Những "ông hoàng bà chúa" Rating của phim Hàn Quốc (P.2)

(2Sao) - Song Joong Ki, Kim Soo Hyun, Moon Chae Won và Park Yoo Chun là những cái tên tiếp theo.

Ở Hàn Quốc, chỉ số bạn xem đài (rating) là rất quan trọng, ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo cũng như khả năng hoàn vốn của đoàn làm phim. Khi một bộ phim sắp khởi quay thì dàn diễn viên chính luôn được xem xét nhằm “chọn mặt gởi vàng” để bảo đảm thu hút khán giả theo dõi. Không phải ai cũng có thể đảm bảo rating của phim, bởi còn phụ thuộc vô nhiều yếu tố như nội dung, thời điểm phát sóng… Hãy cùng 2Sao tiếp tục điểm qua những “ông hoàng bà chúa rating” của phim truyền hình Hàn Quốc trong phần 2 này nhé.

Song Joong Ki

“Nice Guy” là phim mang đến thành công cho Song Joong Ki khi vừa mới lên chính.


Số lượng phim truyền hình Song Joong Ki tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn số lượng phim anh đóng vai chính thì chỉ có đúng 2 phim là “Nice guy” và “Hậu duệ của mặt trời”. Ấy vậy mà anh vẫn được các nhà sản xuất săn đón và khán giả quan tâm, bởi đơn giản, anh có một sức hút mãnh liệt tới khó cưỡng.

Bộ phim “Nice Guy” năm 2012 với nhân vật chính Kang Maru phức tạp, biến đổi khó lường trong tâm tính đã thực sự đưa Song Joong Ki lên hàng diễn viên thực lực, dù đây là vai chính đầu tiên bên truyền hình của anh. Sau đó với bộ phim điện ảnh “Người sói”, tên tuổi của Song Joong Ki càng được săn đón nhiệt liệt. Để rồi anh gác lại tất cả và lên đường nhập ngũ vào năm 2013.

Đỉnh cao của Song Joong Ki chính là “Hậu duệ của mặt trời” đình đám.


Những tưởng khi nhập ngũ thì hiệu ứng Song Joong Ki sẽ hạ nhiệt, song 2 năm sau khi xuất ngũ, lập tức anh đã được các nhà sản xuất phim gởi lời mời tham gia liên tục. Lựa chọn tham gia “Hậu duệ của mặt trời” với vai quân nhân Yoo Shi Jin, anh không ngờ rằng mình đã trở thành “Ông hoàng rating” chỉ sau 1 đêm khi tập 1 phim công chiếu. Từ đó rating phim càng tăng dần và áp đảo hoàn toàn các khung giờ khác trong suốt 8 tuần công chiếu. Tên tuổi của anh giờ đây nổi tiếng khắp châu Á. Thật sự là một thành công cho bộ phim trở lại màn ảnh nhỏ của Song Joong Ki.


Kim Soo Hyun

Diễn xuất của Kim Soo Hyun trong “Mặt trăng ôm mặt trời” được đánh giá cao.


Cũng như Song Joong Ki, số lương phim truyền hình Kim Soo Hyun tham gia không nhiều. Tuy nhiên việc lựa chọn kịch bản chỉnh chu cũng như xem xét dàn nhân sự phía sau bộ phim đã giúp Kim Soo Hyun duy trì ngôi vị “Ông hoàng rating”.

Bộ phim thành công đầu tiên của anh là “Dream High”, với nội dung mới mẻ trẻ trung thu hút các khán giả tuổi teen. Nhưng phải qua tới bộ phim “Mặt trăng ôm mặt trời” thì anh mới chứng tỏ được sức hút của mình với khán giả. Mọi biểu cảm trong phim từ lạnh lùng, buồn bã, đau khổ đều được anh thể hiện rõ nét.

Dù diễn xuất trong “Vì sao đưa anh tới” không được đánh giá cao thì phim vẫn
duy trì danh hiệu “ông hoàng rating” của anh.

Thành công nhất của Kim Soo Hyun cho tới hiện nay là bộ phim “Vì sao đưa anh tới” đóng cặp với đàn chị Jun Ji Hyun. Dù diễn xuất trong phim này của anh không được đánh giá cao, song sức lôi kéo rating vẫn không hề suy giảm. Hiện tại Kim Soo Hyun là diễn viên được khắp nơi mến mộ và anh càng kén chọn kịch bản hơn cho sự trở lại của mình.


Park Yoo Chun

Park Yoo Chun khẳng định tên tuổi qua bộ phim “Hoàng tử gác mái”.


Là một trong những thần tượng ca hát lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất được nhiều khán giả yêu quý và ủng hộ. Số lượng phim truyền hình mà Park Yoo Chun tham gia không nhiều, tuy vậy qua mỗi bộ phim anh càng khẳng định diễn xuất chắc tay cùng danh hiệu “Ông hoàng rating” mà khán giả ưu ái dành tặng cho anh.

Nổi bật từ bộ phim “Hoàng tử gác mái” đóng cặp với Han Ji Min năm 2012, anh càng chứng tỏ diễn xuất đa dạng qua bộ phim bi kịch đầy nước mắt “I miss you” năm 2013. Bộ phim đã phá vỡ rating thường thấp của thể loại phim bi kịch trong những năm gần đây. Lúc này tên tuổi của anh đã đủ để bảo chứng rating cũng như khẳng định chất lượng chọn phim của mình.

Anh đã thành công duy trì rating phim “Cô gái thấy mùi hương” và giúp Shin Se
Kyung thoát mác thảm họa diễn xuất.


Năm 2015 vừa qua, anh còn góp phần nâng đỡ “thảm họa diễn xuất” Shin Se Kyung tiến bộ, phá bỏ lời nguyền rating thấp của cô này. Bộ phim “Cô gái thấy mùi hương” hai người đóng cặp đã tạo tiếng vang và có rating cao trong các phim cùng khung giờ. Có thể nói Park Yoo Chun vừa là ông hoàng rating, vừa là người dẫn dắt nâng bạn diễn tuyệt vời.


Moon Chae Won

“Nice guy” là tác phẩm kết hợp giữa 2 “ông bà hoàng rating” là Song Joong
Ki và Moon Chae Won.


“Nữ hoàng rating” là biệt hiệu không nhầm khi trao cho Moon Chae Won. Mỗi bộ phim cô tham gia đều có nội dung thu hút cũng như dàn diễn viên sáng giá và tài năng. Bắt đầu từ “Họa sĩ gió”, “Nam nhân của công chúa” cho tới “Nice Guy” và “Good Doctor” đều nhận được phản hồi tốt và đảm bảo rating ổn định cho nhà đài.

Thất bại với “Goodbye Mr Black” không khiến Moon Chae Won nản lòng.

Tuy nhiên gần đây thật không may cho Moon Chae Won khi bộ phim “Goodbye Mr Black” khởi đầu với rating không cao. Nguyên nhân vì phim đã gặp hai “ông hoàng bà chúa rating” mạnh mẽ là Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong “Hậu duệ của mặt trời”. Song việc này là phải chấp nhận bởi cơn sốt “Hậu duệ của mặt trời” là không thể chống cự. Việc này cũng không ảnh hưởng nhiều tới Moon Chae Won bởi cô vẫn đang làm tốt vai trò diễn viên và kịch bản hay của mình.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất