Những ngôi sao bị 'ném đá' vì chưa xứng tầm nhận giải của TVB

Họ đều không được lòng khán giả cũng như không có biểu hiện nào nổi trội.



Ngôi vị Thị Đế, Thị Hậu là những giải thưởng danh giá nhất của nhà đài, được trao cho những diễn viên có biểu hiện tốt nhất trong suốt một năm. Tuy nhiên không phải ai đoạt được ngôi vị này cũng đều xứng đáng và được khán giả ủng hộ. Sau đây là những diễn viên đoạt ngôi vị Thị Đế, Thị Hậu ở TVB bị khán giả chỉ trích nhiều. 

 

Trịnh Gia Dĩnh 



Gia nhập TVB từ những năm 2004, với vẻ ngoài điển trai và thu hút phái nữ, Trịnh Gia Dĩnh nhanh chóng được nhà đài đưa lên hàng Tiểu Sinh. Tuy nhiên khoảng thời gian đầu gia nhập nhà đài, diễn xuất của Trịnh Gia Dĩnh bị đánh giá là yếu kém, chỉ được mã ngoài. Bất ngờ xảy ra ở lễ trao giải TVB năm 2006, anh đã trở thành Thị Đế của đài qua phim “Khúc nhạc tình yêu” dù chỉ mới gia nhập đài 2 năm. Vai diễn mờ nhạt, nội dung phim bình thường, vậy mà Trịnh Gia Dĩnh lại được TVB trao giải Thị Đế, tất cả đã khiến khán giả ngỡ ngàng và “ném đá” chỉ trích. 


Theo một số nguồn tin thì Thị Đế năm đó dành cho Mã Đức Chung qua 4 vai diễn đa dạng trong “Phụng hoàng lâu”. Tuy nhiên anh lại bị vướng scandal lăng nhăng trong quán bar nên TVB không thể trao giải được. Đúng lúc Trịnh Gia Dĩnh ký hợp đồng dài hạn, nên nhà đài trao giải cho anh để vừa “chữa cháy”, vừa lấy lòng. Năm 2011, Trịnh Gia Dĩnh đoạt Thị Đế lần 2 qua vai diễn trong “Tòa án lương tâm”. Lần này khán giả cảm thấy anh xứng đáng hơn hẳn. 

 

Trần Hào 

 



Năm 2007, Trần Hào với vai diễn Đường Chí An trong “Sóng gió gia tộc” đã được TVB trao giải Thị Đế. Khán giả lên tiếng chỉ trích giải thưởng này, khi cho rằng diễn xuất khoa trương, nhàm chán của Trần Hào lại đoạt giải? Trong khi cùng năm đó, hàng loạt diễn viên có vai hay khác lại không được. 


Đơn cử như vai Trình Lượng trong “Sóng gió gia tộc” và Hoa Chấn Bang trong “Vòng xoay cuộc đời” của Lâm Phong cũng hoàn toàn ăn đứt Trần Hào. Khán giả cho rằng Trần Hào không hề xứng đáng với giải thưởng Thị Đế trong năm 2007. 

 

Hạ Vũ 

 


Với vai diễn đo ni đóng giày cho Lâm Phong trong “Sức mạnh tình thân”, những tưởng anh có thể đoạt ngôi vị Thị Đế thì lại bị vuột mất vào tay Hạ Vũ. Diễn vai Cam Thái Tổ trong “Sức mạnh tình thân”, tuy vai diễn vừa ghét vừa đáng thương, nhưng nét diễn hài cường điệu của Hạ Vũ bị khán giả đánh giá là không hay. Có người còn cho rằng vai diễn của Trịnh Gia Dĩnh trong “Hạnh phúc ảo” còn hay hơn vai của Hạ Vũ nhiều. Hay bản thân Lâm Phong cùng năm còn có “Thiếu niên tứ đại danh bổ” với vai Vô Tình, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất qua nét mặt, lại bị TVB làm lơ. Nguyên nhân giúp Hạ Vũ có ngôi vị Thị Đế theo nhiều nguồn tin cho biết vì ông tái ký hợp đồng TVB thêm vài năm nữa, nên nhà đài trao giải để giữ chân ông. 

 

Dương Di 
 

 

Năm 2012, Dương Di với vai kỹ nữ trong “Danh viện vọng tộc” đã đoạt giải Thị Hậu, gây nhiều bất ngờ cho khán giả. Bởi nội dung phim nhàm chán, diễn xuất của Dương Di lại chưa “tới” do gương mặt cứng đờ vì phẫu thuật của cô. Khán giả cho rằng năm 2012, Từ Tử San với vai diễn đáng thương trong “Lôi đình tảo độc” lại hơn hẳn Dương Di, vậy mà nhà đài lại không trao. Có thể nói rằng dù là Hoa Đán lâu năm của nhà đài thì việc nhận giải thưởng lại có phần “quá sức” với Dương Di. Nếu cô có vai diễn hay khác trong một phim hay khác thì sẽ không bị nhiều chỉ trích như thế. 

 

Hồ Định Hân

 


Hồ Định Hân trong 2 năm 2015, 2016 đã lên hàng sao hạng A ở nhà đài TVB, khi cô là Hoa Đán chủ lực trong các phim của đài. Đoạt Thị Hậu năm 2015 qua vai diễn trong “Chơi với ma”, nhiều khán giả cảm thấy cô không xứng đáng lắm, bởi vai diễn hồn ma quá tầm thường. Cũng có ý kiến bênh vực Hồ Định Hân, khi cho rằng năm 2015 cũng chẳng có diễn viên nữ nào nổi bật, cũng như TVB đang muốn lăng xê Hồ Định Hân nên trao Thị Hậu cho cô là hợp lý. 


Năm 2016, cô tiếp tục đoạt Thị Hậu với hai vai chị em song sinh trái tính cách trong “Thành trại anh hùng”, và khán giả cho rằng vai này xứng đáng hơn. Một số ý kiến phản đối khi nói vai của Vương Quân Thanh trong phim còn hay hơn vai của Hồ Định Hân, rằng 2 năm liên tiếp đoạt giải cho thấy sự thiếu hụt tài năng của nhà đài TVB hiện nay. 

 

Trần Triển Bằng 

 



10 năm sau Trịnh Gia Dĩnh, Trần Triển Bằng là Thị Đế không được lòng fan nhất, khi anh đoạt giải qua vai diễn trong “Thành trại anh hùng”. Nguồn tin lộ ra rằng anh sẽ ký hợp đồng dài hạn với TVB, đổi lại nhà đài sẽ cho anh ngôi vị Thị Đế. Khán giả bất bình khi Trần Triển Bằng đoạt giải, vì diễn xuất của anh trong “Thành trại anh hùng” quá tầm thường cùng gương mặt đơ muôn thưở. 


Khán giả tiếc cho Quách Tấn An khi vai diễn bi kịch, đầy tâm trạng của anh trong “Trí mệnh phục hoạt” lại ra về tay trắng. Tuy nhiên cũng có ý kiến bênh vực, khi cho rằng nên cho Trần Triển Bằng cơ hội, còn Quách Tấn An đoạt giải quá nhiều rồi. 

 


Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-ngoi-sao-bi-nem-da-vi-chua-xung-tam-nhan-giai-cua-tvb-n-108788.html

trịnh gia dĩnh trần triển bằng hồ định hân tvb

Tin tức mới nhất