Những ông bố 'chuẩn soái ca nhưng lại đóng vai ác' trong cách dạy dỗ con cái

Rời ánh đèn sân khấu, những ngôi sao này trở về với vai trò người chồng, ông bố mẫu mực. Ngoài những lúc vui vẻ, những ông bố này sẵn sàng đóng vai ác để dạy dỗ con cái khi chúng phạm lỗi.

Phan Anh

Nhiều người quá quen thuộc với hình ảnh Phan Anh MC Phan Anh hiền lành, sáng sân khấu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở ngoài đời anh còn là một ông bố rất nghiêm khắc.

Trong chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế?, Phan Anh đã nhiều lần gặp phải những tình huống khó xử với cô con gái nhỏ vốn quen được chiều chuộng nên tỏ ra khá bướng bỉnh. Khi con gái mắc lỗi, anh sẵn sàng phạt để con có thể tự nhận ra lỗi của mình.

Trong một lần phỏng vấn, Phan Anh chia sẻ: "Dù không ủng hộ quan niệm yêu cho roi cho vọt nhưng ở chừng mực nhất định, tôi vẫn phải sử dụng vì mọi người trong gia đình đều chiều chuộng ba đứa trẻ nên tôi bắt buộc phải đóng vai ác. Tôi từng đọc rất nhiều phương pháp dạy con mà không dùng đòn roi, nhưng có những lúc lý thuyết lại không thể áp dụng vào thực tế. Các con tôi, trừ bé út, cả Bảo Anh và Bảo Minh đều đã ăn roi của bố".

Ngoài những lúc đóng vai ông bố ác thì Phan Anh là một ông bố chuẩn soái ca với 3 thiên thần nhỏ. Anh thường giành trọn thời gian rảnh rỗi để chơi với các con, giúp chính mình hiểu về con nhiều hơn, song song giúp các bé phát triển bản thân theo hướng đúng đắn nhất.

MC Quyền Linh

Chặng đường đi đến thành công của Quyền Linh không dễ dàng. Xuất thân từ gia đình nghèo, anh đã phải tự nỗ lực, trải qua nhiều vất vả mới có được cuộc sống viên mãn như hôm nay. Chính vì thế anh luôn dạy con cái cách tự lập và khiêm tốn.

Mặc dù sở hữ siêu xe nhưng vì không muốn con thấy mình khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa nên hằng ngày, Quyền Linh vẫn chở con đi học bằng xe máy.

Ngoài ra, vợ chồng MC Quyền Linh còn phân công rõ ràng cho con việc gấp chăn màn, tưới cây... rồi sau đó trả lương cho con. Số tiền kiếm được, hai chị em để dành riêng cho việc mua sách hoặc những thứ các con thích.

Xuân Bắc

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ, anh muốn dạy con phải biết tự chủ trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng chịu đựng và có thể đương đầu chứ không phải lúc nào cũng ở trong vỏ bọc an toàn.

Nam danh hài luôn nghiêm khắc và sẵn sàng la rầy, thậm chí không nương tay trong việc dùng roi vọt để chỉnh đốn mỗi khi con phạm lỗi.

Nam danh hài từng chia sẻ: "Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển và đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau. Tôi đã trưởng thành nhờ chiếc roi của bố và tôi cũng sẽ dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó”.

Lý Hải

Ngay từ bé các con nhà lý Hải đã được chỉ bảo rất nghiêm khắc. Anh và vợ luôn cho các con của mình tùy thích vui chơi để phát triển khả năng nhưng cũng nhắc các con phải tự chịu trách nhiệm với hành động của mình.

Ngay từ nhỏ cbé Rio nhà Lý Hải đã biết tự quét nhà, lau nhà, biết dọn đồ chơi và trả đồ lại đúng vị trí đã lấy; biết chào hỏi người lớn khi gặp và cảm ơn khi được cho đồ.

Ngoài ra, gia đình ca sĩ Lý Hải – Minh Hà cũng thường xuyên cho con đi trải nghiệm, cắm trại du lịch để các bé được khám phá thế giới, đồng thời tạo tính tự chủ cho con ngay từ nhỏ. 

Hoàng Bách

Cũng giống như nhiều ông bố khác, ca sĩ Hoàng Bách không phải là người dễ tính và mềm mỏng trong việc dạy con. Đã có lần Tê Giác (tên gọi ở nhà của con trai) đã bị bố chỉnh đốn ngay trên sóng truyền hình vì sự hiếu thắng và hậm hực không nghe lời anh. Hoàng Bách để mặc Tê Giác đứng khóc giữa đồng mà không hề có ý định dỗ dành bé.

Ngoài những lúc nghiêm khắc, Hoàng Bách là người chồng người bố mẫu mực, vô cùng thương yêu gia đình. Cứ có dịp, nam ca sĩ lại đưa vợ và các con đi chơi, khám phá những miền đất mới lạ...

Nguyên Đức
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-ong-bo-chuan-soai-ca-nhung-lai-dong-vai-ac-trong-cach-day-do-con-cai-n-152511.html

Quyền Linh Xuân Bắc Phan Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao