về.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-1

Giống như tên gọi giản đơn của nó, bánh chuối rán (hay còn gọi là bánh chuối chiên giòn) là một món ăn vừa giản dị, mộc mạc lại vừa thân thuộc biết bao.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-2

Ai mà chưa được ăn một miếng bánh chuối rán nóng hôi hổi giòn rụm thì thật là đáng tiếc. Nhìn miếng bánh chuối với lớp vỏ vàng nghệ giòn tan, bên trong là phần thịt chuối ngọt thơm đặc trưng thì ai cũng phải thòm thèm.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-3

Bánh có lớp vỏ bột phồng và dày, giòn cứng, hương vị của bánh có thể cảm nhận được chủ yếu nằm ở phần bột chiên vàng giòn và những hạt vừng thơm rắc bên ngoài.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-4

Bánh giòn, ăn ngon nhưng với một chiếc bánh to như vậy, lại được rán ngập dầu và sau khi vớt ra phải đặt lên khay để hết dầu.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-5

Chiếc bánh rất to, dài tầm 15 -20cm, bánh chuối có thể làm nhiều kiểu như dài, tròn tùy thích.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-6

Mỗi người thưởng thức mỗi kiểu thích khác nhau có người thì thích cái giòn, dai của bánh, có người lại thích hương vị ngọt ngào khi ăn.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-7

Với thời tiết lành lạnh như Hà Nội hiện nay thì món bánh chuối chiên là món ăn hợp nhất mà lại vừa rẻ. 

Dồi sụn nướng 

Dồi sụn nướng là sự kết hợp độc đáo và mới mẻ từ hai món vốn dĩ rất quen thuộc là dồi và sụn. Vẫn là dồi nướng, nhưng thay vì nhân quen thuộc như tiết, đậu xanh, mỡ như bình thường thì phần nhân đã được thay đổi rất nhiều. Tất cả được đem lên nướng trên than hoa nóng, có thể để cả dải dồi hoặc cắt khúc xiên que để nướng.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-8

Những ngày này Hà Nội mưa gió thất thường, thời tiết hạ nhiệt. Chẳng gì tuyệt bằng cảm giác ngóng chờ từng vòng dồi sụn nướng thơm nức trên than hoa đỏ. Dồi sụn nướng mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng lại đang trở thành món ăn ngon khiến giới trẻ Hà Thành mê mẩn.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-9

Miếng dồi có cái beo béo của thịt tươi, của sụn heo giòn sần sật thoang thoảng mùi mẻ, sả, mắm tôm, cái béo dịu dàng của mỡ thơm lừng. Quả là món ăn đã nhìn thấy là khó chối từ, dùng kèm cơm hay ăn vặt buổi chiều cũng quá tuyệt mà ngon.

Chân gà nướng mật ong

Mật ong được tẩm ướp vào chân gà sẽ giúp gà mềm, ngọt và dậy mùi thơm khi nướng. Vì vậy chân gà nướng mật ong là món khoái khẩu của nhiều người.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-10

Chân gà giòn sần sật, beo béo lại ngấm chút mặn mòi và cay thơm của ớt sả. Thêm tý mật ong tạo nên một hương vị ngọt nhưng không ngấy lại có màu sắc đẹp mắt.

Những món ăn vặt ở Hà Nội lại lên ngôi khi trời se lạnh-11

Ai chưa từng được thưởng thức thì hãy thử ngay nhé! Đây chắc hẳn là những món ngon Hà Nội mà ai đã ăn một lần chẳng thể nào quên. 

Khánh chi(tổng hợp)

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-an-khien-gioi-tre-me-man-khi-mua-dong-ve-n-167502.html

đặc sản hà nội món ăn vặt Hà Nội món ngon hà nội

Tin tức mới nhất