Những người mẹ chồng tuyệt vời

Lúc có tiền cũng như lúc con dâu không có tiền, mẹ chồng đều yêu thương và chăm lo hết mực, luôn đối xử công bằng với con dâu, con gái khiến các nàng dâu không thể chê trách được dù chỉ 1 câu.

Trước đây, khi Ngọc (Hạ Đình, Hà Nội) mới chỉ đang yêu, không ngày nào ở cơ quan, Ngọc lại không nghe thấy những chị em chia sẻ chuyện mẹ chồng nàng dâu. Các chị em nói lời ca ngợi thì ít mà phàn nàn, chê trách thì nhiều. Mỗi lần như thế, dù chỉ làm chân ngồi nghe nhưng Ngọc cũng bị nhiều chị em quàng sang dọa: “Còn cô, cứ dựa cột mà nghe, đợi đấy chưa đến lúc đâu” khiến Ngọc cũng thấy hoang mang, lo sợ.

Đến ngày Ngọc kết hôn, người phụ nữ trẻ 26 này mới nhận ra cô thật may mắn khi có mẹ chồng tuyệt vời. Cũng vì thế mà nàng dâu này chưa bao giờ phàn nàn được bất cứ 1 câu nào về mẹ chồng.

Ngọc kể: “Thật sự mình thấy rất vui và may mắn khi có mẹ chồng tuyệt vời. Mẹ chồng mình chẳng những là người giỏi giang, tháo vát, chịu khó, bà còn rất yêu thương chồng con. Bà luôn đối xử rất công bằng với các con dâu, con gái, con trai, con rể… Mình khâm phục bà lắm vì để làm được như thế, mình nghĩ mẹ chồng mình quá tài và đảm đang. Bởi nhìn ra nhiều nhà xung quanh, không phải nhà nào cũng làm được như thế. Trong khi nhà mình, mẹ chồng có tới 2 nàng dâu cả thảy, 2 con gái”.

Làm dâu mẹ chồng gần 2 năm nay, nhưng với Ngọc, lúc con dâu hết tiền hay có tiền, hoặc lúc con dâu thất nghiệp ở nhà ăn bám chồng gần 1 năm liền nhưng mẹ chồng Ngọc vẫn luôn đối xử yêu thương trước sau như một: “Mình sung sướng nhất là lúc vợ chồng mình có tiền hay không có tiền, lúc mình ốm đau bệnh tật hoặc bị thất nghiệp ở nhà, mẹ chồng luôn yêu thương con dâu hết mực. Bà không nói một lời chê trách nào. Ngược lại, bà luôn động viên và củng cố tinh thần cho mình”.

Những người mẹ chồng tuyệt vời 1
Vì có mẹ chồng tuyệt vời nên dù vợ chồng Ngọc vẫn ở chung với mẹ chồng song
không khí gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc

Chưa kể, dù nhà có tới 2 nàng dâu nhưng mẹ chồng Ngọc luôn chiều 2 con dâu hơn 2 con gái: “Lúc nào bà cũng nói với 2 con dâu rằng, chẳng biết 2 đứa mình coi mẹ chồng thế nào, còn bà coi 2 con dâu như con gái. Và quả thật, bà chiều 2 nàng dâu của bà lắm. Cụ thể, mẹ chồng chăm sóc mình và chị dâu từng tý một. Ngoài ra, bà còn luôn động viên, cổ vũ con dâu trong công việc và cuộc sống”.

Có mẹ chồng như vậy, nên Ngọc luôn tôn trọng và yêu thương mẹ chồng chẳng khác gì mẹ đẻ: "Được mẹ đối xử vậy nên mình cũng yêu quý bà lắm. Mình luôn quý trọng bà, trò chuyện tâm sự với bà hàng ngày không chán. Mình còn rất hay tìm hiểu ý thích của bà để làm cho bà hài lòng. Mình và chị dâu vẫn thường thay nhau đưa bà đi chơi, mua và may quần áo cho bà và nhiều điều khác nữa”.

Có lẽ vì có mẹ chồng tuyệt vời nên dù vợ chồng Ngọc vẫn ở chung với mẹ chồng song không khí gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc: “Mẹ chồng con dâu nhà mình có thể nói chuyện, tâm sự với nhau như hai người bạn. Do đó, những người đàn ông trong nhà không bao giờ phải bận lòng phân giải chuyện gì đó. Nhiều lúc, những chồng mình còn ấm ức vì mẹ chồng và con dâu hay kết hợp để bắt nạt chồng hoặc chồng mình hay ghen vì mẹ chiều và chăm sóc con dâu hơn con trai. Cuộc sống ở nhà chồng cứ thế rất nhẹ nhàng với mình” - Ngọc hạnh phúc kể lại.

Thu, 28 tuổi (Lê Trọng Tấn, Hà Đông) là một phụ nữ đã lấy chồng 4 năm nay nhưng cũng rất vui và hạnh phúc vì có mẹ chồng yêu thương con dâu chẳng khác con đẻ.

Tính đến nay, Thu đã chính thức làm dâu mẹ chồng được gần 4 năm. Trong 4 năm ấy, dù vợ chồng có hơn 2 năm ở chung với bố mẹ chồng và ngay cả khi đã ở riêng nhà như hiện nay nhưng trong lòng Thu luôn quý trọng mẹ chồng thực sự.

Người phụ nữ 28 tuổi này nói: “Không biết nhiều phụ nữ khác đi làm dâu ra sao chứ mình luôn yêu quý mẹ chồng. Nhiều khi cuối tuần theo chồng con về nhà chồng, không thấy mẹ ở nhà là mình phải hỏi ngay mẹ đâu để còn buôn đủ thứ chuyện ở công ty, chuyện bè bạn nữa. Anh xã mình cũng rất vui khi thấy mẹ con thân nhau như vậy. Thật may mắn vì mình không phải đối mặt với cụm từ “mẹ chồng - nàng dâu”.

Theo lời kể của người phụ nữ này thì mẹ chồng Thu là người rất yêu chồng, thương con, thương cháu... Đặc biệt, bà chăm sóc con cháu không quản ngại khó khăn, vất vả.

“Mình vẫn nhớ mãi lần đầu tiên mình lên việc C chờ đẻ. Chẳng là mình bị động thai nên phải nằm viện để chờ sinh. Hôm ấy có chồng và mẹ chồng ở viện cùng với mình. Tối hôm đầu tiên ở viện, mẹ chồng ngồi cạnh xoa tay xoa chân cho con dâu cả đêm cho tới sáng. Mình nằm ì ạch không ngủ được vì cảm động tấm lòng của mẹ chồng quá.

Mình ở viện 4-5 ngày mới sinh em bé là cả 4-5 ngày mẹ chồng tận tay chăm sóc con dâu chu đáo. Suốt mấy ngày đó, mẹ chỉ trải 1 cái chiếu bên cạnh giường của con dâu để ngủ. Rồi khi mình sinh con, hầu như không tối nào là mẹ chồng được ngủ. Bà toàn thức đêm bế cháu, thay tã, cho cháu bú bình giúp con dâu sau mổ. Lúc cháu ngủ thì bà tranh thủ đi giặt tã. Cứ thế, tới sáng, bà mới đi chợp mắt một chút. Rồi ngủ hơn 1 tiếng ở nhà, mẹ chồng lại dậy đi chợ nấu ăn để mang vào cho con dâu được ăn nóng sốt” - Thu kể lại những ngày mẹ chồng vất vả chăm cô tại viện.

Khi Thu ở cữ, mẹ chồng vẫn liên tục chăm sóc con dâu chu đáo bằng những bữa ăn ngon được thay đổi món liên tục. Thậm chí, ngoài giặt rũ, mẹ chồng Thu còn tắm rửa cho con dâu trong thời gian đầu và không để Thu động chân tay vào nước đến tận 6 tháng. Có hôm nhà mất điện, mẹ chồng còn ngồi quạt cho 2 mẹ con Thu ngủ vì sợ Thu tự quạt sau này sẽ mỏi tay.

Những người mẹ chồng tuyệt vời 2
Mẹ chồng Thu là người rất yêu chồng, thương con, thương cháu... Đặc biệt, bà chăm
sóc con cháu không quản ngại khó khăn, vất vả

“Cho đến bây giờ, khi cháu của bà được hơn 3 tuổi rồi mà mỗi lần vợ chồng mình về nhà chồng chơi, mẹ chồng cũng chẳng để con dâu động chân vào việc gì. Chính vì thế, mình quý mẹ chồng lắm. Thậm chí, khi đi làm ở công ty có việc gì vướng mắc hoặc khó xử, mình lại gọi điện về cho mẹ. Khi vợ chồng có cãi vã hay giận nhau, mình cũng gọi điện về tâm sự với mẹ. Mẹ chồng không bênh ai cả nhưng luôn khuyên mình xử lý như thế nào cho phải” - Thu hạnh phúc nói về mẹ chồng.

Chính vì những việc mẹ chồng làm cho vợ chồng Thu nhiều không sao kể xiết nên Thu luôn thấy hạnh phúc. Nhiều lúc được mẹ chồng chiều, Thu còn nghĩ mẹ đẻ Thu có lẽ cũng không chiều con gái được như thế: “Có mẹ chồng tuyệt vời, mình sướng lắm. Giờ vợ chồng phải ở riêng trên Hà Nội này, mỗi lần về quê, mình toàn gạ gẫm bà ra đây ở với vợ chồng mình. Nhưng bà không chịu vì còn phải chăm ông bị tiểu đường ở nhà. Thật lòng, mình thích ở chung với mẹ chồng lắm vì mẹ nấu ăn cực ngon, làm việc nhà sạch sẽ, tâm lý với các con nữa”.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất