Những nghệ sĩ 'sinh nghề, tử nghiệp' chỉ vì đam mê xiếc nghệ thuật

Đằng sau hào quang là vết bầm tím, tai nạn thậm chí chết vì nghề của những nghệ sĩ xiếc thực thụ.

Nói đến tai nạn xiếc, gần đây nhất phải kể đến anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. Theo đó, trước đêm Chung kết "Britain's Got Talent 2018", Quốc Nghiệp không may bị thương khi đang tập luyện chống đầu, bịt mắt leo bậc thang cùng anh trai Quốc Cơ.

2sao.vn | Photobook

Nếu Quốc Nghiệp may mắn chỉ bị thương phần mềm, thì nhiều nghệ sĩ xiếc trước đó từng liệt nửa người, nhập viện cấp cứu thậm chí tử vong.

2sao.vn | Photobook

Tháng 6/2017, nghệ sĩ xiếc người Thái Lan - Grantham đến từ đảo Koh Samui đã bị cá sấu ngoạm đầu trong khi đang biểu diễn. Sau đó anh phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.

2sao.vn | Photobook

Kseniya Elkina là nghệ sĩ xiếc người Nga. Năm 2015, cô từng bị rơi ở độ cao 10 m khi thực hiện phần trình diễn đu dây nhào lộn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng sự may mắn, Kseniya chỉ bị chấn thương nhẹ.

2sao.vn | Photobook

Kém may hơn Kseniya Elkina - Dessi Espana (nghệ sĩ xiếc người Bulgari - Mỹ) đã tử vong tại chỗ vì bị rơi từ độ cao 10 m khi thực hiện tiết mục múa trên không.

2sao.vn | Photobook

Yann Arnaud - nghệ sĩ tài năng của đoàn xiếc Cirque du Soleil (Mỹ) qua đời năm 38 tuổi khi đã có vợ và 1 con. Anh bị rơi ở độ cao 4 m khi thực hiện tiết mục đu dây trên không trong đêm diễn tại ở Florida, Mỹ ngày 17/3 vừa qua. Dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng vì chấn thương quá nặng, Yann đã mất trên đường đến bệnh viện.

2sao.vn | Photobook

Flying Wallendas là một gánh xiếc gia đình lâu đời đến từ Đức. Karrl Wallenda là người tiên phong trong tiết mục xây dựng "Kim tự tháp 7 người" trên không. Năm 1962, con rể Karl - Richard Faughnan và cháu trai Dieter Schepp đã tử nạn, còn con nuôi Karl - Mario bị liệt từ thắt lưng đổ xuống khi thực hiện phần trình diễn này cùng anh.

2sao.vn | Photobook

Tháng 12/2016, nghệ sĩ xiếc Islam Shaheen bị chính 3 con sư tử mình huấn luyện tấn công khi biểu diễn ở Alexandria (Ai Cập). Chúng ghì chặt Islam trên nền đất và tấn công lên các bộ phận của cơ thể anh. Dù sau đó có người vào giải cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu, song người nghệ sĩ xấu số vẫn không qua khỏi.

2sao.vn | Photobook

Một người nghệ sĩ 30 tuổi bị sư tử tấn công tại rạp xiếc Buffalo, Doullens (Pháp) cách đây không lâu. Quái thú này đã kéo lê người đàn ông quanh chuồng và quăng quật ông đến chết.

2sao.vn | Photobook

Joe Burrus qua đời khi thực hiện ảo thuật mang tên "Quan tài thủy tinh". Dự tính của màn biểu diễn này là sử dụng những mánh khóe để thoát khỏi cỗ quan tài trước khi bị ngạt thở. Tuy nhiên, lượng bùn đất và xi măng quá lớn đè lên làm vỡ cỗ quan tài thủy tinh và đã vùi chết Joe.

2sao.vn | Photobook

làm xiếc nghệ thuật nghệ sĩ