Những món giải khát ‘không phải dạng vừa đâu’

Những món chè, bánh ngọt ngào, mát mẻ và giá rất mềm này chính là các món ăn bạn không nên bỏ lỡ ở Hội An.

Xoa xoa

Hội An nóng nên có rất nhiều món giải nhiệt, khác biệt nhất phải kể đến xoa xoa - cái tên nghe thôi đã khiến người nhiều tò mò. Dù tên lạ nhưng thực ra thành phần món này rất quen thuộc thôi: sương sa, sương sáo, thạch… thêm nước đường và chút nước dừa. Trộn đều lên rồi ăn có oi nóng đến mấy cũng dễ chịu ngay tức thì.

Một ly hay chén xoa xoa chỉ 10 ngàn, bán rất nhiều ở các hàng ăn vặt Hội An, thế nên nếu đã đến đô thị cổ này, bạn đừng bỏ qua nhé!Một ly hay chén xoa xoa chỉ 10 ngàn, bán rất nhiều ở các hàng ăn vặt Hội An, thế nên nếu đã đến đô thị cổ này, bạn đừng bỏ qua nhé!

Nước thảo mộc

Sinh sau đẻ muộn nhưng giờ đây nước thảo mộc đã trở thành một món đồ uống đặc trưng của Hội An. Đúng như cái tên, nước thảo mộc được nấu từ rất nhiều thảo mộc, hoặc nấu từ chanh sả nên có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Trên hết, gánh nước thảo mộc lúc nào cũng được bày đẹp như một bài thơ nên hiếm ai vào phố cổ mà không ghé đến gánh hàng này.

Ly nước thảo mộc thơm thảo thường được tranh trí bằng một lá trà, một cánh sen, đi kèm là đá lạnh để quên ngay đi cái nóng ở miền Trung. Vị nước thảo mộc có thể hợp với du khách hoặc không, nhưng không thể phủ nhận với giá chỉ 10 ngàn cho một ly nước thơm nức và ăn hình thế này thì ai cũng sẽ thích mê thôi.

Ly nước thảo mộc thơm thảo thường được tranh trí bằng một lá trà, một cánh sen, đi kèm là đá lạnh để quên ngay đi cái nóng ở miền Trung. Vị nước thảo mộc có thể hợp với du khách hoặc không, nhưng không thể phủ nhận với giá chỉ 10 ngàn cho một ly nước thơm nức và ăn hình thế này thì ai cũng sẽ thích mê thôi.

Kem ống

Thực ra kem ống không phải là món mới mà là thức quà dân dã đã gắn bó với không biết bao thế hệ tuổi thơ miền Trung. Thế nhưng cùng với nhịp sống phát triển nhanh, có thời gian loại kem này gần như đã biến mất ở Hội An và bắt đầu từ cuối 2014 mới xuất hiện trở lại. Và ngay ngày trở lại, kem ống đã lập tức được cả người dân lẫn du khách ưa thích.

Kem ống được làm trong những ống nhôm tròn nhỏ. Thành phần của kem ống đơn giản và có phần thủ công với đường, sữa, nước, hương liệu, chút xíu muối… Tùy từng xe mà bạn có thể lựa chọn 3 đến 4 vị kem, nhưng cơ bản nhất 4 vị gồm sữa dừa, sô cô la, dâu, sầu riêng trong đó sữa dừa là vị hút hàng nhất với độ béo ngậy đặc trưng của cốt dừa. Thêm nữa, giá kem ống chỉ 5 ngàn/ chiếc, rất lý tưởng để thoải mái ăn vặt mà không lo về giá.

Chè, tàu hũ

Trong danh sách các món giải nhiệt giá mềm ở Hội An tất nhiên không thể bỏ qua các loại chè, tàu hũ. Thực ra cùng một món ăn ở nhiều nơi có bán, nhưng những món này ở phố Hội vẫn có chất riêng. Những lát tào phớ trắng chan nước đường nâu, ăn thấy cái mềm mịn và quyện với vị ngọt ấm của đường khiến nhớ mãi không quên.

Về chè, chè Hội An không màu sắc như chè Sài Gòn. Vài loại chính như chè bắp, chè đậu xanh, đậu đỏ, nào chè đậu ngự, chè thập cẩm ngọt ngào, giá chẳng món nào quá 10 ngàn/ phần. Cầm trên tay ly chè, vừa ăn vừa nhẩn nha ngắm phố phường mới thấy cái tao nhã, thú vị của hành trình du lịch.

Bánh xoài, bánh da lợn Hội An

Bánh xoài là loại bánh lâu đời ở Hội An, được làm từ bột nếp, đậu phộng và đường. Nhân đậu phộng ngào cùng đường sẽ được bọc bởi lớp bột nếp đã hấp chính và giã nhuyễn. Sau đấy, bánh được phủ một lớp bột nếp trắng bên ngoài để không bị dính. Nhân bằng đậu phộng và đường nên bánh xoài có vị ngọt hơn cả trong số các loại bánh truyền thống ở Hội An.

Ngoài ra một món bánh ngọt khác cũng khá thú vị ở đây là bánh da lợn. Những chiếc bánh bằng bột lọc mềm dẻo, ngọt nhẹ, nhiều màu thực sự không chỉ ăn ngon mà chụp ảnh cũng rất đẹp.

Thêm vào đó giá những món bánh này cũng rất mềm, chỉ 3 đến 5 ngàn/ chiếc thôi.Ngoài ra một món bánh ngọt khác cũng khá thú vị ở đây là bánh da lợn. Những chiếc bánh bằng bột lọc mềm dẻo, ngọt nhẹ, nhiều màu thực sự không chỉ ăn ngon mà chụp ảnh cũng rất đẹp. Thêm vào đó giá những món bánh này cũng rất mềm, chỉ 3 đến 5 ngàn/ chiếc thôi.

Theo Helino


món ngon ẩm thực Việt Nam

Tin tức mới nhất