Những ông bố 'bá đạo' mùa World Cup: Càng xem bóng đá càng ngủ ngon

Câu chuyện ông bố hào hứng rủ con thức xem World Cup, nhưng bóng vừa lăn đã ngủ khiến nhiều người gật gù "sao mà giống cha mình thế".

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 đã chính thức khai mạc vào hôm qua. Dù trận mở màn giữa Nga - Saudi Arabia diễn ra khá muộn - lúc 22h theo giờ Việt Nam, đông đảo người hâm mộ trong nước vẫn rất háo hức đón xem.

Trên các diễn đàn, nhiều người chia sẻ khoảnh khắc gia đình, bạn bè quây quần cùng nhau xem World Cup. Tuy nhiên, bên cạnh những fan quyết "thức cùng bóng đá", không ít người lại thể hiện sự hào hứng theo cách rất riêng.

Bóng lăn là ngủ

"Ông mình kéo cả nhà cùng xem World Cup nhưng được 15 phút thì lăn ra ngủ. Ghi bàn cả nhà hô to thế, ông vẫn ngủ", tài khoản có tên Quang Thái viết trên trang cá nhân sau trận khai mạc tối 14/6.

Người cháu này cũng không quên đăng hình nhân vật chính làm bằng chứng. Hình ảnh ông ngoại Quang Thái ngủ say sưa, "mặc kệ thế sự" khiến người xem bật cười.

Chủ nhân bài đăng cho Zing.vn biết: "Ông mình năm nay 73 tuổi. Ông thích xem đá bóng lắm, không bỏ trận nào hết và muốn mọi người trong nhà xem cùng, nhưng đa phần chưa xem hết trận thì đã ngủ".


Người ông rủ con cháu thức xem World Cup, nhưng vừa vào trận đã lăn ra ngủ khiến nhiều người bật cười. Ảnh: Quang Thái.

Bài đăng nhanh chóng nhận được hơn 20.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận thích thú sau vài giờ đăng. Câu chuyện "bá đạo" này còn thu hút sự đồng cảm từ đông đảo dân mạng.

"Bố mình cũng y hệt vậy. Xem một lúc là ngủ say sưa, nhưng hễ bị nói thì lại bảo 'nhắm mắt vậy chứ nghe hết'. Hài không tưởng!", Nguyễn Giangchia sẻ.

"Cứ đến Euro hay World Cup, ba lại mở tivi to ơi là to. Cả nhà không ngủ được, nhưng ba thì ngáy ò ó o luôn", Lê Ly kể về cha mình.

"Nói có sách, mách có chứng", nhiều người còn để lại ảnh chụp cảnh các ông bố ngủ "quên trời quên đất" ngay trước màn hình tivi đang phát trực tiếp trận đấu bóng.

"Thế mới nói World Cup có sức hút tới đâu cũng không thể đánh gục cơn buồn ngủ của các bác", một bình luận hài hước trên diễn đàn.


Dân mạng chia sẻ hình ảnh những ông bố "bá đạo" của mình trong mùa bóng đá. Ảnh: FB.

'Quan trọng là không khí'

Trước chuyện "không của riêng ai" cứ bóng lăn là ngủ, nhiều người thắc mắc sao không vào phòng, lên giường ngủ cho sướng, việc gì phải khổ vậy?

Song Lê Ly cho hay cô có thể hiểu được tại sao cha mình lại làm như thế.

"Quan trọng là không khí, cái cảm giác mình được hòa vào sự kiện lớn như World Cup cùng mọi người, đặc biệt là với những người rất yêu bóng đá như ba mình", 9X giải thích.

Cảm giác háo hức trước các trận đấu, cùng nhau quây quần bên người thân, bạn bè xem tivi mới là điều khiến mọi người cảm thấy mong chờ và hạnh phúc mỗi mùa bóng về. Điều đó đôi lúc còn quan trọng và ý nghĩa hơn việc tập trung xem những gì diễn ra trên sân cỏ.


Ngủ ngon lành trước tivi mỗi mùa giải về là hình ảnh quen thuộc đối với nhiều bạn trẻ có phụ huynh mê bóng đá. Ảnh: FB.

Hình ảnh cha thức đến 1-2h sáng, nằm dài trước tivi, mắt lim dim ngủ là ký ức quen thuộc, bình yên của biết bao bạn trẻ. Để rồi khi xa nhà, mỗi mùa bóng là một mùa nhớ thương với họ.

"Bố và mình trước đây cũng hay rủ nhau thức xem đá bóng lắm. Mà tại bố đi làm cả ngày mệt sẵn nên xem đâu được một lúc thì ngủ mất tiêu. Giờ hai bố con không còn được xem cùng nhau nữa vì mình đi học xa. Cứ mỗi kỳ World Cup là lại thấy nhớ nhà da diết", Hà My kể.

Theo Zing


World Cup 2018 bóng đá

Tin tức mới nhất