Những MV nhạc Việt đáng được chú ý trong tuần qua

Hàng loạt các ca sĩ Bích Phương, Lưu Hương Giang hay DaLAB đều đã "xuất quân" trong tuần vừa qua.

Bích Phương - Cớ sao giờ lại chia xa


MV "Cớ sao giờ lại chia xa"

Ngay từ đầu năm 2017, Bích Phương đã khiến fan "bội thực" với hàng loạt ca khúc mới. Chưa dừng lại tại đó, "nữ hoàng nhạc bi" tiếp tục chào hè bằng ca khúc Cớ sao giờ lại chia xaĐưa em đi khắp thế gian

Nếu như trong Đưa em đi khắp thế gian là những khoảnh khắc tình yêu lãng mạn ở khắp mọi miền Tổ quốc thì Cớ sao giờ lại chia xa là câu chuyện tình yêu siêu thực của nữ ca sĩ và một anh chàng trong tưởng tượng.

Đây là một sản phẩm tiếp theo bộ đôi Tiên Cookie - Bích Phương sau ca khúc Bao giờ lấy chồng. Cớ sao giờ lại chia xa được viết lời Việt dựa trên phiên bản gốc nhạc Hàn Quốc có tên Where the Wind Sleeps. Vốn ballad đã là dòng nhạc sở trường của giọng ca gốc Quảng Ninh, nên ngay sau khi bản audio của ca khúc này được phát hành đã nhanh chóng leo lên thứ hạng cao trên BXH âm nhạc trực tuyến. 

Bối cảnh MV khá đơn giản, kể về câu chuyện tình hư ảo của một cô gái làm công việc thiết kế (Bích Phương) và chàng trai được tạo nên từ những hạt nhũ trong trí tưởng tượng. 

Chàng trai trong trí tưởng tượng này do Quang Đại thủ vai, anh đã xuất hiện kịp thời khi cô bị kẻ xấu bắt nạt. Khi cả hai nhận ra tình cảm của nhau thì chàng trai đột nhiên tan biến. 

Ca khúc gốc Where the Wind Sleeps đã được chuyển thể thành nhiều thứ tiếng Nhật, Trung Quốc, Thái... và phiên bản Việt Nam do "thánh nhạc sầu" Bích Phương thể hiện.

Lưu Hương Giang - Đừng buông tay

Sau 2 năm dành thời gian cho sinh bé thứ 2 và dành thời gian cho gia đình,  nữ ca sĩ Lưu Hương Giang đánh dấu tiếp tục với con đường với sản phẩm mới – MV Đừng Buông Tay. Đây được xem là một sự trở lại trong mong chờ của khán giả yêu mến, đồng hành cùng cô trên con đường âm nhạc. Còn với Lưu Hương Giang chính là sự nóng lòng trở lại với những giai điệu và cuộc đua tại V-pop.

Với sự nôn nóng trở lại cùng khán giả, Lưu Hương Giang quyết định dồn tâm huyết và thu xếp công việc để mang đến sản phẩm mới được đầu tư nghiêm túc nhất đến từng chi tiết.

Trong đoạn teaser ngắn ngủi vừa được giới thiệu trên kênh youtube, "mẹ bỉm sữa" đã nhận được cơn mưa lời khen vì hình ảnh thay đổi đến ngỡ ngàng. Thậm chí, một khán giả đã đánh giá "Nếu như không đề chữ Việt thì sẽ tưởng là MV của USUK, của Beyonce hay Major Lazer,…".
 


MV sẽ được ra mắt vào ngày 22/7
 

Nữ ca sĩ Lưu Hương Giang chia sẻ cảm nhận và tiết lộ hình ảnh của mình trên trang cá nhân: “Hơn 10 năm làm nghề mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc, Giang thường hay suy nghĩ xem khán giả muốn gì ở mình trước, nhưng lần này xin phép được làm những thứ mà mình thích, thứ âm nhạc và hình ảnh mà Giang thấy đúng là mình nhất: nữ tính bí ẩn và hơi hoang dại".

Chồng của cô, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng chính là tác giả của ca khúc này, anh cho biết: “Tự hào về 'bạn gái' ra mắt một sản phẩm tự sản xuất”. Câu nói hài hước nhưng đáng yêu của ông xã Lưu Hương Giang cũng khiến cư dân mạng thêm tò mò và háo hức.

Được biết, MV được đầu tư nghiêm túc và hình ảnh đến từ Ấn Độ chắc chắn là một “món ăn độc và lạ” giữa thị trường âm nhạc hiện nay. Từ hình ảnh cuốn hút đến phong cách khác biệt, Lưu Hương Giang hứa hẹn có thêm một hit nữa trong bộ sưu tập.

DaLAB - Chậm lại một chút

Chỉ sau một tháng ra mắt MV mới Từ ngày em đến, nhóm Da LAB tiếp tục cho ra sản phẩm mới là MV Chậm lại một chút, hứa hẹn 2017 là một năm tràn đầy năng lượng.
 


MV "Chậm lại một chút"

MV Chậm lại một chút diễn tả một số nỗi ám ảnh thường trực với những người đàn ông tuổi 30. Trong MV, hình ảnh ẩn dụ trong bài hát về việc đang lái xe tham gia giao thông giống như đang lao nhanh trên con đường danh vọng. 

Có thể vì quá say sưa theo đuổi những mục tiêu phía trước, có thể vì bị xao nhãng trước sự hỗn loạn, ngổn ngang đang diễn ra xung quanh hoặc thậm chí cả sự thiếu ý thức của chính bản thân mà quên mất rằng mình đã dần rơi vào trạng thái mất cân bằng. Từ đó có thể đánh mất nhiều thứ quan trọng nếu không tự điều chỉnh lại trước khi quá muộn.

Trong MV là những góc nhìn, những câu truyện đan xen của những người tình cờ đi qua nhau hằng ngày. MV có nhiều góc quay POV mới lạ, do kỹ thuật quay POV cũng còn mới lạ ở Việt Nam chính vì vậy mà các kỹ thuật viên cũng đã khá vất vả để làm chủ được phương thức này.

Nếu Từ ngày em đến trước đó là là suy nghĩ của người chồng tuổi 30 khi nhìn ngắm vợ và hồi tưởng khoảng thời gian của hai người, bức tranh màu hồng. Thì với Chậm lại một chút lại là suy nghĩ của người chồng đó khi đứng ở xa hơn và thử nhìn lại tất cả những thứ đang diễn ra và nhận ra một bức tranh hỗn độn và màu sắc tăm tối hơn nhiều.

Hiện tại, nhóm cũng đang tập trung để sản xuất album hợp tuyển “10 năm Da LAB”. Cuối tháng 7 nhóm sẽ tổ chức 1 liveshow kỷ niệm 10 năm nhóm hoạt động. 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mv-nhac-viet-dang-duoc-chu-y-trong-tuan-qua-n-126484.html

DaLAB Bích Phương Vpop music video Tiên Cookie

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao