Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

Những món quà nhất định không nên tặng dịp đầu năm kẻo mang đến xui xẻo

Nếu bạn muốn tặng quà cho gia chủ nhân dịp năm mới, nên cân nhắc kĩ trước khi chọn quà và nhất định không tặng những món này nhé.

GIÀY

Nhiều người cho rằng, tặng giày mang một ý nghĩa không tích cực vào dịp năm mới. Bạn nhất định không nên chọn món này làm quà. Giày tượng trưng cho đôi chân, bước đi trong tương lai của một người nên bạn không nên là người quyết định điều đó đối với gia chủ nhé.

Những món quà nhất định không nên tặng dịp đầu năm kẻo mang đến xui xẻo-1

VẬT SẮC NHỌN

Tất nhiên rồi, dù không phải nói có lẽ bạn cũng đủ biết, không nên tặng những món quà là những vật sắc nhọn. Vì những vật này tượng trưng cho sự nguy hiểm khi động vào và chẳng ai dại gì mà mang sự nguy hiểm đến cho người khác đầu năm mới cả. 

LỬA

Cho lửa ngày Tết là điều không nên làm. Ngày mùng một Tết người ta rất kỵ người khác đến xin lửa nhà mình, vì quan niệm lửa là đỏ là may mắn. Cho người khác cái đỏ trong ngày mùng một Tết thì cả năm đó trong nhà sẽ gặp nhiều điều không may như làm ăn thua lỗ, trong nhà lủng củng, ra đường hay gặp tai bay vạ gió…

HẠT TIÊU

Những món quà nhất định không nên tặng dịp đầu năm kẻo mang đến xui xẻo-2

Nhiều người vô tình mang hạt tiêu đến cho nhà khác khi họ thiếu đầu năm. Nhưng lại không biết rằng, hạt tiêu mang ý nghĩa như tiêu tan, mất mát... Thế nên, tuyệt đối cấm kị món quà này đầu năm bạn nhé. Cần phải suy nghĩ kĩ càng trước khi chọn quà đầu năm. Đừng tặng bừa bãi rồi lại bị khiến trách, khiến gia chủ buồn khổ.

ĐỒ MÀU TRẮNG HOẶC MÀU ĐEN

Màu đen và màu trắng đối với người Việt là màu tang tóc, kiêng kị và đầu năm không nên diện những bộ đồ như thế này, tặng thì càng không nên nhé. Cố gắng chọn những màu sắc rực rỡ, kể cả những tờ giấy gói quà cũng phải màu sắc một chút mới sáng sủa, mang may mắn cho gia chủ. Cấm kị tặng đồ màu đen trắng để "rước họa vào thân". 

NHẪN

Những món quà nhất định không nên tặng dịp đầu năm kẻo mang đến xui xẻo-3

Nhiều người không biết tặng quà gì năm mới nên mới nghĩ ra việc tặng nhẫn cho nàng. Nhưng đấng mày râu lại không biết, với phái nữ, đây lại là món quà mang tính chất ràng buộc. Họ không thích món đồ này và nếu bạn bị từ chối thì lại không may mắn đầu năm rồi. Tránh món quà nay ra nhé các chàng trai.

Thanh Trúc (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-qua-nhat-dinh-khong-nen-tang-dip-dau-nam-keo-mang-den-xui-xeo-n-146434.html

quà năm mới năm mới 2018 Tết

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018