Những món ngon nhất định phải thử một lần khi đến Huế

Huế nổi tiếng với rất nhiều món bánh ăn vặt hấp dẫn du khách như bánh canh, bánh nậm, bánh bèo, bánh ướt...

Nếu bạn được một lần đến Huế hãy thưởng thức những món ngon tại nơi đây để hiểu hơn về ẩm thực miền cố đô này nhé.

1. Bánh canh Nam Phổ

Đây là món bánh có mùi vị riêng và được xếp hạng là một trong những loại bánh hấp dẫn nhất Việt Nam. Nam Phổ là một ngôi làng thuộc huyện Phú Vang - Thừa Thiên Huế, tên bánh canh Nam Phổ được bắt nguồn từ đây.

2. Bánh nậm

Đây được xem là món bánh đại diện vì tính hữu dụng của nó trong đời sống văn hóa Huế nói chung. Nhân bánh nậm được chế biến hài hòa sáng tạo trong cả ngày thường lẫn nghi lễ, và tất cả các thực khách đều có thể dùng được món ăn ngon này. 

3. Bánh ướt cuốn tôm

Vỏ bánh được làm từ bột gạo pha cùng với bột năng hoặc bột mì với một tỉ lệ nhất định được hòa tan vào nhau cùng với nước, sao cho khi tạo nên vỏ bánh sẽ thật mỏng nhưng khi tráng sẽ không bị rách, cuốn lại ăn vừa miệng không quá dai. Với món bánh ướt cuốn tôm này nếu bánh càng mỏng sẽ càng ngon và thể hiện sự khéo léo của người làm.

4. Bánh bèo chén Huế

Nguyên liệu chính là bột gạo được xay nhỏ, đem ngâm nước để có độ dẻo lỏng vừa phải. Mỡ và muối đem trộn cùng với bột trên và đổ vào các chén nhỏ xinh. Mỡ sẽ giúp bánh không bị dính vào chén. Phía trên được thêm những con tôm cháy bắt mắt, hành phi và tóp mỡ thơm lừng. 

Để có được hương vị khó quên ở chiếc bánh bèo chén cần rất nhiều yếu tố. Bánh bèo ngon nhất định nhân tôm cháy phải được chế biến lúc tươi, sẽ ngọt và thơm hơn. Khi ăn sẽ có vị thơm lừng của tôm hòa quyện với hành và dai dai của bột chắc chắn sẽ ngây ngất người thưởng thức. 

5. Bánh khoái

món ngon mỗi ngày phổ biến ở Huế được làm từ bột gạo chiên bằng dầu ăn. Món bánh khoái gần giống như bánh xèo ở miền nam nhưng kích thước nhỏ hơn và khi ăn bánh sẽ giòn hơn so với bánh xèo. 

6. Các món ăn chay

Những món ăn chay từ lâu đã trở thành nghệ thuật ẩm thực và là đặc sản của miền đất Huế. Trước đây, các món chay chỉ có trong chùa, cung phủ và dần dần phổ biến rộng rãi hơn nên càng phong phú với cách chế biến các có những hương vị đặc trưng hơn so với những món chay của các vùng miền khác. Ăn chay ở Huế bạn sẽ cảm thấy ngon hơn nhờ không gian và môi trường, bởi xung quanh Huế là những ngôi chùa, những ngôi nhà truyền thống bình dị hòa mình cùng cỏ cây hoa lá. 

Trên đây là những món ăn ngon mà bất cứ ai khi đến Huế đều muốn thưởng thức. Các món ăn ở Huế dân dã, bình dị như chính nét đẹp duyên dáng của người Huế vậy. Dù trong nhà hàng sang trọng hay đang ngồi ở quán cóc ven đường, khách du lịch vẫn cảm nhận đủ đầy hương vị đặc trưng của những món ngon nơi đây.

Theo VietNamNet


món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất