Cùng sinh năm 1990, thế mà 4 mỹ nhân tài sắc màn ảnh Việt 'người diễn xuất thăng hoa, kẻ bình bông di động'

Nhã Phương, Lan Ngọc, Diễm My 9x và Bảo Thanh đều là những mỹ nhân sinh năm 1990 thành danh trên màn ảnh Việt. Tuy nhiên không phải tất cả đều tạo được đột phá trong diễn xuất.

Nhã Phương: trăm phim một kiểu diễn xuất

Dù đã tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn nhỏ nhưng mãi đến năm 2013, Nhã Phương mới thực sự gây được tiếng tăm với phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò.

Sở hữu ngoại hình ngọt ngào, đáng yêu, bạn gái Trường Giang với vai diễn cô bé Vy bán bánh tráng đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người hâm mộ.


Bộ phim là đề tài tốt nghiệp của một nhóm sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh

Kể từ sau Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, sự nghiệp diễn xuất của Nhã Phương thăng tiến như "diều gặp gió" với nhiều bộ phim thành công như 49 ngày, Yêu đi đừng sợ, Series Tuổi thanh xuân đóng cặp cùng nam diễn viên Hàn Quốc Kang Tae Oh….

Tuy nhiên, hình tượng nhân vật của Nhã Phương sau bao nhiêu năm vẫn chỉ gói gọn trong kiểu vai diễn hiền lành, chịu đựng nhiều tổn thương và đặc biệt là hay khóc.


Sau hàng loạt kiểu nhân vật na ná nhau, khán giả đã có dấu hiệu bội thực mỗi khi phải chứng kiến Nhã Phương khóc trên màn ảnh

Đỉnh điểm là tác phẩm truyền hình mới đây nhất của Nhã Phương – Ngày ấy mình đã yêu đã vấp phải hàng loạt phản ứng tiêu cực của cộng đồng.


Khán giả đòi tẩy chay "Ngày ấy mình đã yêu" vì đã quá ngán ngẩm với kiểu khóc cong môi, trợn mắt đầy tức tưởi của nữ chính

“Nước mắt” chính là át chủ bài của lối diễn xuất mang đậm tính Nhã Phương. Ngay từ những ngày đầu tiên vào nghề, cô nàng đã sử dụng biểu cảm này trong đại đa số các tác phẩm mà cô tham gia suốt 10 năm qua.

Có lẽ, đây là hình tượng mà cô cố ý muốn xây dựng nhằm tạo ấn tượng riêng trong lòng khán giả mỗi khi cái tên Nhã Phương được nhắc tới.

Tuy nhiên, chiến thuật bám lấy một kiểu nhân vật bánh bèo, hiền lành đáng thương hại của người đẹp đang dần bộc lộ những tác dụng phụ và đem về cho Nhã Phương kha khá anti fan ngoài ý muốn.

Ninh Dương Lan Ngọc: ngày càng chứng tỏ thực lực

Ninh Dương Lan Ngọc bắt đầu được khán giả chú ý đến sau vai diễn Nương trong tác phẩm nổi tiếng Cánh đồng bất tận.


Năm 2009 khi vẫn còn đang theo học tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Ninh Dương Lan Ngọc đã tham gia casting và nhận được vai Nương trong bộ phim “Cánh đồng bất tận”

Nhân vật Nương đã đem lại cho Lan Ngọc giải thưởng cánh diều Vàng danh giá cho Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất. Thừa thắng xông lên, người đẹp tiếp tục tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn nhỏ và gặt hát được nhiều thành công nhất định như Tèo Em, Trúng số, Tấm Cám, Cô ba Sài Gòn….


Thể hiện xuất sắc nội tâm của nàng Cám mưu mô, xảo trá, diễn xuất của Lan Ngọc được đông đảo người hâm mộ công nhận và đánh giá cao

Năm 2017, Lan Ngọc đã thực sự chinh phục được công chúng với vai chính trong Cô ba Sài Gòn. Trong bộ phim này, nữ diễn viên đã rũ bỏ được hình ảnh ngoan hiền, đáng yêu thường có.

Từng biểu cảm tức giận, đau khổ cũng được cô tiết chế và bộc lộ một cách hết sức tự nhiên đem đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc nhất về cuộc đời của một Như Ý đầy kiêu hãnh của nhà may Thanh Nữ.


"Cô ba Sài Gòn" khẳng định khả năng biến hóa đa dạng của Lan Ngọc.

Đây được xem là nhân vật lôi cuốn nhất của sự nghiệp diễn xuất của Lan Ngọc tính tới thời điểm hiện tại.

Bằng những cố gắng và nỗ lực để thay đổi bản thân của người đẹp, khán giả hoàn toàn có cơ sở để đặt nhiều kỳ vọng vào dự án truyền hình chuyển thể từ kịch bản Hàn Mối tình đầu của tôi mà cô thủ vai chính dự kiến sẽ sớm lên sóng trong thời gian sắp tới.

Diễm My 9x: xóa bỏ danh xưng “bình hoa di động”

Sớm bước chân vào làng giải trí bằng các bộ phim truyền hình dành cho lứa tuổi học sinh, Diễm My đã là một gương mặt quá đỗi quen thuộc với người hâm mô lĩnh vực nghệ thuật thứ 7.


Diễm My 9x trong bộ phim tuổi teen "Mùa hè sôi động"

Sở hữu gương mặt thanh tú cùng thân hình chuẩn nhưng sự nghiệp diễn xuất của Diễm My vẫn chưa thực sự gây được tiếng vang như bạn bè cùng thời.

Mặc dù đã tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn như Thiên sứ 99, Dòng đời nghiệt ngã, Làn môi trong mưa….nhưng khán giá chủ yếu nhớ đến cô bằng ấn tượng về một cô gái xinh xắn nhiều hơn là một diễn viên đầy thực lực.

Mãi đến năm 2017, người đẹp mới có cơ hội bộc lộ khả năng của mình bằng vai diễn Helen – một nhà thiết kế thời trang đẳng cấp trong bộ phim "bom tấn" Cô ba Sài Gòn.


Tạo hình nhân vật của Diễm My 9x trong "Cô ba Sài Gòn"

Lột bỏ hình ảnh ngây thơ của những bộ phim tuổi teen, Diễm My đã thể hiện thành công thần thái của một nhà thiết kế thời trang Helen đầy quyền lực và sắc sảo. Với bộ tóc ngắn cá tính, Mỹ nhân họ Vũ đã khiến khán giả phải nể phục về độ “chịu chơi” hy sinh bản thân để vào vai diễn một cách tốt nhất của mình.

Những tưởng Diễm My đã đóng đinh với kiểu nhân vật đáng yêu, dễ thương thì với Cô ba Sài Gòn, nữ diễn viên đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ với ánh mắt sắc lẹm cùng những bước đi đầy tự tin trên sàn catwalk.

Sau khi bộ phim kết thúc, người hâm mộ đã phải gật gù công nhận cô đang từng bước thoát khỏi cái dớp “bình hoa di dộng”, lột xác và trở thành một diễn viên đầy tài năng khiến người khác phải kiêng nể.

Bảo Thanh: Diễn xuất ngày một đa dạng

Bảo Thanh bén duyên điện ảnh từ năm 8 tuổi. Cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phi Tiến Sơn một cách tình cờ và được chọn vào vai bé Nụ trong bộ phim Vào Nam ra Bắc. Vai diễn này đã mang lại cho Bảo Thanh giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13.


Bảo Thanh và vai diễn đầu tay năm 8 tuổi.

Bảo Thanh coi giải thưởng đó là một động lực để tiếp tục theo đuổi con đường này. Cô tốt nghiệp Khoa Diễn viên Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2011, rồi về đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Nữ diễn viên sớm được tham gia nhiều dự án phim truyền hình gây chú ý trong đó có Trò đời của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang.

Năm 2017, Bảo Thanh vụt sáng với vai Minh Vân trong bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng. Bản thân người đẹp họ Vũ cũng thừa nhận nhờ vai này cô được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn, dù trước đó từng đóng nhiều phim.


Minh Vân là vai diễn giúp Bảo Thanh vụt sáng.

Sau thành công của Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh khá dè dặt trong việc nhận kịch bản mới. Mãi đến tháng 6 năm nay, cô mới tái ngộ khán giả với vai Sol trong Ngày ấy mình đã yêu.

Ngày ấy mình đã yêu được coi là tác phẩm giúp Bảo Thanh có sự lột xác trong diễn xuất khi vào vai Sol - một cô nàng cá tính và có phần cộc cằn. Nhân vật này trái ngược hoàn toàn với vai diễn nàng dâu cam chịu, nhẫn nhịn trong Sống chung với mẹ chồng.


Sol là vai diễn mang màu sắc mới của nữ diễn viên.

Sau những vai diễn đầy đau khổ, Bảo Thanh đã có được một vai trẻ trung, hài hước. Điều đó cho thấy khả năng hóa thân đa dạng và phong độ diễn xuất ngày càng thăng hoa của cô.

Như Ng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-my-nhan-sinh-nam-1990-su-nghiep-dien-xuat-ra-sao-n-159222.html

Bảo Thanh Ninh Dương Lan Ngọc Diễm My 9x Nhã Phương

Tin tức mới nhất