Những ông Tây đến Việt Nam gây 'sốt' vì nhặt rau, cầm vàng mã… ở sân bay

Không riêng hình ảnh người đàn ông nước ngoài ngồi nhặt rau giữa sảnh sân bay, trước đây nhiều du khách quốc tế từng mua ngựa vàng mã, hoa cúc cắm bàn thờ... lan truyền khắp mạng xã hội.

Tranh cãi ông Tây ngồi nhặt rau giữa sảnh sân bay Nội Bài

Ngày 3/12, các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người đàn ông nước ngoài ngồi nhặt rau giữa sảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) gây tranh cãi. Trong ảnh, người đàn ông ngồi bệt, phía trước gồm nhiều bó rau được cho là rau muống, diếp cá, ngổ... 

"Anh Tây sang Việt Nam chơi ít hôm, xách được ít rau đặc sản về làm quà. Lúc ở sân bay thấy thời gian chờ check-in lâu quá nên anh mang ra nhặt", nội dung bài đăng trên mạng xã hội. 

Hình ảnh này nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ thích thú, cho rằng "người nước ngoài cứ đến Việt Nam du lịch là hòa nhập luôn". 

Bên cạnh đó, một vài người nhận xét hành động ngồi giữa sân bay nhặt rau là hình ảnh xấu xí và nhếch nhác, ảnh hưởng các hành khách xung quanh. 

Những ông Tây đến Việt Nam gây sốt vì nhặt rau, cầm vàng mã… ở sân bay-1
Hình ảnh ông Tây ngồi nhặt rau giữa sân bay Nội Bài (Ảnh: MXH).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Kiên (sống tại Nhật Bản) cho biết hình ảnh được chụp khoảng 22h ngày 29/11, tại ga quốc tế sân bay Nội Bài. Một vài người bạn trong nhóm của anh đến hỏi chuyện và chụp ảnh cùng người đàn ông nước ngoài (không rõ quốc tịch). 

"Do bất đồng ngôn ngữ nên chúng tôi không nói được nhiều, chỉ chụp ảnh kỷ niệm", anh Kiên nói, cho hay không rõ loại rau trên tay ông Tây.

Anh Kiên cho biết thường xuyên bay giữa Việt Nam - Nhật Bản, nên nhiều lần bắt gặp hình ảnh những người nước ngoài vô tư ngồi giữa sảnh sân bay như thế.

Những ông Tây đến Việt Nam gây sốt vì nhặt rau, cầm vàng mã… ở sân bay-2
Ông Tây ngồi nhặt rau giữa sân bay gây tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trước đó, phía sân bay không bình luận về hành vi của vị khách. Tuy nhiên, lãnh đạo sân bay Nội Bài đã yêu cầu lực lượng an ninh phải nhắc nhở các trường hợp tương tự để giữ gìn mỹ quan cho khu vực nhà ga.

Trong Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách không vứt rác bừa bãi, không được ngồi, nằm, ngủ, nghỉ trên sàn nhà ga, không được bày biện ăn uống tại khu vực nhà ga (trừ các nơi theo quy định như nhà hàng…), không được bôi bẩn lên tường, sàn nhà ga…

"Nhà ga Nội Bài là cửa ngõ hàng không của thủ đô Hà Nội, là hình ảnh đại diện cho Hà Nội, cho Việt Nam nên rất cần sự chung tay của toàn thể quý hành khách nhằm giữ gìn hình ảnh, mỹ quan chung…", đại diện sân bay Nội Bài chia sẻ.

Đại diện Hải quan sân bay Nội Bài cho biết rau củ không phải là hàng cấm và hành khách có thể mang theo khi xuất cảnh. 

Tuy nhiên, hành khách phải đóng gói rau và ký gửi, không được xách tay. Khách cũng phải chấp nhận nếu hải quan sân bay đến từ chối thông quan mặt hàng này.

Ông Tây mua ngựa vàng mã làm quà

Hồi tháng 8, hình ảnh du khách Arnaud Zein El Din (44 tuổi, kiến trúc sư đến từ Mexico) cầm con ngựa bằng vàng mã đứng ở quầy thủ tục lên máy bay ở sân bay Nội Bài, được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. 

Vị khách cho biết đã mua con ngựa với giá 100.000 đồng tại một khu phố ở Hà Nội vì "thấy nó đẹp". 

Tuy nhiên, khi ông Arnaud lên máy bay, nhân viên hãng hàng không đã từ chối vận chuyển con ngựa giấy. Vị khách phải bỏ món đồ tại sân bay.

Những ông Tây đến Việt Nam gây sốt vì nhặt rau, cầm vàng mã… ở sân bay-3
Ông Arnaud Zein El Din ôm con ngựa vàng mã tại sân bay Nội Bài được lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: MXH).

Đến ngày 12/9, Arnaud khoe lên trang cá nhân hình ảnh chú ngựa giấy vàng mã được chính những người bạn từ Việt Nam gửi sang. Ông cho biết rất xúc động vì nhận được món quà bất ngờ này.

"Cảm xúc đầu tiên của tôi là bất ngờ và xúc động. Bạn biết đấy, nhiều khi người ta hứa hẹn nhưng chỉ nói vậy thôi. Lần này họ nói và đã làm thật. Tôi nghĩ điều này một phần đến từ văn hóa phương Đông, các bạn nói và đã làm", ông Arnaud chia sẻ.

Khách Tây mua hoa cúc cắm bàn thờ tặng vợ?

Tháng 11, đoạn video ghi cảnh một vị khách nước ngoài cầm bó hoa cúc vàng đứng ở lối vào của sân bay quốc tế Phú Quốc thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. 

Nhiều trang mạng xã hội có những dòng chú thích với nội dung "Khách Tây cầm hoa cúc vàng đón vợ Việt kiều từ Đức về". Điều này khiến nhiều người cho rằng có lẽ người đàn ông nước ngoài không biết nên mới chọn nhầm loại hoa. 

Những ông Tây đến Việt Nam gây sốt vì nhặt rau, cầm vàng mã… ở sân bay-4
Vị khách nước ngoài cầm bó cúc vàng trên tay (Ảnh cắt từ video).

Anh Tạ Hoàng Quân (người quay video) cho biết thông tin vị khách mang hoa cúc cắm bàn thờ đi đón vợ là không chính xác. Khu vực anh cùng vị khách đang đứng là sảnh nội địa.

Thời điểm này có chuyến bay từ TPHCM tới Phú Quốc. Không lâu sau, anh và bạn còn chụp được cảnh vị khách mang hoa cúc tặng đối tác, bạn bè vừa đáp chuyến bay từ TPHCM.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nhung-ong-tay-den-viet-nam-gay-sot-vi-nhat-rau-cam-vang-ma-o-san-bay-20231204121957348.htm?fbclid=IwAR3yThXbgcjns-Gwoc-mO8302reyV8Zy8SGLLv7TNescg1AQlJgkKHLA7iA

sân bay Nội Bài Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao