Những nghệ sĩ 'nấm lùn' của Vpop sở hữu giọng hát tỉ lệ nghịch với chiều cao

Dù sở hữu chiều cao không quá nổi bật nhưng những nghệ sĩ Vpop này đều nổi bật mỗi lần đứng trên sân khấu nhờ giọng hát hay, đầy nội lực của mình.

Ngoại hình nói chung hay chiều cao nói riêng đôi khi không phải là yếu tố quyết định đến sự thành công của cả sự nghiệp một ca sĩ. Những ca sĩ dưới đây có chiều cao "hạn chế" nhưng họ đã chinh phục khán giả bằng chính tài năng và thực lực của bản thân mình.

Diva Hồng Nhung

Diva Hồng Nhung là một trong những ca sĩ Việt sở hữu một chiều cao khiếm tốn (chỉ khoảng hơn 1m50). Tuy nhiên, nhờ cách chọn trang phục khéo léo cùng thần thái tươi trẻ, cô luôn xinh đẹp và nổi bật trước ống kính. Đối nghịch với chiều cao, Hồng Nhung lại sở hữu giọng hát "trời phú", kĩ thuật, nội lực nhưng không kém phần tinh tế, được ví như "viên ngọc quý hiếm" của làng nhạc Việt. Cô cũng được khán giả ưu ái với danh xưng diva của làng nhạc nhẹ cùng với 3 giọng ca nữ đình đám khác là Thanh Lam, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.


Diva Hồng Nhung khoe giọng hát nội lực trong ca khúc "Diễm xưa"

Những nghệ sĩ nấm lùn của Vpop sở hữu giọng hát tỉ lệ nghịch với chiều cao-1
Diva Hồng Nhung

Thảo Trang

Thảo Trang được nhiều khán giả biết đến khi đạt top 5 cuộc thi VietNam Idol năm 2007. Dù sở hữu chiều cao tương đối hạn chế là 1m55, không quá sáng sân khấu về ngoại hình nhưng Thảo Trang vẫn kịp ghi dấu với người hâm mộ với phong cách âm nhạc khác biệt và giọng hát gai góc, đầy cá tính. Từng được so sánh với giọng hát của những diva, nữ ca sĩ sinh năm 1987 khiêm tốn cho rằng có một chất giọng mang nội lực vẫn chưa đủ, tâm hồn phải có độ chín để dễ dàng đem những ca khúc lên đến đỉnh điểm cảm xúc, đó mới là giọng hát chạm đến trái tim người nghe.


Thảo Trang khoe giọng hát nội lực trong ca khúc bất hủ "Listen"
Những nghệ sĩ nấm lùn của Vpop sở hữu giọng hát tỉ lệ nghịch với chiều cao-2
Thảo Trang

Uyên Linh

Uyên Linh có thể hình khá nhỏ nhắn với chiều cao 1m56 nhưng bù lại cô có một giọng hát dễ dàng chinh phục bất kỳ người nghe khó tính nào. Chất giọng khàn, dày, và mang tính trải nghiệm của Quán quân VietNam Idol 2010 là thứ "vũ khí sắc bén" giúp Uyên Linh thăng hoa trong từng nốt nhạc.

Trải qua 8 năm hoạt động, giọng hát của Uyên Linh ngày phát triển vượt trội và đó cũng là một phần làm nên thành công của album Portrait được ra mắt cuối tháng 11/2017. Trong album này, khán giả có thể tìm thấy một Uyên Linh trưởng thành, trải nghiệm hơn, đủ mãnh liệt, dữ dội cả trong suy nghĩ lẫn giọng hát.


Uyên Linh hát live ca khúc "Chỉ là giấc mơ" trong minishow mới nhất của mình.
Những nghệ sĩ nấm lùn của Vpop sở hữu giọng hát tỉ lệ nghịch với chiều cao-3
Uyên Linh

Hương Tràm

Hương Tràm ghi dấu ấn với công chúng yêu nhạc bằng hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn, tuy chỉ cao 1m58 nhưng lại có chất giọng đầy nội lực, đầy đặn và tình cảm không kém cạnh những đàn chị đi trước. Bước ra từ "Giọng hát Việt 2012" với vị trí Quán quân, Hương Tràm nhanh chóng tạo được dấu ấn của riêng mình trong lòng khán giả với những bản nhạc pop ballad buồn bã như "Ngốc", "Cho anh gần em thêm chút nữa", "Ta còn thuộc về nhau", gần đây nhất là bản hit "Em gái mưa". Trải qua 5 năm ca hát, Hương Tràm vẫn là cái tên được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.


Hương Tràm live ca khúc "Cho em gần anh thêm chút nữa"
Những nghệ sĩ nấm lùn của Vpop sở hữu giọng hát tỉ lệ nghịch với chiều cao-4
Hương Tràm

Hòa Minzy

Tuy sở hữu ngoại hình có phần lép vế, hơi ”thấp bé nhẹ cân” với chiều cao 1m55 nhưng Hòa Minzy vẫn được khán giả yêu mến bởi tính cách hài hước cùng giọng hát nữ cao nội lực, truyền cảm. Chiến thắng cuộc thi "Học Viện Ngôi sao năm 2014", đạt giải "Nữ ca sĩ triển vọng" của giải thưởng "Làn sóng xanh 2017" và trở thành Á quân "Cặp đôi hoàn hảo Trữ tình và Bolero", Hòa Minzy đang ngày càng khẳng định tài năng âm nhạc và chiếm được sự yêu mến của phần lớn người hâm mộ.


Hòa Minzy khoe giọng hát live nội lực trong ca khúc "Tìm một nửa cô đơn"
Những nghệ sĩ nấm lùn của Vpop sở hữu giọng hát tỉ lệ nghịch với chiều cao-5
Hòa Minzy

Trung Quân Idol

Bước ra từ cuộc thi VietNam Idol năm 2010, Trung Quân ghi dấu với khán giả bằng những bản nhạc pop ballad về mưa. Có chiều cao 1m66, giọng ca "Chuyện mưa" được xếp vào danh sách những "nấm lùn" có giọng hát khủng nhất Vpop. Có chất giọng nam cao khỏe khoắn, quãng cao sáng, cùng thẩm mỹ âm nhạc hiện đại, Trung Quân có lợi thế lớn trong việc dung hòa cái tôi cá nhân và thị hiếu nghe nhạc của khán giả. Mặc dù đang hát tình ca nhưng nam ca sĩ 29 tuổi không hề tạo cho người nghe cảm giác ủy mị, não nề.

Những nghệ sĩ nấm lùn của Vpop sở hữu giọng hát tỉ lệ nghịch với chiều cao-6

Theo Trí Thức Trẻ


thảo trang Hồng Nhung Hòa Minzy Hương Tràm Hiền Thục

Tin tức mới nhất