Những MV Việt khiến khán giả "xoắn não" vì xem mãi vẫn chưa chắc hiểu gì!

Rất nhiều MV Việt khiến người xem phải đau đầu để hiểu được nội dung trong lần xem đầu tiên.



Nếu như khán giả yêu Kpop đã quá quen với những video diễn giải ý nghĩa MV, nhất là những MV mang tính trừu tượng cao của các idol như Red Velvet, Big Bang... thì ở Việt Nam điều này còn chưa phổ biến. Việc làm MV có cốt truyện rõ ràng, hình ảnh dễ hiểu và liên quan trực tiếp đến nội dung bài hát thường được các nghệ sĩ ưu tiên, nhưng không phải vì thế mà khán giả Vpop không tránh khỏi nhiều trường hợp phải đau đầu, nhức óc để tìm ra ý nghĩa sâu xa ẩn chứa sau mỗi MV.

"Phía sau một cô gái" – Soobin Hoàng Sơn

Mang trong mình áp lực phải thành công hơn hoặc ít nhất cũng phải bằng lyric video vài chục triệu view trước đó. Ekip quay MV "Phía sau một cô gái" của Soobin chắc hẳn đã phải rất cố gắng để sản xuất ra được một MV chỉn chu, đảm bảo đẹp và chất lượng để tương xứng với sức nặng của bản hit. Tuy vậy dường như cố quá đã trở thành... quá cố. Nhiều khán giả xem xong MV này của Soobin chỉ cảm thấy đọng lại trong mình những đoạn quảng cáo có phần lộ liễu. Còn mọi chi tiết về mối quan hệ của 2 nhân vật trong MV, các hình ảnh ẩn dụ, những trường đoạn đậm chất điện ảnh đều rất khó để có thể hiểu và cảm được. Đến nay, MV chỉ thức của "Phía sau một cô gái" chỉ mới thu về chục triệu view, so với lyric video đã hơn trăm triệu view thì quả là một khoảng cách lớn.

"Phía sau một cô gái" MV - Soobin Hoàng Sơn

"Đi về đâu" – Tiên Tiên

Là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại đường đua Vpop sau một thời gian dài im ắng không hoạt động nhiều của Tiên Tiên. Và ngay khi MV vừa được ra lò, rất nhiều người hâm mộ Tiên Tiên đã chóng cả mặt với nội dung MV mông lung đúng như tựa đề của bài hát. Nhân vật của Tiên Tiên trong MV hoàn toàn không xác định được mình đang đi về đâu, cứ đi rồi lại chạy và dừng lại, rồi lại chạy, đi mãi, chạy mãi mà chẳng biết mình đi đâu. Để nắm bắt được câu chuyện lạc lối trong chính cuộc sống của mình, không biết mình đang đi về đâu và làm gì mà Tiên Tiên muốn gửi gắm, chắc chắn nhiều người đã phải tốn không ít calo để vận hành bộ não.

Chia sẻ về sự khó hiểu trong MV, Tiên Tiên cho biết phần hình ảnh của "Đi về đâu" dựa trên cảm giác lạc lối trong tâm trí chứ không phải một câu chuyện cụ thể.

MV "Đi về đâu" - Tiên Tiên

Get down – Isaac

Bên cạnh lùm xùm đạo nhái phong cách Hàn Quốc thì "Get down" của Isaac cũng là một trong những MV tiêu biểu cho phong cách làm MV EDM ở Vpop: đôi khi chẳng cần có ý nghĩa gì cả. Và vì xuyên suốt MV chỉ toàn những cảnh tiệc tùng, quậy phá không theo đường dây kịch bản, chỉ tập trung vào biểu cảm đa dạng của Isaac, nên nếu gặp khán giả nào thích phân tích về nội dung MV, chắc chắn sẽ phải "bó tay" với MV này.

"Get Down" MV - Isaac

"Mối tình xưa" – Hồ Ngọc Hà

Có một vài điểm tương đồng với MV trên của Tiên Tiên, "Mối tình xưa" của Hà Hồ cũng khiến người xem không khỏi chóng mặt với những lần chuyển cảnh liên tục của mình. Đạo diễn Bone Hồ cùng ekip đã kéo Hà Hồ từ căn phòng này sang căn phòng khác, ra giữa đường rồi lại leo lên triền đồi với nhịp độ gấp gáp mang nhiều dụng ý. Người xem không chỉ luẩn quẩn với lời ca và giai điệu của bài hát mà còn dễ bị ám ảnh bởi ranh giới giữa cơn mơ và hiện thực cứ thay đổi liên tục của Hà Hồ trong MV.

"Mối tình xưa" MV - Hồ Ngọc Hà

"Get Out" – MIN

Không phải là MV có nhiều lượt xem nhất của Min nhưng chắc chắn "Get Out" là MV có nhiều comment trái chiều trên Youtube nhất của cô. Bên dưới phần bình luận đã có vô số các fan của Min và cả người nghe nhạc đơn thuần ra sức diễn giải ý nghĩa của MV này. Trật tự thời gian của câu chuyện trong MV hoàn toàn không đi theo logic thông thường và cũng không chạy theo dòng chảy tuyến tính thường gặp. Cách dựng đan xen giữa hiện tại day dứt về sai lầm của Min với những ngọt ngào và đau khổ trong quá khứ của cô cùng anh bạn diễn Ba Duy khiến mỗi người xem lại có cho mình một cách giải thích khác nhau. Bản thân Min cũng chưa bao giờ có một lời giải thích tường tận cho mọi người về điều này.

"Get Out" MV - Min

"Sau tất cả" – Erik

Trước khi ra mắt MV, bản audio "Sau tất cả" của Erik đã kịp trở thành một hiện tượng được nhiều người yêu thích, vì vậy nên phần MV lại càng được kì vọng. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã hụt hẫng sau khi xem MV này ở những lần đầu tiên, gần như chẳng ai hiểu được MV đang nói về điều gì. Hàng loạt các cô gái xinh xắn, dịu dàng, gợi cảm xuất hiện cùng anh chàng diễn viên chính trong nhiều bối cảnh đẹp như mơ, lồng ghép với cảnh Erik cầm mic hát cực kì lãng tử. Nhưng cuối cùng anh chàng kia lại đến cầu hôn với một cô gái hoàn toàn khác. Cho dù sau này nhà sản xuất Aiden có đưa ra một lời giải thích về dụng ý muốn người xem tự dựng lên câu chuyện của mình, nhưng chắc chắn chẳng mấy ai hài lòng với lời giải thích đó.

"Sau tất cả" MV - ERIK

 

Theo TTVN


MV Việt

Tin tức mới nhất