Những người xưa ấy, bây giờ: Quang Sọt của 'Đội đặc nhiệm nhà C21'

- Cùng 2Sao gặp lại chàng diễn viên từng để lại ấn tượng tốt với thế hệ khán giả truyền hình thế hệ 8x.

“Đội đặc nhiệm nhà C21” là bộ phim truyền hình dài 5 tập của đạo diễn Vũ Hồng Sơn được phát hành năm 1998. 13 năm đã trôi qua, đây vẫn là một trong những bộ phim thiếu nhi được khán giả vô cùng yêu thích.


“Đội đặc nhiệm nhà C21” từng tạo dấu ấn
sâu đậm trong khán giả truyền hình Việt Nam.


Hãy cùng 2Sao trò chuyện với diễn viên Hán Quang Tú - anh chàng “Quang sọt” của đội đặc nhiệm nhí ngày nào.

Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi “ Đội đặc nhiệm nhà C21” ra mắt khán giả. Cảm xúc của anh mỗi khi nhắc đến bộ phim là như thế nào? Kỉ niệm nào anh nhớ nhất trong quá trình quay phim?

“Đội đặc nhiệm nhà C21” là bộ phim vai chính đầu tiên mình tham gia. Mỗi khi hè về, lại được nghe mọi người kể rằng vừa xem phim này trên kênh nọ kênh kia mình vui lắm, một phần tuổi thơ của mình luôn gắn liền với bộ phim, vậy mà tuổi thơ ấy gần như hè nào cũng được nhắc lại và được các bạn chào đón. Mình thật sự cảm thấy may mắn khi được tham gia bộ phim này, bộ phim cũng là dấu ấn cho mình bước vào con đường nghệ thuật cho tới ngày nay. Đã quá lâu rồi, bộ phim để lại trong mình rất nhiều kỷ niệm đẹp về thời mà mọi hay gọi là tuổi thần tiên ấy.


Quang Sọt (bên trái)

Cơ duyên nào đưa anh đến với vai diễn này? Và điều anh yêu thích nhất ở nhân vật “Quang sọt” là gì?

Mình đến với phim này thật bất ngờ, mình có quen chú Tùng trợ lí đạo diễn của phim do trước đó có tham gia một vai phụ trong phim “Hà Nội mùa đông năm 1946”. Khi được chú đưa lên hãng phim, mình rất bất ngờ khi thấy hàng trăm bạn thiếu nhi ở đó, lúc đó mình mới hiểu là bộ phim đang tuyển diễn viên. Thế rồi mình may mắn được giao luôn cho vai Quang Sọt.

Điều mà mình thích nhất ở Quang Sọt đó là sự thông minh, dù cậu ta là một cậu bé nhát gan và yếu ớt nhưng chính điều đó đã làm cho nhân vật mà mình đảm nhiệm thêm nhiều màu sắc diễn hơn.

Để giúp khán giả nhớ lại phim, anh có thể mô tả ngắn gọn về tính cách của các nhân vật chính trong phim được không?


Ngoài nhân vật Quang Sọt của mình vừa nói ở trên ra thì nhóm còn có các bạn khác nữa như: Sơn sọ - cậu lớp trưởng tốt bụng, dũng cảm, giỏi võ và rất thích ăn khoai sọ. Minh tổ cú – bạn trưởng nhóm điềm đạm, vui tính và rất đep trai. Sáng béo – cậu bạn béo ú, ham ăn, nhưng vô cùng tốt bụng và luôn biết tìm cách để bảo vệ người khác. Tùng quắt – bạn nhỏ bé nhất hội nhưng cũng là một cậu nhóc rất thông minh và hài hước.

Ngoài ra sau này nhóm còn thu nạp thêm các bạn khác nữa như: Hạnh tăm tre,Tuyết mèo con Sinh mặt già, đây là những bạn thông minh và dũng cảm nhưng cũng vô cùng tinh nghịch.



Trong các bạn diễn chung, anh chơi thân với ai nhất? Hiện giờ đội đặc nhiệm nhí còn liên lạc với nhau không?


Trong các bạn diễn chung, mình thân nhất với anh Đức Thịnh đóng vai Sơn sọ. Đây là anh lớn tuổi nhất nhóm và luôn coi mình như em trai. Hiện giờ nhóm mình mỗi người một công việc khác nhau nên cũng không còn điều kiện liên lạc nữa sau lần gặp mặt gần nhất cũng trong một chương trình truyền hình từ năm 2003.

Sau vai “Quang sọt” trong “Đội dặc nhiệm nhà C21”, anh còn những vai diễn nào đáng nhớ nữa?

Sau phim “Đội đặc nhiệm nhà C21” mình cũng tham gia khá nhiều phim truyền hình và phim điện ảnh khác nữa, nhưng đáng nhớ nhất là vai Quỳ - nhân vật chính trong phim điện ảnh “Không có eva” của đạo diễn Nhuệ Giang đang trong công đoạn hậu kỳ.


Hình ảnh Quang 'sọt' hiện nay.

Được biết anh từng là một sinh viên của trường ĐH Sân khấu Điện ảnh HN, vậy anh có thể chia sẻ về quá trình học tập tại trường cũng như công việc hiện tại của anh được không?

Mình là sinh viên lớp diễn viên sân khấu điện ảnh K24 của trường từ năm 2004. Trong 4 năm học tại trường mình đạt học sinh giỏi và tốt nghiệp đạt thủ khoa toàn trường năm 2008 và được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Hãnh diện lắm.

Sau đó mình công tác tại khoa sân khấu của trường và tiếp tục học đạo diễn sân khấu năm 2010. Tháng 3 năm 2012 mình tốt nghiệp đạo diễn và tiếp tục thi và học Cao học chuyên ngành nghệ thuật Sân Khấu. Song song với việc học là mình làm giảng viên tại khoa Sân Khấu trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội.

Anh quan niệm thế nào về nghề diễn viên ? Anh có thần tượng diễn viên nào không? Và có học tập hoặc ảnh hưởng gì từ lối diễn xuất của diễn viên đó?


Khi được học trong khoa sn khấu, mình đã được các thầy dậy rằng “Không có vai diễn lớn vai diễn nhỏ, chỉ có người diễn viên lớn hay nhỏ mà thôi”. Ý nghĩa của câu nói này luôn là nòng cốt trong mỗi vai diễn mà mình được đảm nhận.

Có chứ, mình thần tượng nhiều lắm. Thần tượng các bậc tiền bối đi trước, các đàn anh và đàn chị ở các nhà hát cho nên mình rất tham, rất muốn biết hết các lối diễn xuất của mọi người để làm phong phú thêm cho bản thân mình và cũng từ đó mới tìm ra được cái riêng của mình.


Anh có thể bật mí những dự định của mình trong năm mới 2013?


Công việc chính của mình thì hiện tại vẫn là sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy ở trường và hoàn thành việc viết luận văn cao học trong năm 2013. Bên cạnh đó nếu bố trí được thời gian và may mắn có bộ phim nào mời thì mĩnh cũng sẽ tham gia.

Đỗ Sen

Đón đọc: Gặp lại Quyết Thắng - vai Hùng trong 'Hoa cỏ may 1" trong chuyên đề "Những người xưa ấy, bây giờ".

Tin tức mới nhất