Những nữ nhân vật “khó mà thích nổi” trên màn ảnh TVB (P.2)

(2Sao) – Tiếp tục những nhân vật nữ không thể thích nổi của đài TVB.

Thường Tại Tâm – Sóng gió gia tộc


Trong “Sóng gió gia tộc”, nhân vật Thường Tại Tâm do Chung Gia Hân diễn bị nhiều chỉ trích từ khán giả. Bởi chuyện tình cảm rắc rối giữa cô – Được Được và Trình Lượng. Cô có sự quan tâm vô bờ bến của Được Được, để rồi trái tim lại yêu Trình Lượng. Dù bị anh phản bội khi qua đêm với cô bạn thân nhất thì Thường Tại Tâm vẫn nhớ về anh, mặc cho Được Được ngày đêm bên cạnh an ủi cô. Để rồi khi Trình Lượng qua đời thì cô lại… quay sang yêu Được Được một cách chớp nhoáng. Khán giả không thể hiểu nổi rốt cuộc Thường Tại Tâm yêu ai, hay khi mất đi người quan trọng thì cô muốn tìm một cái phao để cứu rỗi đời mình?

Vu Tố Thu – Sức mạnh tình thân


Có tính cách na ná giống Thường Tại Tâm, Vu Tố Thu trong “Sức mạnh tình thân” được xem là nhân vật thảm họa của phim. Chung Gia Hân mang tính cách của Thường Tại Tâm qua nhân vật này, khiến ác cảm từ khán giả chẳng những không giảm mà còn tăng lên. Vu Tố Thu luôn đứng giữa chuyện tình giữa cô, Tiểu quản gia và Chí Tín. Cô yêu Chí Tín, nhưng khi buồn lại tìm Tiểu quản gia tâm sự. Cho đến khi phát hiện Chí Tín vẫn qua lại với người yêu cũ thì cô đã chia tay, nhưng lòng vẫn nhung nhớ anh. Kết cục thì Tố Thu thành đôi với Tiểu quản gia vì… Chí Tín nhường. Khán giả vốn không thích Thường Tại Tâm thì càng không có thiện cảm với Vu Tố Thu. Họ cho rằng cô quá tham lam khi muốn có cả hai người đàn ông mà không dám đưa ra lựa chọn.

Chung Tiếu Sa – Sức mạnh tình thân


Là trung tâm của mọi rắc rối trong “Sức mạnh tình thân”, Chung Tiếu Sa được xem là nhân vật phá hoại thì nhiều mà giúp sức thì ít. Mọi mâu thuẫn, hiểu lầm trong gia đình họ Chung và họ Cam đều do Chung Tiếu Sa gây ra. Là người thực dụng hám tiền và sĩ diện, dì Sa đã nhận nhiều bài học mà vẫn không thay đổi bản tính. Đây được xem là nhân vật kinh điển của Quan Cúc Anh, khi cô thể hiện một cách xuất sắc bản tính của dì Sa.

Lộ Gia Mỹ - Sức mạnh tình thân


Là con gái của Chung Tiếu Sa, có những điểm xấu tính nhất của bà mẹ như ganh tỵ, hám tiền, Lộ Gia Mỹ từ khi xuất hiện ở giữa phim đã mang lại sóng gió cho nhà họ Chung và họ Cam. Ngoài những tính xấu từ mẹ, cô còn có những tính “nguy hiểm” hơn như thù dai, vu oan giá họa và sống giả tạo. Vì yêu không thành Cam Vĩnh Gia mà cô quay sang yêu Cam Vĩnh Viên và dựng lên câu chuyện cái thai giả. Sau này cô cũng theo phe Ân Hồng, cho lời khai giả với mong muốn được chia chác tài sản. Từ Tử San đã thể hiện rất tốt nhân vật khó ưa này, đến nỗi sau này mỗi khi nhắc đến Từ Tử San thì khán giả nghĩ ngay đến Lộ Gia Mỹ.

Nhã Tư – Lấy chồng giàu sang


Là con gái út của nhà họ Khang trong “Lấy chồng giàu sang”, Nhã Tư có sự thông minh và kiêu hãnh, sẵn sang làm bất cứ việc gì để đạt được thứ cô muốn. Nhã Tư là nhân vật gây ra bao rắc rối và bi kịch trong phim, bởi tính cách ương bướng và không chịu nhận sai lầm của bản thân. Đây có thể xem là vai diễn “khó mà thông cảm”, bị khán giả ghét của Thái Thiếu Phân trên màn ảnh TVB. Tuy vậy, vai diễn đã mang lại nhiều thành công cho cô khi thể hiện trọn vẹn cuộc đời từ thanh xuân cho đến trung niên trưởng thành của nhân vật Nhã Tư.

Diêu Kim Linh – Cung Tâm Kế


Có tính cách mạnh mẽ và có phần ích kỷ, sau những lần bị chèn ép trong hậu cung thì Diêu Kim Linh đã dần thủ đoạn và độc ác lên. Tuy nhiên điều khiến khán giả bực tức ở nhân vật này chính là cách cô đối xử với người bạn thân Lưu Tam Hảo, khi cô chỉ nói ra sự thật và không hề có ý muốn hại Kim Linh. Tuy vậy hết lần này đến lần khác, Kim Linh đều hãm hại Tam Hảo và thủ đoạn ngày càng cao tay hơn. Khán giả cho rằng sự chuyển biến nội tâm của Kim Linh không phù hợp, khi động cơ độc ác chỉ từ những việc vặt vãnh. Tuy bị nhiều chỉ trích, song không thể phủ nhận đây là một trong các vai phản diện hiếm hoi mà Dương Di thể hiện thành công.

Mộng Dao – Cương


Là Hoa Đán đang được lăng xê của TVB, Trần Khải Lâm luôn được nhà đài ưu ái cho góp mặt vào những dự án phim lớn, trong đó có “Cương”. Nhân vật Mộng Dao trong phim là em gái của nữ chính Mộng Nam, thầm yêu nam chính Hình Hoạt Trứ. Tuy nhiên suốt bộ phim, Hoạt Trứ luôn một lòng với Mộng Nam, dẫn tới sự thay đổi trong tính cách của Mộng Dao. Từ “bánh bèo vô dụng”, cô đã biến thành nữ thứ hết sức phá hoại khi tiếp tay với phe phản diện và hãm hại chị mình. Đồng thời kết phim cô còn “mặt dày” đi giành Hoạt Trứ khi anh gặp lại Mộng Nam, để lại cái kết mở cho “Cương”. Qua diễn xuất của Trần Khải Lâm, khán giả không thể cảm thông với Mộng Dao và chỉ thấy cô là nhân vật gây rối mà thôi.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao