Những nữ thủ khoa xinh đẹp tốt nghiệp đại học năm 2017

Dù mỗi người theo đuổi một lĩnh vực, ước mơ khác nhau, những thủ khoa đầu ra các trường năm 2017 có điểm chung là ý chí học tập, không ngừng phấn đấu.

Họ có điểm chung là ý chí học tập kiên cường, không ngừng phấn đấu trên giảng đường và cuộc sống. Đặc biệt, các nữ thủ khoa còn rất xinh đẹp.

Vũ Phương Thảo - ĐH Sư phạm TP HCM

Vũ Phương Thảo là thủ khoa đầu vào, đồng thời là thủ khoa tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh của ĐH Sư phạm TP HCM năm 2017. Cô cũng là đại biểu vừa trở về từ chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á từ tháng 10 đến 12/2017.

Sở hữu IELTS 8.0 và TOEFL iBT 111/120, Thảo cũng là đại diện của Việt Nam ở nhiều chương trình quốc tế như Thanh niên ASEAN và doanh nghiệp xã hội hay Diễn đàn lãnh đạo trẻ châu Á.

Cô từng đoạt giải 3 cuộc thi hùng biện 20 năm quan hệ Việt - Mỹ do Lãnh sự quán Mỹ tổ chức. Phương Thảo chưa vội đi làm mà đang thực hiện dự án về tiếng Anh sáng tạo với mong muốn trở thành nhà giáo dục.

Những nữ thủ khoa xinh đẹp tốt nghiệp đại học năm 2017-1
Vũ Phương Thảo có bề ngoài xinh đẹp, dễ thương. Ảnh: Người Lao Động.

Kể về chuyến hành trình trên Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP), Thảo hào hứng cho biết đó có lẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất của cô.

"Sau SSEAYP, Thảo đã thu nhặt về rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và những tình bạn đẹp. SSEAYP đã thực sự là một dấu mốc rực rỡ cho tuổi trẻ của mình", Thảo nói.

"Đừng nên tự giới hạn lĩnh vực của mình" là thông điệp nữ thủ khoa kép muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ.

Khi được hỏi về chuyện đón Tết tại gia đình, Thảo cho biết vì cô tham công tiếc việc nên thời gian trong năm rất bận rộn. Do đó, Tết là khoảng thời gian cô muốn dành cho gia đình và bản thân.

"Nhà mình đã thống nhất với nhau là sẽ bày biện nấu nướng đơn giản thôi để mọi người đỡ cực và có nhiều thời gian dành cho nhau hơn", Thảo nói.

Trần Linh Trang - ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội)

Trần Thị Linh Trang là nữ thủ khoa đầu ra khoa Triết học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Những nữ thủ khoa xinh đẹp tốt nghiệp đại học năm 2017-2
Trần Linh Trang. Ảnh: Người Lao Động.

Linh Trang cho biết tình yêu với môn triết học bắt đầu từ tình cảm đặc biệt với trường nhân văn. Theo Linh Trang, nếu biết đưa những kiến thức mới và thực tiễn sinh động vào giảng dạy, môn triết học không khô khan, cứng nhắc như mọi người nghĩ!

Cụ thể, nữ thủ khoa cho biết với mỗi môn học, cô tự tìm kiếm sự hứng thú của nó. Đặc biệt, các thầy cô khoa luôn đổi mới phương pháp, cách thức truyền giảng, cũng như liên tục cập nhật kiến thức mới, và đưa thật nhiều thực tiễn vào giảng dạy khiến cho triết học không khô khan, cứng nhắc. Trang mơ ước trở thành một cô giáo và đang nỗ lực từng ngày để làm điều đó tốt nhất.

Ngô Thị Hương Thảo - Học viện Tài chính

Ngô Thị Hương Thảo (sinh năm 1995, tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là thủ khoa của khoa Tài chính Doanh nghiệp, ngành Tài chính Ngân hàng, Học viện Tài chính (Hà Nội). Cô đạt số điểm tuyệt đối 4.0/4.0. Hương Thảo cũng là một trong 10 sinh viên đạt số điểm thủ khoa trong lần tốt nghiệp này.

Hương Thảo cho biết bí quyết học tập của cô là không ngủ quên trên chiến thắng. Sau khi đậu ĐH, cô bắt tay vào học tốt và tích luỹ điểm số ngay từ năm học đầu để nắm vững kiến thức nền. Điều này giúp cô dễ dàng hơn trong những năm học sau.

Hương Thảo còn khuyên các bạn sinh viên nên đọc và nghiên cứu giáo trình trước khi đến lớp. Khi lên giảng đường, sinh viên cần chú ý nghe giảng, không chỉ học trong những con chữ chép trên vở hoặc chỉ mỗi đọc tài liệu tham khảo thôi là có thể giỏi.

Những nữ thủ khoa xinh đẹp tốt nghiệp đại học năm 2017-3
Ngô Thị Hương Thảo. Ảnh: Người Lao Động.

Cô cũng tham gia các cuộc thi do nhà trường tổ chức cho sinh viên, đồng thời thường xuyên theo dõi tin tức truyền hình cập nhật các thông tin mới về kinh tế xã hội.

Thảo cũng làm lớp trưởng suốt nhiều năm ĐH, giúp cô rèn luyện tính chủ động và tính sáng tạo khi điều hành các hoạt động của lớp.

Bên cạnh đó, Thảo còn rèn cho mình được cách chịu đựng áp lực khi deadline của các công việc dồn đến, có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với các thầy cô, rèn cho mình được tác phong chững chạc.

Cô bạn tham gia các phong trào văn nghệ thể thao của khoa và học viện, đặc biệt, cô bạn lọt vào top 10 cuộc thi Sinh viên thanh lịch 2016 do Học viện Tài chính tổ chức.


Học tiếng Anh qua thơ là phương pháp đặc biệt của "thủ khoa kép" ngành Ngôn ngữ Anh này.

 


Theo Zing


thủ khoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao