Những món salad tốt cho tim mạch không nên bỏ qua

Ăn những món ngon từ salad không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp làm giảm huyết áp cao, hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cùng tìm hiểu những món ăn ngon từ salad tốt cho tim mạch mà bạn không nên bỏ qua nhé.

1. Salad bắp cải tím

Những món salad tốt cho tim mạch không nên bỏ qua-1

Nguyên liệu: Bắp cải tím, rau mùi, chanh, mật ong, muối, giấm táo.

Cách làm: 

- Vắt lấy nước cốt 3 trái chanh rồi pha cùng 2 muỗng cà phê giấm táo, 2 muỗng canh mật ong và 1/4 muỗng cà phê muối vào 1 tô nhỏ, để riêng.

- Bắp cải tách bỏ những lá ngoài già, cứng rồi cắt lát mỏng. Rửa sạch, vẩy ráo rồi cho bắp cải xắt lát vào bát tô.

- Ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ. Cho ngò rí vừa cắt vào tô bắp cải, thêm hỗn hợp nước trộn vào, trộn đều lên.

- Đợi ít phút cho bắp cải thấm gia vị là có thể dùng.

2. Salad ớt chuông nướng

Những món salad tốt cho tim mạch không nên bỏ qua-2

Nguyên liệu: Ớt chuông, giấm, tỏi băm nhỏ, muối, đường.

Cách làm:

- Ớt chuông bọc giấy bạc rồi đem nướng lửa vừa khoảng 20 phút, nhớ trở đều trái ớt. Sau đó, bóc bỏ giấy bạc, ủ trong hộp kín khoảng 15 phút.

- Bóc vỏ ngoài, bỏ hạt ớt, cắt thành sợi nhỏ vừa ăn.

- Cho vào tô ớt chuông đã cắt, 1/2 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1/4 muỗng cà phê muối, trộn đều rồi đặt vào trong tủ lạnh khoảng 20 phút là có thể thưởng thức.

3. Salad rong biển

Những món salad tốt cho tim mạch không nên bỏ qua-3

Nguyên liệu: Rong biển khô, dưa leo, giấm, đường, muối.

Cách làm: 

- Ngâm rong biển và bún trong nước cho nở, vớt rong biển rửa sơ qua nước lạnh, để ráo. Dưa leo rửa sạch, cắt đôi, thái miếng xéo mỏng khoảng 5 mm.

- Pha chén nước trộn gồm 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối, khuấy cho đến khi đường và muối tan vào giấm.

- Cho bún, dưa leo và rong biển vào 1 cái hộp có nắp, đổ hỗn hợp giấm đường đã pha vào trộn đều, đậy nắp rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng đồng hồ là có thể dùng được.

4. Salad rau củ

Những món salad tốt cho tim mạch không nên bỏ qua-4

Nguyên liệu: Bắp cải, cà rốt, mè trắng, hành lá, rau mùi, tỏi băm nhỏ, giấm, nước mắm.

Cách làm:

- Bắp cải cắt nhỏ, rửa sạch sau đó ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 30 phút rồi lấy ra để cho ráo nước. Khoai tây, cà rốt nạo vỏ rửa sạch sau đó bào sợi. Hành lá rửa sạch rồi cắt sợi.

- Đun nóng 50ml dầu ăn trong chảo, cho khoai tây vào chiên vàng rồi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Hành lá cho vào chiên thơm rồi lấy ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cho thêm đường, dầu ăn, giấm, tỏi băm và chút nước mắm vừa đủ vào làm nước trộn.

- Cho bắp cải, cà rốt, khoai tây và hành lá đã chiên vào tô, thêm mè đã rang, mùi cắt nhỏ vào. Cuối cùng thêm nước trộn vào và trộn đều là xong.

Với những cách làm món ngon mỗi ngày từ salad đơn giản trên chắc chắn gia đình bạn sẽ có bữa ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Hãy trổ tài nấu nướng cho mọi người trong nhà cùng thưởng thức nhé. 

Theo VietNamNet 


salad món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất