Những nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới

Máy bay cũ, hầm mỏ, ngân hàng... đều có thể trở thành những nhà hàng lý tưởng.

1. Nhà hàng thác nước ở Philippines

Tọa lạc tại tỉnh Quezon, Philippines, Villa Escudero là một khu resort vô cùng đặc biệt. Trong khu nghỉ dưỡng này, nhà hàng thác nước có lẽ là điểm đặc biệt nhất.



Nó được xây dựng mô phỏng hệt thác Niagara nổi tiếng. Các du khách có thể thoải mái chơi đùa dưới chân thác, ngồi ăn ngay trên mặt nước.

2. Nhà hàng trên nước nổi (Thụy Điển)

Salt & Sill là nhà hàng gồm 23 phòng phục vụ chủ yếu các loại đồ ăn biển, và các món ăn của chính địa phương.



Toàn bộ các căn phòng đều có các cửa sổ hướng ra bên ngoài, trong đó có riêng một tầng mái. Được biết, nhà hàng này nằm trong khách sạn nổi trên hồ.

3. Nhà hàng dưới hầm mỏ ở Phần Lan

Nhà hàng hầm mỏ này nằm tại thị trấn Lohja, Phần Lan.

"Thật tuyệt vời khi bạn xuống dưới đây vì nó hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài" - đầu bếp chính của nhà hàng Timo Linnamaki cho hay.



Được biết, địa điểm mở nhà hàng này là hầm mỏ đã được 115 tuổi nằm ở độ sâu gần 400m. Toàn bộ nhà hàng có chỗ ngồi cho 64 người và mới đây họ mới thí nghiệm nấu ăn ngay tại nơi đây.

4. Nhà hàng máy bay (Anh)


Ý tưởng biến giấc mơ được ăn uống trên máy bay đã thành hiện thực cho tất cả mọi người khi họ ghé thăm nhà hàng ở Anh. Nó được làm bên trong chiếc máy bay Douglas và được điều hành bởi đầu bếp 35 tuổi - Tony Caunce.



Nhà hàng có quầy bar với đầy đủ các loại bia, rượu vang, các đồ ăn như: thịt bò phi lê... với mức giá không quá cao.

Nhà hàng này gồm 40 chỗ ngồi. Khi ghé thăm nhà hàng, du khách có thể được xem tận mắt buồng lái. Để gọi nhân viên phục vụ, bạn cũng có thể bấm nút gọi như trên máy bay.

5. Nhà hàng mô hình ngân hàng (Colorado, Mỹ)

Tọa lạc bên trong tòa nhà của ngân hàng quốc gia Denver cũ, nhà hàng Old Word này chủ yếu phục vụ ăn tối dành cho các khách hàng giao dịch trong chính ngân hàng.



Bạn có thể trải nghiệm thăm quan những két sắt khổng lồ để kiểm tra độ an toàn của nó. Đây là ngân hàng đã có tuổi đời 100 năm. Bên trong, còn có hầm rượu vang nằm ở độ sâu 11m so với mặt đất.

Theo Od

Tin tức mới nhất