Những nhà vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' bây giờ sống ở đâu?

"Đường lên đỉnh Olympia" đã ghi danh 17 nhà vô địch. Hiện tại, họ đều đạt được những thành công nhất định và sống ở nước ngoài, chỉ trừ một người trở về Việt Nam.

Sáng 27/8 trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Ngôi vị quán quân thuộc về "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị với tổng điểm 300. Kết quả chung cuộc của 3 thí sinh còn lại: Huy Hoàng 240 điểm, Việt Hoàng 235 điểm và Quốc Long 80 điểm.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-1
Kết thúc cuộc thi, bố mẹ Nhật Minh bày tỏ sẽ cho Minh đi du học tại Australia theo gói học bổng toàn phần của chương trình. Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyện này Nhật Minh cho biết hãy để tương lai quyết định.
 

Như vậy, sau 17 mùa phát sóng, Đường lên đỉnh Olympia đã ghi danh 17 gương mặt xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Hiện tại, họ đều đạt được những thành công nhất định. Hãy cùng chúng tôi điểm lại cuộc sống 16 cựu quán quân của sân chơi trí tuệ này.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-2
Trần Ngọc Minh là nhà vô địch nữ đầu tiên của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2000. Thời điểm ấy, cô đang là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long). Sau chiến thắng, Ngọc Minh đi du học tại Đại học kỹ thuật Swinburne, Australia. Cô là một trong số ít người được nhận học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin. Hiện tại, Ngọc Minh đang là giám đốc tiếp thị cho tổ chức từ thiện "Open Your Hearts". Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-3
Bên cạnh sự nghiệp thành công, Ngọc Minh còn có một tổ ấm hạnh phúc. Cô kết hôn vào tháng 1/2013.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-4
Phan Mạnh Tân là quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 2. Sau 12 năm du học tại Australia, anh đã hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ và hiện đang làm việc tại công ty IBM, Melbourne, Australia. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-5
Phan Mạnh Tân bên vợ con.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-6
Sau khi ghi tên vào bảng vàng danh sách những nhà vô địch của "Đường lên đỉnh Olympia", Phương Thảo quyết định theo học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing thuộc Đại học Monash, thành phố Melbourne, Australia. Hoàn thành khóa học, cô trở về nước và làm việc tại TP HCM. Tính đến thời điểm hiện tại, cô được xác định là nhà vô địch đầu tiên của Olympia trở về Việt Nam làm việc sau khi du học. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-7
Cũng giống với phần đồng thí sinh, sau khi nhận được học bổng từ chương trình; Văn Dũng sang nước ngoài học tập. Hiện tại anh đang làm việc trong lĩnh vực kiểm toán tại Melbourne (Australia). Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-8
Nhà vô địch thứ 5 - Đỗ Lâm Hoàng, tốt nghiệp ngành Kỹ sư Công nghệ viễn thông và Internet trường Đại học Swinburne, Australia. Hiện tại anh đang làm việc tại Melbourne, Australia. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-9
Vũ Hoàng có trong tay tấm bằng tiến sĩ của trường Đại học Swinburne, Australia. Anh kết hôn vào tháng 2/2013 và hiện đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-10
Giống với phần đông các nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia", Lê Viết Hà hiện cũng đang sống và làm việc tại nước ngoài. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-11
Vũ hiện là giảng viên ngành Kinh tế tại Đại học Swinburne, Australia. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-12
Thời điểm Hồ Ngọc Hân nhận vòng nguyệt quế Olympia cũng là lúc anh đón tin vui trở thành thủ khoa khối B của Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM). Nhận được học bổng, Ngọc Hân sang Australia theo đuổi ước mơ trở thành nhà nghiên cứu khoa học. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-13
Phan Minh Đức là nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 10. Kết thúc cuộc thi, anh theo học ngành Thương mại hệ thống thông tin của trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Ảnh Dân Việt.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-14
Phạm Thị Ngọc Oanh là cử nhân Thương mại kế toán và tài chính của Đại học Swinburne, Australia. Hiện chị đang làm việc tại Melboune.
 

Những nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia bây giờ sống ở đâu?-15
Đặng Thái Hoàng hiện đang là sinh viên ngành xây dựng tại ĐH Swinburne, Australia. Sau khi kết thúc chương trình học, anh có dự định học tiếp lên tiến sĩ.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nha-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-bay-gio-song-o-dau-n-131634.html

Đường lên đỉnh Olympia giới trẻ

Tin tức mới nhất