Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi

Đi bộ trên sợi dây nối hai vách đá, lặn sâu dưới biển mà không có thiết bị hỗ trợ hay nhảy bungee từ những cao ốc là những môn thể thao mạo hiểm không phải ai cũng dám thử.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-1
Nhảy dù: Nhảy dù xuất hiện từ hơn 200 năm trước và có thể là một trong những môn thể thao mạo hiểm lâu đời nhất. Người tham gia sẽ nhảy ra từ máy bay và có thể thực hiện những pha nhào lộn trên không trước khi mở dù. Mặc dù là một môn thể thao phổ biến nhưng vẫn ẩn chứa những nguy hiểm đáng kể. Ảnh: Adventure Driven Vacations.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-2
BASE Jumping: Đây là môn thể thao biến thể từ nhảy dù. Người chơi BASE Jumping không nhảy từ máy bay mà từ các tòa nhà cao tầng, cầu và vách đá. Số lượng người tử vong khi chơi môn thể thao này được một trang web thống kê lên tới hơn 6.000 người. Ảnh: Heculturetrip.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-3
Nhảy Bungee: Người chơi đứng ở vị trí cao chót vót, có thể là từ một tòa nhà hay một cây cầu, được gắn đai an toàn với một sợi dây chắc chắn rồi thả mình từ trên cao xuống phía dưới. Tuy đã có đai an toàn, không ít trường hợp bị thương hay thiệt mạng do tham gia nhảy bungee. Ảnh: Linkedln.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-4
Lướt sóng lớn: Lướt sóng là hình thức lướt ván không sử dụng thiết bị hỗ trợ. Những con sóng cao đến 15 m rất dễ nhấn chìm những người tham gia. Vì vậy, nhiều người đã mất mạng khi tham gia môn thể thao này, trong đó có cả những người dày dặn kinh nghiệm. Ảnh: Heculturetrip.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-5
Lặn hang động: Lặn khám phá những hang động dưới đáy biển cũng là một môn thể thao mạo hiểm. Những hang động này nằm sâu dưới đáy biển, thiếu ánh sáng và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, những hang động này có dòng chảy mạnh, hạn chế tầm nhìn nên khi xảy ra sự cố rất khó để bơi lên mặt nước. Ảnh: Pirojok.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-6
Lặn tự do: Những người tham gia sẽ không có thiết bị hỗ trợ lặn, họ cố gắng nín hơi thở càng lâu càng tốt hoặc lặn càng sâu càng tốt đẩy cơ thể đến mức chịu đựng cực hạn. Áp lực dồn lên tai, phổi, não và rất dễ xảy ra sự cố. Năm 2015, nhà vô địch lặn tự do Natalia Molchanova đã mất tích trong khi lặn gần một hòn đảo nhỏ phía Nam của Ibiza. Ảnh: One ocean one breath.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-7
Trượt tuyết tốc độ cao heli - skiing: Trực thăng sẽ đưa những người chơi đến địa điểm trên sườn núi sau đó họ sẽ trượt xuống theo dốc. Năm 2004, 45 người tử vong vì tham gia môn thể thao này. Ảnh: Heculturetrip.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-8
Giữ thăng bằng trên không: Người chơi sẽ đi bộ trên một sợi dây nối từ vách đá này sang vách đá khác. Mặc dù có dây cáp bảo hiểm, môn thể thao này vẫn rất mạo hiểm. Ảnh: Howstuffworks.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-9
Chèo thuyền vượt thác: Những đoạn sông hay thác có nước lớn, dòng chảy mạnh, tốc độ cao khiến cho bè hay thuyền rất khó kiểm soát và dễ va vào vách đá. Những người tham gia cần có kỹ năng tốt, kinh nghiệm và sự hiểu biết, nếu không những điều đáng tiếc rất dễ xảy ra. Ảnh: Fixstay.

Những môn thể thao mạo hiểm có thể lấy mạng người chơi-10
Lặn biển từ vách đá: Những người tham gia nhảy xuống nước từ vách đá có độ cao khoảng 10 m đến 20 m và không mặc đồ bảo hộ hay có công cụ hỗ trợ. Người chơi sẽ rơi tự do xuống mặt nước, điều này có thể dẫn đến những chấn thương như gãy xương hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong. Ảnh: 10best.

 

Theo Zing


du lịch khám phá trò chơi mạo hiểm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao