Những nhóm nhạc huyền thoại Kpop tái hợp sau nhiều năm tan rã

Từng là thần tượng của biết bao thế hệ Kpop đời đầu, đã từng tan đàn xẻ nghé nhưng những nhóm nhạc này đã tái hợp mạnh mẽ, trở thành đối thủ đáng gờm của các idol đàn em.

Bùng nổ khoảng đầu năm 1996, Kpop fans đã chứng kiến sự ra đời của hàng loạt nhóm nhạc. Nhưng những nhóm nhạc lừng lẫy và được xếp hàng huyền thoại lại không nhiều.

Năm 2017 đánh dấu mốc quan trọng khi hàng loạt tượng đài Kpop tái hợp, khiến các thế hệ 8x, 9x vỡ òa. Có nhiều lý do riêng như nhập ngũ, nội bộ lục đục, mâu thuẫn với công ty chủ quản mà các nhóm nhạc này phải tan rã hoặc tạm ngưng hoạt động, để lại bao tiếc nuối cho người hâm mộ. Chính vì vậy, sự tái hợp của những huyền thoại này được rất nhiều người mong đợi, bởi nó giống như sự hồi sinh của một ký ức huy hoàng vậy. Dưới đây là danh sách những nhóm nhạc Kpop lừng lẫy một thời đã tái hợp gần đây.

Shinhwa

Shinhwa nổi tiếng trong lịch sử Kpop không chỉ bởi âm nhạc đỉnh cao mà còn bởi đây là nhóm nhạc hiếm hoi chưa một lần thay đổi thành viên. Có thể nói, Shinhwa trở lại không mang nghĩa tái hợp, bởi họ chưa bao giờ tan rã như những nhóm nhạc cùng thời.


Shinhwa hồi mới debut năm 1998.

Năm 2008, Shinhwa trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Kpop trở lại với đầy đủ sau khoảng thời gian các thành viên nhập ngũ. Cả 6 thành viên cùng biểu diễn trong concert kỷ niệm 10 năm hoạt động khiến các fans bồi hồi xúc động.

Sau 4 năm tạm ngưng hoạt động vì nghĩa vụ quân sự, Shinhwa cùng nhau thành lập công ty Shinhwa Company – nơi họ được tự do sáng tạo âm nhạc cho chính mình. Gần 20 năm hoạt động không ngừng nghỉ, các ‘ông chú' Shinhwa vẫn đều đặn ra album, quảng bá và giành nhiều thành tích đáng nể. Concert kỉ niệm và tour diễn quanh châu Á của nhóm vẫn cháy vé chỉ sau vài phút mở bán. Đáng quý hơn, sau hơn 10 năm đấu tranh cho tên Shinhwa, tháng 12/2015, họ đã chính thức sở hữu cái tên của mình.


Và 'các ông chú' Shinhwa lịch lãm hiện tại.

Điều khiến các fans Shinhwa luôn phổng mũi tự hào là cho dù nhóm nhạc cùng thời hay đàn em có tan đàn xẻ nghé hay mất đi thành viên, các thành viên Shinhwa vẫn luôn đồng hành cùng nhau, mang âm nhạc đỉnh cao lan tỏa tới mọi thế hệ fan Kpop.

g.o.d

Tiếp nối Shinhwa, đối thủ một thời của họ - g.o.d cũng tuyên bố chính thức quay lại đường đua Kpop sau gần 10 năm tan rã. Debut năm 1999 dưới trước JYP Entertainment, g.o.d mang hình ảnh gần gũi và âm nhạc khác biệt – những bản ballad và R&B về gia đình, cuộc sống thay vì nhạc dance như các nhóm nhạc cùng thời. Ở thời kỳ đình cao, họ được ví như ‘Nhóm nhạc quốc dân' và là nghệ sĩ Kpop hiếm hoi có album bán được triệu bản.


g.o.d gắn liền với hình ảnh gần gũi thân thuộc hồi mới debut.

Con đường tưởng chừng như rộng mở thì thành viên Yoon Kyesang bất ngờ tuyên bố rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, g.o.d tiếp tục hoạt động với 4 thành viên, tuy nhiên, chỉ một năm sau, nhóm tuyên bố tan rã. Sau gần 10 năm, mọi hiểu lầm được giải quyết, g.o.d quyết tâm trở lại với đầy đủ thành viên. Album mới ngay lập tức đứng đầu các bảng xếp hàng âm nhạc danh giá, concert cháy vé chỉ sau vài phút mở bán là những minh chứng cho sự trở lại ngoại mục của một huyền thoại Kpop.

H.O.T

H.O.T – nhóm nhạc nam thế hệ đầu được xếp vào hàng huyền thoại vì thành tích và độ ảnh hưởng cực khủng đã tuyên bố tái hợp sau 17 năm tan rã. Không ít lần nhóm muốn cùng nhau hội ngộ để gặp gỡ khán giả nhưng chưa thực hiện được. H.O.T từng muốn tái hợp với đội hình 5 thành viên vào năm 2016 vì đây là cột mốc đánh dấu 20 năm thành lập nhóm. Tuy nhiên, sự kiện không thể thực hiện được vì nhiều lý do.


H.O.T là một huyền thoại Kpop một thời gồm có 5 thành viên.

Tháng 2 vừa qua, các thành viên đã nhận lời tham gia chương trình Infinite Challenge, chính thức tái ngộ khán giả với đầy đủ thành viên. Nhìn hình ảnh cả nhóm biểu diễn cùng nhau trên sân khấu, nhiều fans không khỏi bồi hồi nhớ về ký ức huy hoàng khi các chàng trai còn là boygroup số 1 Kpop.

Sechskies

Nếu như H.O.T là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên của SM và của Kpop, thì Sechskies được xem là đối thủ duy nhất có thể cạnh tranh với H.O.T ở mọi phương diện. Ra mắt năm 1997 dưới trướng DSP Entertainment, Sechskies nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc thành công nhất Kpop cuối những năm 90. Thế nhưng chỉ sau 3 năm hoạt động, nhóm bất ngờ tuyên bố tan rã trong sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của người hâm mộ. Nguyên nhân được cho là do mâu thuẫn giữa các thành viên với công ty chủ quản.


Các ông chú Sechskies ngày ấy - bây giờ

Lời hứa về cuộc hội ngộ với fans suốt 16 năm cuối cùng cũng được thực hiện. Sechskies xuất hiện với 5/6 thành viên trong chương trình Infinite Challenge, cuộc hội ngộ tràn ngập trong nước mắt và nụ cười hạnh phúc của các thành viên và người hâm mộ. Tháng 6/2016, Sechskies ký hợp đồng độc quyền với YG Entertainment, chính thức trở lại đường đua Kpop. Quả không phụ lòng fan, nhóm có màn ‘hồi sinh' đầy ấn tượng vào cuối năm và ngay lập tức hạ gục Kpop fans với âm nhạc của mình. Đến nay, nhóm vẫn đều đặn ra album, tổ chức concert, tham gia các chương trình giải trí.

S.E.S

S.E.S được mệnh danh là những nàng tiên quốc dân, chính là một trong những nhóm nhạc nữ huyền thoại Kpop. Ra mắt năm 1996, bô ba đình đám một thời là girlgroup thế hệ đầu tiên nhà SM Entertainment. Các cô gái nhanh chóng thu hút khán giả bởi gương mặt đẹp như nữ thần cùng giọng ca ngọt ngào qua các bản hit thành công. Cho đến nay, các ca khúc của nhóm vẫn được nhiều thế hệ đàn em cover lại.

Năm 2011, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, S.E.S bất ngờ tuyên bố tan rã. Các thành viên theo đuổi sự nghiệp riêng và tạo dấu ấn nhất định. Các cô gái vẫn luôn bên nhau với tình cảm khăng khít. Để đáp lại tình cảm người hâm mộ, S.E.S đã tái hợp và phát hành album cũng như tổ chức concert nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt vào cuối năm 2016.


Hơn 20 năm kể từ ngày debut, các cô gái S.E.S đã trưởng thành, mang vẻ đẹp đàm thắm hơn

Sự ‘hồi sinh'của hàng loạt huyền thoại Kpop gần đây như một minh chứng cho thấy sức mạnh kỳ diệu của âm nhạc, mang ý nghĩa to lớn không chỉ đối với riêng họ mà còn cả với nhóm nhạc hậu bối, cho các fan ngày đêm mong chờ. Người hâm mộ Kpop thế hệ trước được sống lại ký ức tuổi trẻ còn các fan ngày nay hiểu hơn về idol đặt nền móng cho nền công nghiệp thần tượng Hàn Quốc. Hy vọng rằng, sự trỗi dậy của những tượng đài Kpop sẽ thắp lên hy vọng tái hợp cho nhiều nhóm nhạc đang tan đàn xẻ nghé khác.

Theo Đất Việt
 


Tin tức mới nhất