Những nàng dâu trên phim truyền hình Việt - Người ngoan hiền, cam chịu, kẻ đành hanh, tai quái

Thời gian qua, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đã trở thành đề tài hot cho các bộ phim truyền hình Việt trên sóng VTV.

Từ Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt đến Cả một đời ân oán, các nhân vật nàng dâu đã khắc hoạ được hai hình ảnh đối lập - người cam chịu, kẻ đành hanh, tai quái. Xem xong mỗi tập phim, khán giả đều phải thốt lên rằng: "Các diễn viên quá xuất sắc!".

Bảo Thanh - Nàng dâu nhẫn nhịn "trong giới hạn"

Không thể phủ nhận sức hút của Sống chung với mẹ chồng ngay từ khi bộ phim mới chỉ tung trailer. Ở thời điểm đó, cũng vì quá hot, VTV đã quyết định tăng tần suất phát sóng của bộ phim lên 3 tập/tuần, thay vì 2 tập/tuần như thường lệ.

Nhân vật chính trong phim - Minh Vân (Bảo Thanh đóng) - là một cô con dâu mới về nhà chồng với biết bao bỡ ngỡ, chịu sự soi mói, xét nét của mẹ chồng trong từng bữa ăn, giấc ngủ.

Vào vai Vân, Bảo Thanh đã khắc hoạ hình ảnh một nàng dâu có sự nhẫn nhịn, lắng nghe mẹ chồng nhưng khi đã quá giới hạn của sự nhẫn nhịn, Vân cũng "chẳng phải dạng vừa". Từ chỗ chịu ấm ức ôm mặt khóc một mình trong phòng, Minh Vân đã lớn tiếng cãi lại mẹ chồng vì cách cư xử tai quái của bà để rồi cuộc hôn nhân của Vân và Thanh (Anh Dũng) phải đổ vỡ.

Để có thể nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi Sống chung với mẹ chồng kết thúc, Bảo Thanh đã phải đầu tư rất nhiều cho vai diễn. Cô chia sẻ đã từng "mặt dày" xin đạo diễn Vũ Trường Khoa sửa kịch bản bởi Bảo Thanh cho rằng có nhiều tình tiết chưa thực tế, hơi thiếu tính chân thật, dựa theo kinh nghiệm 5 năm làm dâu của nữ diễn viên.

Với những nỗ lực hoá thân vào nhân vật, Bảo Thanh đã giành được giải thưởng "Diễn viên nữ ấn tượng" tại lễ trao giải VTV Awards - Điểm hẹn 2017 do Đài THVN tổ chức.

Thu Quỳnh - "Biến hoá" xuất sắc từ nàng dâu ghê gớm, lấn át mẹ chồng thành dâu trưởng ngoan hiền, tháo vát

Dù chỉ là nhân vật thứ chính nhưng Thu Quỳnh đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả khi khắc hoạ hình ảnh một nàng dâu ghê gớm, luôn "bật" lại mẹ chồng khi vào vai Trang trong Sống chung với mẹ chồng. Là bạn thân của Minh Vân, Trang có cách suy nghĩ, hành xử có phần trái ngược khi đi làm dâu. Ngay từ khi chuẩn bị kết hôn, Trang đã bắt chồng mua nhà riêng, kiên quyết không sống chung với mẹ chồng một ngày nào.

Khi mẹ chồng lên ở chung nhà để tiện chăm sóc con dâu lúc mang thai, Trang tỏ thái độ ra mặt. Chạm mặt mẹ chồng mỗi ngày nên Trang khó chịu, thường xuyên cãi nhau tay đôi, phụng phịu trước mặt mẹ chồng khi bà làm những việc khiến cô không vừa ý. Mẹ chồng vốn là người hiền lành nên Trang càng được thể lấn tới, bỏ ngoài tai những lời khuyên "nên nhịn mẹ một tí" của chồng (Danh Tùng).
 


Thu Quỳnh vào vai nàng dâu ghê gớm, lấn át mẹ chồng trong "Sống chung với mẹ chồng"

Thu Quỳnh hoá thân Trang xuất sắc đến nỗi ở cảnh con gái bị mất tích, ánh mắt ngây dại của Thu Quỳnh đã diễn tả tất cả sự căm hận mẹ chồng từ tận đáy lòng. Đó cũng là cảnh phim để lại được ấn tượng với khán giả truyền hình và Thu Quỳnh cũng nhận được nhiều lời ngợi khen.

Ghê gớm ở Sống chung với mẹ chồng là thế nhưng hình ảnh nàng dâu trưởng của Thu Quỳnh trong Ngược chiều nước mắt lại hoàn toàn trái ngược. Là người phụ nữ thành đạt trong công việc, có một cuộc sống gia đình êm ấm, nàng dâu trưởng Phương vô cùng ngoan hiền, tháo vát, rất được lòng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, cũng vì quá mải mê công việc nên cô có lúc đã bỏ bê chồng con.

Xuất hiện ở hai bộ phim phát sóng nối tiếp cùng về đề tài gia đình và mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nên cũng dễ hiểu khi Thu Quỳnh được khán giả so sánh hai vai diễn Trang và Phương. Mỗi vai diễn là một màu sắc, và Thu Quỳnh đều hoá thân thành công. Chia sẻ với VTV News, Thu Quỳnh nói cô cảm thấy vui khi nhận được những tin nhắn từ khán giả cho rằng cô đã có sự "lột xác" và trưởng thành sau mỗi vai diễn.

Trang Cherry - Nàng dâu "quái thai" nhất màn ảnh Việt

Cũng vào vai một nàng dâu trong Sống chung với mẹ chồng, nữ diễn viên Trang Cherry khiến khán giả tức anh ách bởi độ "quái thai" hơn cả bà Phương (NSND Lan Hương). Là kẻ thứ ba xen vào cuộc sống vợ chồng của Vân và Thanh, vai diễn Diệp của Trang Cherry như hội tụ đủ những nét tính cách xấu nhất của một người phụ nữ: trơ trẽn, lẳng lơ, đành hanh và tai quái đến mức… mất dạy.

Vốn không ưa Vân nên bà Phương tìm cách gán ghép Diệp - cháu gái của một người bạn - với con trai mình từ khi Vân và Thanh đang "lục đục". Được sự hậu thuẫn của bà Phương, Diệp như "hổ mọc thêm cánh", ra sức quyến rũ Thanh. Trước khi về làm dâu, Diệp tạo cho mình vỏ bọc ngoan hiền, đảm đang, nịnh bà Phương đủ điều, khiến bà Phương quý mến cô hết mực. Nhưng rồi khi chính thức trở thành vợ của Thanh, Diệp bộc lộ đủ thói xấu, khiến mẹ chồng "vỡ mộng". Hoá ra người con dâu mà chính bà Phương chọn cho con trai lại là một kẻ "đào mỏ".

Những ngày tháng Diệp về làm dâu, cả Thanh và bà Phương nhận ra rằng Vân mới là người tốt nhất nhưng tất cả đã quá muộn…

Sau Sống chung với mẹ chồng, Trang Cherry còn khiến khán giả bất ngờ hơn khi một lần nữa làm kẻ thứ ba trong Ngược chiều nước mắt. Cũng vì quá trơ trẽn, Trang Cherry đã phải nhận "rổ gạch đá" từ khán giả.

Phương Oanh - Nàng dâu cam chịu, vừa đáng trách vừa đáng thương

Vào vai cô sinh viên có phần ngô nghê tên Mai, Phương Oanh có lẽ là nàng dâu chịu nhiều tủi nhục nhất trên màn ảnh Việt thời gian qua. Bước vào cuộc sống hôn nhân khi còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm sống, thậm chí còn bị mẹ chồng coi thường vì nghi cố tình có thai để được làm đám cưới, Mai chỉ biết "ngậm đắng nuốt cay", cam chịu số phận. Nhiều khán giả trách Mai dại dột vì kết hôn khi còn quá trẻ nên phải hứng chịu biết bao giông bão trong cuộc sống ở gia đình nhà chồng sau này.

Trách Mai dại dột nhưng cũng không thể không thương xót cho nàng dâu trẻ. Những tưởng sẽ có cuộc sống hôn nhân đầy màu hồng nhưng Mai lại thường xuyên bị chồng lạnh nhạt, không quan tâm, chăm sóc, chở che. Thêm vào đó, vì những chiêu trò phá đám của cô bạn cùng lớp - Châu (Trang Cherry), Mai càng ngày càng rơi vào tình cảnh bế tắc trong cuộc sống hôn nhân.
 

Sau khi bị sảy thai, Mai liên tiếp bị Châu công kích, thậm chí Châu còn "mặt dày" khoe chuyện vụng trộm của cô và chồng Mai với giọng điệu hả hê khiến Mai uất ức vô cùng. Để rồi "tức nước vỡ bờ", cuối cùng, Mai và Sơn cũng đường ai nấy đi.

Có thể nói, vai diễn Mai ở Ngược chiều nước mắt là một sự "lột xác" của Phương Oanh so với các vai diễn trước đây của cô.

Hồng Diễm - Mẫu nàng dâu cổ điển có sức chịu đựng đáng nể

Trở lại sau nhiều năm vắng bóng, Hồng Diễm nhận vai Dung trong Cả một đời ân oán. Dung là người xinh đẹp, dịu dàng, hiểu biết, luôn tận tâm, tận lực vì gia đình chồng.

Kết hôn với Đăng (Mạnh Trường) và phải chăm sóc con riêng của chồng, Dung không một lời than vãn. Cô yêu thương con chồng như con đẻ dù cậu bé hay cãi lại mình. Dung còn cho thấy mình là một nàng dâu có sức chịu đựng và độ nhẫn nhịn đáng nể bởi mẹ chồng Dung - bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) là một người nghiêm khắc và có phần cao ngạo, độc đoán.
 


Vai Dung của Hồng Diễm là mẫu nàng dâu cổ điển với đầy đủ những chuẩn mực

Nhẫn nhịn là thế nhưng không phải cuộc sống của Dung không có sóng gió. Rơi vào tình cảnh trớ trêu khi tình cũ bỗng nhiên là anh chồng và lại sống chung một nhà, Dung vô cùng lúng túng, khó xử. Đến khi sự thật bị chồng phát hiện, Dung phải trải qua những ngày tháng buồn tủi, không biết giải thích sao cho chồng không hiểu lầm mình…

Hội tụ đủ những đức tính chuẩn mực của một nàng dâu, lối diễn chậm rãi, nhẹ nhàng của Hồng Diễm càng khắc hoạ rõ nét nhân vật Dung trong bộ phim này - hình ảnh một "cô dâu bạc triệu" của phiên bản gốc.

Lan Phương - Nàng dâu đầy toan tính, "một tay che cả bầu trời"

Nhắc đến những nàng dâu trên phim truyền hình Việt không thể bỏ qua Lan Phương. Nếu như các vai diễn trước đây của Lan Phương không để lại nhiều dấu ấn với khán giả thì vai Diệu trong Cả một đời ân oán đã giúp nữ diễn viên "toả sáng".
 

Diệu là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, biết lấy lòng người khác và đầy toan tính, nhất là khi đã trở thành con dâu nhà họ Vũ. Yêu Phong (Hồng Đăng) thật lòng nhưng cũng muốn có được tài sản của Vũ Gia, Diệu "một tay che trời" khiến cả Vũ Gia xáo trộn. Bà Lan ghê gớm là thế nhưng cũng thể làm khó được Diệu, thậm chí còn bị Diệu "đâm sau lưng", nhiều lần tìm cách chia rẽ tình cảm của ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) và bà Lan, đẩy ông Quang về bên bà Mai (NS Minh Phương) để bản thân mình cũng được thừa hưởng một phần tài sản của Vũ Gia.

Với bản tính háu thắng, thêm nỗi căm hận Dung và Phong giấu sự thật chuyện tình yêu trong quá khứ và cả việc bị sảy thai, sau này, Diệu liên tiếp gây ra những sóng gió ở Vũ Gia khiến gia đình nhà chồng bao phen khốn đốn…

Có thể khẳng định Lan Phương vào vai Diệu quá xuất sắc, lột tả đúng bản chất nhân vật với sự toan tính thiệt hơn và mưu mô giống như nàng dâu ở phiên bản gốc. Dù bị khán giả ghét nhiều hơn yêu nhưng Lan Phương đã không phụ sự tin tưởng của đạo diễn khi thể hiện vai nàng dâu "lầy lội" này.

Theo VTV


Cả một đời ân oán ngược chiều nước mắt Bảo Thanh Sống chung với mẹ chồng Trang Cherry

Tin tức mới nhất